ตารางเปรียบเทียบตัวชี้วัด TCEN


ต้องการรู้ว่าการดูแลเบาหวานของเราอยู่ระดับไหน เป็นอย่างไรดูได้ที่ตารางนี้ค่ะ

ห่างหายจากวงการ weblog ไปนาน เนื่องจากติดภารกิจ และภาวะบ้านเมืองค่ะ ตอนนี้กลับมาใหม่ พร้อมกับข้อมูลตัวชี้วัดที่ใช้ในด้านการเปรียบเทียบเบาหวาน (TCEN) ข้อมูลได้ได้มาจากการทำโครงการ การจัดการความรู้แบบบูรณาการ กรณีเบาหวาน-ความดันโลหิตสูง ในปี 52 ค่ะ

หลายท่านคงสงสัยว่าทำไมเพิ่มเอามาโชว์ (แสดง) ตอนนี้ละ ทำไมไม่ให้ตอนงาน Forum ที่ 11 เลย นั่นก็เพราะว่าเราใช้เวลาตามข้อมูลจากที่ต่างๆ อยู่พอสมควร และอยากให้ได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือที่สุดค่ะ เราได้รับความปรารถนาดีจาก รพ.ทั้งสิ้น 9 รพ.ที่ส่งข้อมูลมาให้ (ไม่แน่ใจว่าสามารถเปิดเผยชื่อได้หรือไม่ ดังนั้นต้องรอเขาอนุญาตก่อนค่ะ นำไปใช้เฉพาะตัวเลขก็พอ

ดังนั้นถ้าคุณต้องการทราบว่าตอนนี้คุณดูแลผู้ป่วยเบาหวานได้อยู่ระดับไหนแล้ว ลองเอาตัวเลขของคุณมาเปรียบเทียบกับตารางนี้ดูน่ะค่ะ

  - TCEN (ที่นี่) บอกถึงค่าเฉลี่ย, ค่าต่ำสุด และค่าสูงสุด

 - TCENupdate (ที่นี่) บอกถึงชื่อตัวชี้วัด เป้าหมาย และค่าเฉลี่ยจาก 9 รพ.

หมายเลขบันทึก: 365309เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2010 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ ที่สนใจ และติดตามเข้ามาอ่าน ดิฉันไม่ได้บันทึกข้อมูลเกี่ยวกับ เบาหวานมานานแล้ว แต่ถ้าใครมาร่วมงาน HA Forum ครั้งที่ 12 ช่วง 15-18 มี.ค. 54 ค่ะ ในห้อง Jupiter 14-16 จะพบว่า TCEN มีการ update เพิ่มเติมค่ะ คือปรับเปลี่ยน (ตัดตัวชี้วัด) บางตัว ออก (ดิฉันไม่ได้เข้าไป) แต่น่าจะหาข้อมูลศึกษาได้ที่ web: www.ha.or.th ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท