เด็กชั้นประถมศึกษาอ่านหนังสือไม่ออก


เด็กชั้นประถมศึกษาอ่านหนังสือไม่ออก

     ด้วยการที่ผู้เขียนต้องลงมาเป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลเด็กบ้านอุปถัมภ์เด็กที่ต้องเรียนหนังสือ  สิ่งที่พบและหนักใจกับคุณครูเป็นอย่างมาก  คือเด็กของเราตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  เด็กที่อ่านหนังสือไม่ออก คือการฝึกอ่านการสะกดคำไม่ได้เลย  จำนวนถึง 19 คน จากเด็กทั้งหมด 30 คน  เป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงมาก

     ครจิ๋วเองได้มีโอกาสได้พบปะคุณครูที่โรงเรียน  คุณครูก็จะฝากให้เราสอนการอ่านเพิ่มเติม  แต่สิ่งที่เราพบ คือเด็กๆๆ ของเราเป็นผู้มีสมาธิสั้นมาก  มีการตรวจ IQ ที่โรงพยาบาล  เด็กเหล่านี้มี IQ ตั้งแต่ 45-69 เท่านั้น  ซึ่งตามปกติ IQ เด็กปกติทั่วไป ต้องอยู่ระหว่าง 90-100  ทางโรงเรียนได้มีการจัดห้องเรียนพิเศษตามระดับชั้นให้แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

     ทางโครงการบ้านอุปถัมภ์  "ต้องการอาสาสมัคร พี่สอนหนังสือให้สอนได้"  ต้องการโดยด่วน  ติดต่อกลับมาที่ มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก  0-2574-3753,0-2574-1381  ต้องการโดยด่วนนะค่ะ เพื่อสอนให้เด็กได้อ่านได้  ซึ่งเป็นประตูแรกแห่งการเรียนรู้ที่สำคัญมาก

หมายเลขบันทึก: 364296เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 00:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อวันจันท์ที่ 28 มินายน 2553 ครูจิ๋วได้ไปพบกับคุณครูที่โรงเรียนวัดหลักสี่ สำหรับเด็กที่มี IQ ตำกว่าเกณฑ์ล

ศึกษา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการทำกิจกรรม เสริมให้เด็กมีพัฒนาการการเรียนรู้

เพื่อผลดีแก่เด็กในการปรับเป็นเด็กปกติ ซึ่งจะสำคัญมากในการเรียนระดับสูงขึ้นไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท