หนึ่งเทอมผ่านไปไวเหมือนโกหก


...รู้สึกว่าทำให้เราเข้าใกล้คำว่า "ครู" มากขึ้น ...

ผ่านไปหนึ่งเทอมแล้วซินะ

     การเรียนในเทอมนี้ เป็นอะไรที่ลำบากมากอาจเป็นเพราะ ไม่เคยได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิชาชีพครูมาก่อนเลย และก็ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่เป็นใจเลย ทั้งเวลาเรียนที่ไม่สัมพันธ์กับเวลาการทำงาน และเวลาในการเรียนก็เหมือนจะอัดแน่นเิกินไป แต่เพื่อความหวังที่จะไปใบประกาศนียบัตรวิชาชีพครู เพื่อเป็นใบเบิกทางบนเส้นทางวิชาชีพครูนี้ เราเลยต้องพยายามต่อไป แม้ว่าจะเหนื่อยหรือท้อเพียงใด โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์แห่งการสอบปลายภาค เสมือนปัญหาพุ่งเข้าหาจากทุกทิศทาง ทั้งเรื่องเรียนและทำงาน เล่นเอาเหนื่อยเลย แต่ก็นึกอย่างเดี๋ยวว่าโค้งสุดท้ายแล้ว ลุยๆๆ

     ตอนนี้ผ่านเทอมนี้ไปแล้ว มีสิ่งหนึ่งที่เรารู้สึก เรารู้ว่าเราควรทำอย่างไรเมื่อเขาสอน จะทำอย่างไรเมื่อนักเรียนไม่ตั้งใจเรียน รู้สึกว่าจะเข้าใจนักเรียนมากขึ้น รู้สึกว่าทำให้เราเข้าใกล้คำว่า "ครู" มากขึ้น

     ถ้าไม่ได้เรียนที่ราชภัฏเชียงใหม่นี้ เราคงไม่ได้ความรู้นี้ และต้องกราบขอบคุณท่านอาจารย์ทั้ง 4 ท่าน ที่ช่วยสอนสั่งให้เราเปลียนแปลงไปได้ขนาดนี้...

หมายเลขบันทึก: 364738เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2010 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท