กลับมาอีกครั้ง หลังจากห่างเหินไปนาน


ไปเมืองนอกกลับมาต้องเร่งสอบ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด น่าจะจบได้ปีหน้านะ (สาธุ) แต่ปัญหาต่อมา คือ ถ้าจบแล้วจะไปทำงานที่ไหนนี่ล่ะ เฮ้อ

ก่อนอื่น ต้องสวัสดีทุกคนนะครับ

        ห่างเหินไปนาน ไม่ค่อยได้แวะเข้ามาเว็บเลย รู้จักกับ gotoknow ตอนมาเรียนปริญญาเอกปี 2 ตอนนี้ก็ปีสุดท้ายแล้ว ปี 5 (คือเรียนหลักสูตร โท-เอก นะ อย่าคิดว่าผมอยากเรียนนานนะ) ห่างไป 2 ปีเลย เว็บเปลี่ยไปเยอะ มากมาย หาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ไม่รู้บันทึกนี้จะออกมายังไง ลองดู

          วันนี้ไม่รู้ยังไง คิดอะไรอยู่ไม่รู้ อยู่ดี ๆ ก็คิดถึง คำว่า gotoknow ขึ้นมา ก็เลยค้นหา จาก google (จำเว็บไม่ได้ อิ อิ) ก็เลยลอง ล็อกอินเข้ามา เดชะบุญจำรหัสได้ เข้าได้ด้วย อันนี้ต้องขอบคุณคนดูแลระบบนะครับ ที่ไม่ลบยูสเซอร์ผมทิ้งไป เพราะไม่ได้เข้านาน เป็นพระคุณอย่างสูง เข้ามาแรก ๆ ก็รู้สึกแปลกหปลกตาไปหมด แต่ก็รู้สึกคุ้นเคยนะ ก็คิดถึงบอร์ดแห่งนี้เหมือนกัน มีอะไรก็มาแบ่งปันกัน ดูจริงใจมากกว่า เฟชบุคที่ เคยเล่น เหมือนกับล้อมรอบด้วยคนแปลกหน้ายังไงไม่รู้ อย่างที่บอกครับปีนี้เป็นปีสุดท้ายแล้ว และปีนี้ตามเงื่อนไขของทุนจะต้องไปทำงานวิจัยต่างประเทศด้วย ตอนนี้ก็กำลังหาที่ไปอยู่เลย ไม่รู้จะไปที่ไหนดี แต่ก็อยากไปอเมริกานะ เพื่อเป็นการพัฒนาภาษาอังกฤษด้วย แต่ช่วงนี้ข่าวอเมริกาก็เกิดภัยธรรมชาติ เยอะจริง ทั้งพายุ ไฟไหม้ แถมแผ่นดินไหวอีก คิดมากเลย โดยส่วนตัวอยากไปแคลิฟอร์เนีย ครับ ใครมีประสบการณ์จากที่นี่ขอคำแนะนำด้วยนะครับ อาทิชีวิตความเป็นอยู่ สภาพอากาศ และค่าครองชีพ อะไรทำนองนั้นครับ

           ไปเมืองนอกกลับมาต้องเร่งสอบ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด น่าจะจบได้ปีหน้านะ (สาธุ) แต่ปัญหาต่อมา คือ ถ้าจบแล้วจะไปทำงานที่ไหนนี่ล่ะ เฮ้อ ไม่รู้ว่ามีใครเคยเจอปัญหาอย่างนี้บ้าง ถ้าได้ทุนพัฒนาอาจารย์ ของ สกอ.ก็ดีจะได้หาต้นสังกัดไว้เลย ไม่ต้องลังเลใจ ว่าจะหาไว้ก่อนดี เซ็นต์สัญญาเลยหรือรอจบค่อยหา แต่รอนานไป นักศึกษา สกอ.ก็เยอะ สงสัยกว่าจะจบปีหน้า ไม่มีตำแหน่งว่างให้แน่เลย แต่ช่วงนี้เร่งเขียน manuscript กับ thesis ก่อนละกันเสร็จแล้วค่อยคิดเรื่องอื่น ดีมั้ยนะ บ่นมาเยอะเลย แค่นี้ก่อนละกัน พอให้หายคิดถึง

หมายเลขบันทึก: 365311เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2010 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ฮาเลยน้อง
  • หายไปนานมากๆๆ
  • จะต้องไปทำงานที่ใดครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท