goody krub
กระวีวรรณ โกมลปาณิก แก้วประเสริฐ

วันสอบเข้าสาธิตรามของน้องกู๊ดดี้


โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม)

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว (2552) ช่วงที่ต้องหาโรงเรียนให้น้องกู๊ดดี้ ครอบครัวเราเลือกที่จะพาน้องกู๊ดดี้ลองไปสมัครสอบเข้าในระดับชั้นอนุบาล ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างด้วยกัน 1. สำหรับการศึกษาต่อในอนาคตของลูก 2. โรงเรียนดี มีคุณภาพ อุปกรณ์การเีรียนการสอนครบครัน และระบบการรักษาความปลอดภัยที่เป็นเยี่ยม 3. ความสะดวกสบายในการเดินทางระหว่างโรงเรียนและบ้าน จับเวลาแล้ว 15 นาทีถึง..(รถติดอย่างมากไม่เกิน 30 นาที) ซึ่งระดับชั้นอนุบาลของโรงเรียนในเครือสาธิตของมหาวิทยาลัยอื่นๆ ก็ยังไม่เห็นมี นอกจากระดับชั้นอนุบาลที่สาธิตรามฯ นี่แหละค่ะ

 

เครื่องเล่นบริเวณตึกเด็กอนุบาล สาธิตรามฯ

บรรยากาศบริเวณสนามหญ้า (เทียม) ริมสนามฟุตบอล เด็กเล่นไม่เปื้อน..

ข้างๆ ตึกอนุบาล หัวก็อกล้างมือรูปแมลงที่น้องกู๊ดดี้ชอบมาก

บริเวณโรงอาหารของเด็กๆ น้องกู๊ดดี้ชอบๆ บอกว่าพัดลมเยอะดีค่ะ

แต่เมื่อได้ไปลองสมัครดู คุณครูก็ชี้แจงมาว่า น้องกู๊ดดี้อายุไม่ถึงเกณฑ์ ไม่ครบ 3 ปีเต็ม ขอให้มาใหม่ปีหน้า แม้คุณพ่อจะอ้อนวอนขอให้ลองสอบ แต่ก็ อด..เพราะระเบียบการกำหนดไว้อย่างนั้น อ่า..อกหักกลับบ้านกันไป จนคุณพ่อคุณแม่ต้องไปสรรหาโรงเรียนอนุบาลสำหรับลูก เพราะคิดว่า ลูกอยู่ไม่ติดบ้านซะแล้ว หากิจกรรมที่บ้านกันทำจนไม่เพียงพอ ยังไงก็ต้องส่งไปเรียนอยู่ดี และเราก็เลือกให้ลูกเข้าโรงเรียนเอกชน คือ โรงเรียนอนุบาลทองฤทัย น้องกู๊ดดี้ได้เข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในอนุบาลทองฤทัยมาครบ 1 ปีเต็ม ซึ่งถือเป็นการใช้ชีวิตเริ่มแรกในรั้วโรงเรียนอย่างคุ้มค่าและมีความสุข ซึ่งคุณแม่เองก็ร่วมกิจกรรมมากมายกับทางโรงเรียน จนถือได้ว่ามีความผูกพันกันไปซะแล้ว

ปีนี่้เอง..(2553) เราลองไปสมัครสอบกันอีกครั้ง และก็ได้วันที่สอบ คือ 18 มกราคม 2553 ใบสมัครสอบก็ฝากคุณแม่น้องนาเดียร์ (รุ่นพี่สาธิตราม ข้างบ้าน) ซื้อมาให้ สอบแต่เช้า 08.00 น. คนที่ตื่นเต้น ไม่ใช่น้องกู๊ดดี้ แต่เป็นคุณพ่อคุณแม่ซะมากกว่าค่ะ ก็เพราะเราไม่เคยมีประสบการณ์พาลูกไปสอบที่ไหนมาก่อน ก็เลยไม่รู ้ว่า จะต้องเจอคำถามอะไรบ้าง แต่เท่าที่หาข้อมูลมา แต่ละครอบครัวจะถูกสอบสัมภาษณ์กันคนละประมาณ 3-5 นาที เฮ้อ..เวลาน้อยมากๆๆ แล้วทางโรงเรียนจะวัดได้อะไรจากเด็กบ้างน๊า ? ?

คิดๆๆ แล้วแม่ก็จัดแจงนั่งทำ Profile เพื่อเสนอเวลาถูกสัมภาษณ์ ใน Profile เสนอผลการเรียนของน้องกู๊ดดี้ตลอดปีที่ผ่านมา ตามด้วยภาพกิจกรรมภายใน 1 ปี ที่โรงเรียนทองฤทัย และกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ ของครอบครัว ตั้งแต่น้องกู๊ดดี้อายุ 4 เดือน จนปัจจุบัน แบบเล่าเรื่องด้วยภาพ...อิอิ ใครจะว่าเว่อร์ก็ช่างเหอะ แหม..ก็เวลาสัมภาษณ์แค่นั้น เด็กๆ แต่ละคนสมัยนี้ ก็ล้วนแต่มีความสามารถไม่น่าจะแตกต่างกันมากนัก ยังไงไม่ลองไม่รู้ล่ะค่ะ เด็กสมัครสอบน่าจะประมาณเกือบ 500 คน รับแค่ 50 คน (ชาย 25 หญิง 25) ทำรูปเล่ม Profile ซะสวยงาม เตรียมพร้อมเสนอ...555 

ภาพหน้าปก Profile ที่เลือกแล้วเลือกอีก สุดท้าย เอารูปนี้แหละค่ะ หน้าดูเหมือนตัวจริงดี..เสนอพร้อมผลการเรียน และภาพกิจกรรมอื่นๆ

ไปถึงสาธิตราม ได้คิวสอบเป็นคนที่ 9 ไม่เร็วไม่ช้าเกินไปนัก ระหว่างรอเรียกตามคิว คุณพ่อก็พาน้องกู๊ดดี้ไปวิ่งเล่นที่สนามฟุตบอลภายในโรงเรียน กู๊ดดี้ดูชอบใจกับบริเวณโรงเรียนมากค่ะ และแล้ว..ก็ถึงคิวพวกเราแล้ว เย้ๆๆๆ ไม่ต้องรอนาน..

นั่งรอต่อบริเวณชั้น 3 หน้าห้องเกียรติยศ อืมม..ครอบครัวเราต้องเข้าไปสัมภาษณ์ในห้องนี่แหละค่ะ กู๊ดดี้ก็คุยไม่หยุด ถามโน่นนี่ตลอดเวลา แล้วก็ถึงเวลาสัมภาษณ์..

เข้าไปในห้อง พบท่านผู้อำนวยการโรงเรียน "รศ.นพคุณ คุณาชีวะ" นั่งอยู่กับอาจารย์ ประมาณ 3 ท่าน ตรงหัวโต๊ะ ส่วนคุณพ่อคุณแม่และกู๊ดดี้ต้องนั่งอีกฝั่ง ห่างกันพอสมควร ลูกกู๊ดดี้นั่งกลาง คุณพ่อคุณแม่ประกบซ้ายขวา แล้วคำถามแรกก็ถูกถามขึ้นมา...

ท่าน ผอ. : ชื่ออะไรครับ (ถามน้องกู๊ดดี้เสียงดังเลยค่ะ)

น้องกู๊ดดี้ : ชื่อเด็กชาย แก้วกล้า แก้วประเสริฐครับ (ตอบดังอีกเหมือนกัน)

ท่าน ผอ. : ชื่อเล่นอะไรครับ

น้องกู๊ดดี้ : ไม่รู้ครับ ชื่อกู๊ดดี้ครับ (อิอิ เอาแล้วลูกเรา)

หลังจากนั้น ก็ถามน้องกู๊ดดี้เกี่ยวกับชื่อของคุณพ่อคุณแม่ อาชีพของคุณพ่อคุณแม่ และถามต่อว่า..

ท่าน ผอ.: โตขึ้นอยากเป็นอะไรครับ

น้องกู๊ดดี้ : ไม่บอกครับ..(แป่ว!!) กู๊ดดี้ยังไม่อยากเป็นอะไรเลย (เรียกเสียงฮาเล็กน้อย)

ท่าน ผอ. : อ้อ..ยังนึกไม่ออกใช่ไหมครับว่าอยากจะเป็นอะไร

แล้วซักพัก ก็มีคุณครูมาแยกน้องกู๊ดดี้ออกไปเพื่อไปทดสอบพัฒนาการด้านต่างๆ คุณแม่นั่งลุ้น กลัวว่าช่วงนั้นเกิดไม่ยอมไปจะทำไงเนี่ย เฮ้อ..เดินจูงมือคุณครูตามไปเฉยเลยค่ะ โล่งอก

หลังจากนั้น ท่าน ผอ.ก็สัมภาษณ์คุณพ่อคุณแม่ในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับเลี้ยงดูและการรับส่งลูก ไม่กี่นาที พวกเราก็ถูกเชิญออกมา ก่อนจะทิ้งน้องกู๊ดดี้ไว้ให้คุณครูทดสอบเรื่องต่างๆ ในห้องต่อไป ช่วงนั้นคุณแม่ก็เลยถือโอกาสเสนอ Profile ให้แก่ท่าน ผอ. เพราะเพียงแค่คิดว่า หากทางโรงเรียนได้มีโอกาสอ่าน คงเก็บน้องกู๊ดดี้ไว้พิจารณาบ้าง ก็เท่านั้น...อ่านไม่อ่านไม่รู้ ตั้งใจทำมาแล้วก็ขอมอบให้ก่อนล่ะค่ะ ประมาณ 5 - 10 นาที น้องกู๊ดดี้ก็เดินออกมาจากห้อง ตะโกนดังลั่น "ลูกเก่งไหมครับ ไม่ร้องไห้ด้วย" อืมม..เก่งค่า !! 

ภาพสาวน้อยน่ารักตามคุณแม่มาส่งพี่สาว ยิ้มได้ประทับใจเอามากๆ

ออกมาจากห้องสัมภาษณ์ คุณแม่มอบนาฬิกาข้อมือ The Cars ให้ 1 ชุด น้องกู๊ดดี้ดีใจมาก เพราะเป็นเด็กที่ชอบดูเวลาเอามากๆ ถามว่า "ใครให้มาครับ" คุณแม่เลยบอกไปว่า "เพราะน้องกู๊ดดี้เก่งมาก ทางโรงเรียนเลยมอบนาฬิกาให้ลูกไง" เย้ๆๆ นั่งยิ้มน้อยยิ้มใหญ่มาตลอดทาง ก่อนกลับบ้าน ขอไปเดินเที่ยวที่ พารากอน แล้วพวกเราก็กลับบ้าน เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นไปเรียนที่อนุบาลทองฤทัยแต่เช้าอีก

เช้าขึ้นไปส่งลูกที่อนุบาลทองฤทัย ขากลับแวะไปรับที่โรงเรียน คุณแม่ก็เจอ คุณครูใหญ่ที่ทองฤทัยแซวกู๊ดดี้ "น้องกู๊ดดี้ เมื่อวานไปไหนมาครับ" เอาล่ะซิ..ทำไงดี บรรดาครูๆ ก็ทำ่ท่าอมยิ้มกันใหญ่ ต้องมีอะไร แหงๆ จะบอกกับคุณครูไปตามตรงเลยดีไหมว่า ไปสอบที่อื่นมา แต่แหม..กลัวโรงเรียนจะน้อยใจ อีกอย่างถ้าสอบไม่ติดล่ะ จะได้กลับมาเรียนแบบเนียนๆ อีกไงล่ะคะ แต่ท้ายที่สุดก็แอบไปเฉลยให้ครูรจฟังเป็นคนแรกก่อนเลย..อิอิ

แต่..น้องกู๊ดดี้ไม่ได้คิดแบบคุณแม่ ตอบเสียงดังลั่นโรงเรียน "กู๊ดดี้ก็ไปสอบที่สาธิตรามมาครับ แล้วก็ได้ไปเที่ยวพารากอนด้วย" อ่า..คุณแม่ทำหน้าไม่ถูกเลย แหม..ก็แค่ลองแอบไปสอบดูเองนี่น่า จะได้ไม่ได้ยังไม่รู้เลย ลูกเราเล่าให้คุณครูฟังทั้งโรงเรียน 555 อีกอย่างจะบอกไม่ให้ลูกพูดก็ไม่ได้ เพราะคุณแม่ไม่เคยสอนให้ลูกโกหก..

ตั้งแต่นั้นมา คำว่า ความลับไม่มีในโลก ก็เห็นจะเป็นจริง.. ที่เหลือต่อจากนี้ก็มานั่งลุ้นกันต่อว่า จะสอบได้หรือไม่ เพราะถ้าไม่ได้ ก็เรียนต่อที่เดิม.. แหะๆ  วันที่ 5 กุมภา แน่ะ ถึงจะประกาศผลสอบ!!

คืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553 คุณแม่ไปปาร์ตี้ที่บ้านลุึงเชาวน์ ป้าก้อย เพื่อนรุ่นพี่ของคุณพ่อ ระหว่างนั้นก็ได้รับโทรศัพท์จากป้าแป็ด ว่า "น้องกู๊ดดี้สอบสาธิตรามได้" ห๊า..ไม่เชื่อหูตัวเอง ต้องดูให้เห็นกับตา ไม่รอช้า คุณแม่เปิด Notebook เช็คข่าวทันที เย้ๆๆ ได้จริงๆ ด้วย อิอิ แม่เหมือนคนสติแตกไปเลย ซักพัก น้าบุ๋ม คุณแม่น้องพราวก็โทรมาแสดงความยินดี เพราะคิดว่า น้องพราวซึ่งไปสอบด้วยกันสอบไม่ได้ ผลปรากฏว่า เช็คผลสอบได้ทั้งคู่ น้าบุ๋มสติแตกกว่าแม่ซะอีก พูดอะไรก็ไม่รู้ แล้วก็วางสายไปเลย..555 ถือได้ว่า ข่าวนี่เป็นของขวัญสำคัญก่อนวันเกิดของแม่ซะอีกนะนี่..

ประกาศผลสอบน้องกู๊ดดี้ คืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553

หลังจากทราบผลสอบ หลังรับลูกกลับจากโรงเรียน ก็เลยแวะพากู๊ดดี้ไปเที่ยวเล่นในสาธิตราม เพื่อให้คุ้นเคยกับสถานที่ น้องกู๊ดดี้กับน้องพราว สนุกสนานกันมาก

 

น้องกู๊ดดี้ และน้องพราว ในชุดนักเรียนทองฤทัย ไปสำรวจโรงเรียนสาธิตราม

ต่อจากนี้ไป น้องกู๊ดดี้ก็ต้องเตรียมตัวเรียน Summer ในระดับชั้นอนุบาล 1 ของโรงเรียนสาธิตรามฯ แม้จะต้องเรียนซ้ำในชั้น อ.1 อีกปีก็ตาม แต่นี่..คือ อนาคตที่เราวางไว้สำหรับลูก เพราะไำม่ได้ต้องการเน้นให้ลูกต้องไปวิ่งสอบแข่งขันแย่งชิงกันเข้าโรงเรียนในแต่ละชั้นที่ต้องเลื่อนระดับไป ครอบครัวเราก็หวังว่า ก้าวต่อไปนี้ คงเป็นก้าวที่มีความสุขในรั้วสาธิตรามของลูกรักนะคะ แล้วไว้เจอกันใน Summer สนุกๆ ของเด็กสาธิต ค่ะ !!

น้องกู๊ดดี้ กับน้องพราว เพื่อนรัก !!


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

หมายเลขบันทึก: 364692เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2010 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)

สวัสดีครับ คุณ bergere0123

ขอบพระคุณมากครับ ที่ให้เกียรติแวะมาเป็นกำลังใจ (แรก)ให้กับน้องกู๊ดดี้ สัญญาว่า จะเป็นเด็กดีครับ.. :)

สวัสดีค่ะน้องกู๊ดดี้

 

ปรบมือให้คนเก่งค่ะ  น้องกู๊ดดี้ทำได้ เย้...เย้...

ผลการเรียนด้านต่างๆ เยี่ยมยอดมากๆ ค่ะ

ครูใจดีเป็นกำลังใจให้น้องกู๊ดดี้นะคะ...

ให้รางวัลตู้ปลาตู้ใหญ่ๆ  น้องกู๊ดดี้อย่าลืมให้อาหารปลานะคะ

ราตรีสวัสดิ์  ฝันดีนะคร๊าบ!...

 

 

สวัสดีครับ คุณครูใจดี...

คิดถึงมากครับ..และขอขอบพระคุณสำหรับ ปลาตู้ใหญ่...สวยน่ารัก มากกกกกก...

กู๊ดดี้ชอบเลี้ยงปลามากครับ..รับรองว่า ไม่ลืมให้อาหารแน่นอน เพราะหน้าที่ให้อาหารปลาที่บ้าน มันเป็นหน้าที่ของกู๊ดดี้เองครับ อิอิ

ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ ..ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีนะครับ.. จุ๊บๆๆ

สวัสดีค่ะน้องกู๊ดดี้คนเก่ง..และน่ารัก..ทำได้ไงนะ..แบบนี้ต้องมีรางวัลสำหรับคนเก่งโดยให้หอมแก้มคุณแม่ หนึ่งจุ๊บ..อิอิ..นานมากยังคิดถึงค่ะ..

น้องกู๊ดดี้ครับ

อยากทราบข่าวของพี่เน (ศิลปากร) พี่นุ๊ก (มช.) ที่นี่ครับ!!

http://gotoknow.org/blog/pink-diary1/361785

ว้าวๆๆๆ ใครๆก็คุยแต่เรื่องลูกๆๆ  เดี๋ยวป้าสุ จะนำเรื่องบรีม บรีม มาเล่ามั่งคะ ตอนนี้ได้ 7  เดือนแล้วคะ  น้องกูดดี้ครับ เก่งจังเลยคะ เป็นเด็กฉลาดด้วย เรียนให้เก่งนะครับ เดี่ยวป้าสุ เร่งสีเร่งโต น้องบรึมๆๆ อยู่จะได้โตทัน น้องกู๊ดดี้ครับ  

หลานบรีม กับลูกชาย  ลูกชายไปเรียน มอบูรพา ชลบุรี เลยพากันไปส่ง พค. 53

สวัสดีครับ คุณอารินดา..

คิดถึงเช่นกันครับ..อิอิ กู๊ดดี้แวะไปชมบันวิวัฒนาการของผีเสื้อมาแล้วนะครับ..อิอิ เล่าแบบเห็นภาพกันไปเลยทีเดียว

ขอบพระคุณที่แวะเยี่ยมกู๊ดดี้ครับ..

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

พี่ต้อมดีใจไปกับกู๊ดดี้ด้วยจริงๆ ที่สอบเข้าได้ ^^  งี้ต้องเลี้ยงฉลอง อิอิ   ดูคะแนนจากที่แม่เกร๋เอามาอวดแล้วก็ปลื้มใจจังเลย    ว่าแต่จะเอา A ไปต้มยำทำแกงอะไรดีให้มันอร่อย  อิอิ   ได้มาเยอะจังเลย    แล้วมีที่เก็บไหมล่ะนั่น..ห๊า???????

คิดถึงจัง  เหมือนเราไม่ได้เจอกันนาน   คิดถึงจริงๆ นะ    แล้วก็ร้องเพลง Happy Birthday to.......แม่เกร๋ ขอให้มีความสุขมากๆ  และประสบความสำเร็จกับทุกกิจการเลยนะคะ   ให้มีสุขภาพดีด้วย   

น้องกู๊ดดี๊เก่งมากๆๆเลยครับ คนที่เก่งกว่าเห็นจะเป็นคุณแม่น่า อิอิอ ดีใจด้วยจริงๆๆครับ น่ารักมากๆๆเลย ขอให้มีความสุขกันตลอดไปครับ

สู้ๆๆน่าเจ้าตัวเล็กน้องกู๊ดดี๊ที่น่ารักมากๆๆ

พี่จีบอยเป็นกำลังแรงใจให้ตลอดไปครับ

รักคนเก่งน่าครับ

จีบอย

สวัสดีค่ะน้องกูดดี้

 

วันนี้ครูใจดีมีคำถามหนึ่งที่อยากถามน้องกูดดี้ค่ะ ...รู้ไหม?.. ทำไมน้ำตกถึงสวย....

อย่าลืมไปช่วยตอบหน่อยนะคะ คนเก่ง...

 

 

สวัสดีครับน้องกู๊ดดี้

คิดถึงน้องกู๊ดดี้มากครับ ยินดีกับน้องกู๊ดดี้มากครับ ขอให้น้องกู๊ดดี้สนุกกับการเรียนรู้ที่โรงเรียนสาธิตรามฯ

คงมีสาวๆติดตรึมแน่เลย คงลืมน้องพราวแล้วมั้ง ได้ข่าวว่า รังแกน้องพราวด้วย อิอิ

ึุคุณครูใจดีคร๊าบบบ..

กู๊ดดี้ไปตามข่าวของพี่เนเรียบร้อยแล้วครับ.. ยินดีกับความสมเร็จด้วยจริงๆ

ส่วนคำถามเรื่อง น้ำตก... คิดๆๆ ก่อนนะครับ..แล้วจะแวะไปตอบครับ..อิอิ

สวัสดีครับ คุณป้าสุ..

น้องบรีม น่ารักมากครับ ตาแป๋วเชียว..((ว่าแต่..ผู้หญิง ผู้ชายครับเนี่ย..))

อิอิ ลูกชายคุณป้าสุ เรียน ม.บูรพาเหรอครับ 555 ... ต้องเจอกับเพื่อนคุณแม่แน่ๆ เลย เป็นอาจารย์ที่ ม.บูรพาครับ...

แล้วอย่าลืมบล็อคน้องบรีมนะครับ จะคอยติดตามอ่านครับ..

รักษาสุขภาพนะครับ..

พี่ต้อมคร๊าบบบบ...คิดถึงๆๆๆๆ

แวะไปทวงหนังสือ เอ๊ย..ไม่ใช่ แวะไปเยี่ยมที่บล็อคมาแล้วนะครับ..อิอิ

เจอภาพหวาดเสียว เลี้ยวกลับมาบล็อคตัวเองแทบไม่ทัน 555+

เอาเป็นว่า..วันเกิดคุณแม่ กู๊ดดี้เลี้ยงขอเลี้ยง ต้มยำเกรด A 1 ชามใหญ่ให้พี่่ต้อมคนสวยซะเลย..ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร ทำต้มยำไงครับ..

คิดถึงมากนะครับ รักษาสุขภาพด้วย..ฝนตกทุกวันเลย..

สวัสดีครับ พี่จีบอย..

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ แล้วกู๊ดดี้จะแวะไปหาใน hi5 อย่างสม่ำเสมอ..อิอิ (ปีละ 6 ครั้ง) 555+

คิดถึงเช่นกันครับ..

สวัสดีครับ คุณครูรจของกู๊ดดี้...

ไปเอาข่าวมาจากไหนครับ อย่าเชื่อสื่อมากนะครับ อิอิ

อ่า..กู๊ดดี้ยังไม่เคยลืมน้องพราวและน้องคิมเลย.. ทุกวันนี้ก็ยังพูดถึงครูรจ ครูเดือน น้องคิม น้องนิโก้ น้องไอซ์ น้องซีซ่าร์ น้องข้าวกล้อง น้องมะนาว ยังจำได้หมดทุกคนเลยครับ...

ส่วนน้องพราว ก็ยังรักกันเหมือนเดิม อาจมากกว่าตอนอยู่ทองฤทัยอีกครับ..ต้องกอด หอม และกอด ก่อนเข้าห้องเรียนทุกวัน เพราะทาง รร.จับแยกอยู่คนละห้องครับ

รักกันแค่ไหน..ดูได้จากภาพนี้เป็นพยาน..

ภาพข่าวจาก CCN (ไม่ใช่ CNN นะครับ แต่เชื่อถือได้ อิอิ)

สวัสดีคร๊าบบบบบบ น้อง goody คนเก่งและสุดหล่อ ...

ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ มาให้กำลังใจนะครับ คนเก่ง..

คิดถึงนะครับ พี่พอลล่าสบายดีครับ

สวัสดีคร๊าบบบ....พี่พอลล่า..

พี่พอลล่าสบายดีนะครับ.. แต่พี่พอลล่าเป็นสาวแอคทีฟ สดใส ร่าเริงอยุ่แล้ว..นี่น่า..ใช่ไหมครับ

ขอบคุณที่แวะมาเป็นกำลังใจครับ..

กู๊ดดี้ก็คิดถึงพี่พอลล่าเช่นกัน เสมอๆๆๆ มา..

ไม่ได้มาเยี่ยมซะนาน

ว้าวหลานโตเป็นหนุ่มแล้ว

ทักทายก่อนนอน

เก่งมากครับ ขอแสดงยินดีด้วยครับ เป็นความสุขที่น้องหยิบยื่นให้พ่อแม่

รักษาโอกาสนี้ไว้ให้ดีนะครับ คนอื่นเขาไม่มีโอกาสเหมือนหลานคนเก่งคนนี้ครับ

เอาเป็นว่าเยี่ยมมากหลานชาย นายแน่มากๆ

มาเยี่ยมแล้วนะครับน้องกู๊ดดี้คนเก่งของพี่ลี (เข้ามาอ่านเสมอๆแต่ไม่ได้เขียน และเม้นท์ใครน่ะ)...เก่งจริงๆ ตอบคำถามท่าน ผอ ได้ฮา สุดๆ อิอิ ลุ้นตามไปด้วย ....สุดท้าย สมหวังดังที่ตั้งใจ ว่าน้องของพี่ลีคนเก่งต้องสอบได้ ...ยกนิ้วโป้ง ให้สองนิ้วไปเลยจ้า

น้องกูดดี้ ครับ บรีม บรีม เป็นเด็กหญิงครับ   เด็กหญิงอาคิรา แปลว่าแสงอาทิตย์คะ   ชื่อเหมือนรถมอเตอร์ไซค์เลยครับ  อายุได้ 8 เดือนแล้วครับ คิดถึงครับ ป้าสุมาเยี่ยมอีกครับ   คนเก่ง โรงเรียนเปิดแล้วเป็นอย่างไรบ้าง  ป้าสุ เขียนเรื่องน้องบรีม ในบทพี่แบงค์ไปเรียนที่ชลครับ ภาคอีสานสู่ภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา ชลบุรี  คงพอจะทราบประวัติน้องบรีม บรีมได้พอประมาณนะครับ ไปหละครับ

ดีหวัด สวัสดี หวัดดีจ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เป็นยังไงบ้างครับน้องกู้ดดี้สบายดีไหมจ๋า มีความสุขจังได้กอดสาวด้วย ยังกะกิ่งทองใบยก...อิอิอิอิอิอิอิ..อิจฉาจังอ่ะ น้องพราวเป็นไงบ้างบ่ายดีไหมคิดถึงจังสวยกว่าเก่าไหม(สบายดีกันทุกคนนะค่ะท่านผู้ปกครอง)อยากไปเที่ยวหาจังแต่ไม่มีเวลาอยากร้องเพลง(ร้องไห้ดีกว่าหืๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)ไปดีกว่าไปทำงานมาแวะเล่นแค่นี้นะวันหลังเจอกันไหมบ่ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีครับ คุณอามนัญญา

ขอบพระคุณที่แวะเยี่ยมกู๊ดดี้นะครับ..

อิอิ..โตเป็นหนุ่มจริงๆ แหละครับ ตอนนี้ได้ฉายาในห้องเรียนว่า "สุภาพบุรุษที่สุดในห้อง" อีกต่างหากด้วยครับ..

คุณอาสบายดีนะครับ..รักษาสุขภาพด้วยครับ..

สวัสดีครับ คุณลุง ผอ.พรชัย

ความสุขเหนือสิ่งอื่นใดสำหรับคุณพ่อคุณแม่ คือ ความรักความเข้าใจที่เรามีให้กันครับ คุณพ่อคุณแม่เลี้ยงกู๊ดดี้แบบไม่คาดหวังสิ่งใดๆ กู๊ดดี้เลยเป็นเด็กตลกไม่เครียดครับ เวลาทำการบ้านก็เหมือนเล่น เวลาเล่น ก็เหมือนเล่น..เอ๊ะ ยังไง อิอิ แต่เรื่องติดแม่นี่ ห่างกันทีไร ร้องไห้ทุกที ยังไม่หายเลยครับ อิอิ

ขอบพระคุณที่แวะเยี่ยมกู๊ดดี้ครับ ระลึกถึงคุณลุง ผอ.เสมอครับ

สวัสดีครับ พี่ลีลาวดี..คนสวย..

อ่า..ยกนิ้วโป้งเหรอ อ๊ะๆๆๆ แบบลิโพใช่ไหมครับ..อิอิ

กู๊ดดี้คิดถึงพี่ลีเสมอนะครับ แต่อาจจะไม่ค่อยได้เข้าไปเช่นกัน แต่พยายามจะเข้าให้ได้บ่อยๆ เหมือนเมื่อก่อนครับ..

ห่างแต่กาย ใจยังผูกพันธ์นะครับ (ลิเกไหมครับเนี่ย) 555

คิดถึงนะครับ..

สวัสดีครับ คุณป้าสุ

เย้ๆๆ เด็กผู้หญิงๆๆๆๆ

น้องบรีม ชื่อเหมือนรถ แหม..สเปคกู๊ดดี้เลยนะครับ เพราะว่า กู๊ดดี้ชื่นชอบ รถ เป็นที่สุด (แต่ส่วนใหญ่เล่นแต่รถยนต์ คอปเตอร์ ประมาณนี้แหละครับ)

แล้วกู๊ดดี้จะตามไปอ่านเรื่องน้องบรีมในบันทึกพี่แบงค์นะครับ..

สวัสดีครับ คุณครูเดือน

คิดถึงๆๆๆ กอดๆๆๆ

น้องพราวสบายดีครับ แต่เรื่องสวย..ถ้าถามกู๊ดดี้ว่าใครสวย เมื่อก่อนครูเดือนจะต้องได้ยินคำตอบตลอดว่า "น้องคิม สวยที่สุด"

พอมาอยู่สาธิต ความใกล้ชิดกับน้องพราวก็จะตอบว่า "น้องพราว สวยที่สุด"

แต่วันนี้เองครับ เปลี่ยนคำตอบไปแล้ว เป็น "น้องอัสมา สวยที่สุด" 555 (เป็นสาวน้อยน่ารักในห้องเดียวกันน่ะครับ)

คิดถึงครูเดือนครับ ไว้จะโทรหาในเร็ววันนี้...จุ๊บๆๆ

สวัสดีครับน้องกู๊ดดี้

เห็นภาพน้องกู๊ดดี้กับน้องพราวแล้ว เชื่อแล้วว่ายังรักกันดีเหมือนเดิม (สร้างภาพหรือเปล่าเอ่! เพราะเห็นว่า น้องอัสมาสวยที่สุด

อิ อิ "พูดเล่นนะครับ") น้องคิมก็บอกว่าคิดถึงน้องกู๊ดดี้ครับ ครูรจ ครูเดือน ก็คิดถึงน้องกู๊ดดี้ครับ กู๊ดดี้ครับครูรจง่วงนอนแล้วครับแล้วค่อยพบกันนะครับ คิดถึงน้องกู๊ดดี้มากครับ ราตรีสวัสครับ.

และแล้วหลานผมก็ไปเรียนสาธิตรามนะครับ แต่อิจฉาตอนกอดสาวๆๆฮ่าๆๆ ตั้งใจเรียนนะน้องกู๊ดดี้

สวัสดีครับ คุณครูรจของกู๊ดดี้....

คิดถึงครูรจเหมือนกันเลยครับ.. วันนี้คุณแม่มีปฐมนิเทศ ผปค. ตอนขับรถรับกู๊ดดี้กลับบ้าน ยังพูดถึงครูรจอยู่เลยครับ...ขนาดหกล้มที่โรงเรียนบ่นว่า เจ็บหัวเข่ามา ก็ยังพูดถึงครูรจเลย อิอิ เกี่ยวกันไหมเนี่ย..

กลับมาถึงบ้าน ไปนั่งทำงานคณิตศาสตร์ ใส่เครื่องหมาย มากกว่า น้อยกว่า ยังอธิบายว่า.."ครูรจบอกว่าต้องทำยังงี้ครับ เวลานับต้องขีดทับแต่ละตัวอย่างงี้ครับ" อิอิ ยังจำได้ดี..

ครูรจทราบไหมครับ ตอนนี้กู๊ดดี้ชอบอ่านหนังสือ ภาษาพาที ใบโบก ใบบัว วิชาภาษาไทยของพี่ ป.1 มากครับ เริ่มอ่านได้บ้าง 4- 5 บทแต่บางคำก็ยังสะกดไม่ถูกอยู่บ้างเหมือนกัน ไว้เจอครูรจกู๊ดดี้จะสะกดคำโชว์นะครับ แต่นังอ่านไม่เก่งเท่าพี่ข้าวปั้น ลูกแม่ปูหรอกครับ...

ฝากความระลึกถึงครูใหญ่ ด้วยนะครับ ส่วนกู๊ดดี้คิดถึงคุณครูทุกคน และเพื่อนๆ เสมอครับ..

นอนดึกเหมือนเดิมเลยนะครับ...รักษาสุขภาพด้วยครับคุณครู :)

สวัสดีครับ อาจารย์ขจิต..

555 กู๊ดดี้เรียนซ้ำ อ.1 อีกปี เพื่ออนาคต..แต่ก็เป็นการเรียนอย่างสนุกสนานมากครับ กลับบ้านมาไม่มีวันไหน ไม่โม้เรื่องเรียน

เพราะคุณครูอุ๋ม คุณครูประจำชั้นที่สาธิตราม จะมีกิจกรรมให้กู๊ดดี้ทำทุกวันเลยครับ แถมได้เอาผลงานที่ทำกลับมาอวดคุณพ่อคุณแม่อีกด้วย..

วันนี้ยังกลับมาเล่าว่า "คุณแม่รู้ไหมครับ คุณครูอุ๋มบอกว่า ในสมองเรามีมนุษย์จิ๋วอยู่ข้างใน จะคอยช่วยเราคิด เพราะฉนั้น ห้ามเด็กๆ ตีศรีษะกัน เพราะมนุษย์จิ๋วจะได้รับบาดเจ็บ" 555+ เข้าใจสอนไหมครับ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยน อาจารย์ดูแลสุขภาพให้ดีนะครับ หลานน้อย เป็นห่วงครับ... :)

หญิง (แม่น้องปาร์คเกอร์)คะ

เพิ่งได้เข้ามาใน goody klub คะ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจสิ่งที่พี่เกร๋ทำมากเลยคะ และขอบคุณมากที่ส่งรูปมาให้ดูคะ

สวัสดีคะคุณแม่น้องกู๊ดดี้ ดิฉันเป็นคุณแม่ลูก2 คนแรกตอนนี้อยู่อนุบาล2(น้องขิม) คนที่สองกำลังจะเข้าอนุบาล1ปีหน้านี้ (น้องซอ) สนใจร.ร.สาธิตราม 

ลูกคนแรกน้องขิม เราไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนมากนักจึงมองหาร.ร. ที่ไม่ไกลจากที่พักเป็นอันดับแรก

น้องขิมอยู่ร.ร.แอ๊ตเวนตีสเอกมัยค่ะ พอเราให้เค้าเข้าเรียนที่นี่แล้วถึงได้ทราบข้อมูลภายหลังเกี่ยวกับร.ร.อื่นๆที่น่าสนใจ

พอถึงเวลาของน้องซอ เราจึงสนใจที่นี่เป็นอันดับแรก พอได้อ่านบทความของคุณแม่น้องกู๊ดดี้ ก็ตรงกับความคิดของเราที่ว่า

ไม่อยากให้ลูกต้องไปสอบแข่งขันเรื่อยๆ ส่วนน้องขิม ลูกคนแรก ก็คงต้องรอสอบชั้นประถม

จึงขอรบกวนคุณแม่น้องกู๊ดดี้ ขอคำปรึกษาเรื่อง

- เราพักอยู่ใกล้กับโลตัสพระราม4 จะเป็นปัญหาต่อการพิจารณามั้ย

- เกณฑ์การสอบคัดเลือกมีอะไรบ้าง

- เดือนไหนที่เปิดให้สมัครสอบ

- ค่าใช้จ่ายทั้งหมดหากเราผ่านการสอบคัดเลือกประมาณเท่าไหร่

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลนะคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท