พุงจ๋า...ลาก่อน


ถ้าเปลี่ยนโชคชะตาไม่ได้ ก็แค่เปลี่ยนมุมมองและวิธีคิด การเปลี่ยนแปลงทำให้คนเราเติบโตและหลุดพ้นจากความทุกข์ความสับสนทั้งปวง...

พุงจ๋า! ลาก่อน...

   พี่ๆ กางเกงไซส์ S ตัวหนึ่งเอาเอวเข้าให้ด้วย เสียงวัยรุ่นกำลังเลือกซื้อกางเกงที่ตลาดนัด ดิฉันเหลือบตามองเห็นวัยรุ่นรูปร่างเพรียว ผอมบาง ร่างน้อย แอบอิจฉานิดๆ เลยเดินไปที่ร้านขายกางเกงเดียวกันพร้อมบอกคนขายว่าพี่ๆวัดเอวให้หน่อยไซส์ไหน  XL เลยน่าจะพอดี ว้ายๆๆ รับไม่ได้ แต่ก่อน ไส่ไซส์ M เฮ้อ! เศร้าจัง แต่ก่อนหนัก 45 กิโล ตอนนี้ 54.8 แล้วหรือนี่ ไม่ได้เราต้องเปลี่ยนตัวเองให้ได้ คิดแล้วต้องทำทันทีอย่าเสียเวลานั่งฝันกลางวัน ว่าฉันจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่ให้ลงมือทำทันทีในนาทีนั้น ดิฉันตั้งใจแน่วแน่ว่าจะเปลี่ยนแปลงให้ได้ภายใน 3 เดือน จากนั้นก็เริ่มทบทวนตัวเอง อ๋อ! การกินเราเปลี่ยนไป ทุกๆวันจะได้ยินเพื่อนร่วมงานถามเสมอว่ากินอะไรดี กาแฟเย็นมั้ย แต่ก่อนไม่กินกาแฟเลยต่อมาเห็นเพื่อนกินจนเกิดความชินหลังกินข้าวต้องกินกาแฟเย็นทุกวันๆๆ จนวันนี้รู้แล้วว่าสิ่งแวดล้อมมีความสำคัญมากต่อการควบคุมอาหาร ดังนั้นเราต้องแน่วแน่กล้าปฏิเสธ ไม่เสียดายของกินอีกต่อไป วางแผนการกิน ลดแป้ง หวานน้อยๆ ไม่มัน กินผักไม่อั้น เปลี่ยนวิธีการประกอบอาหารด้วยต้องนึ่ง ปิ้ง แทนการทอดหรือผัดด้วยน้ำมัน   ที่สำคัญ ก่อนนอน 3-4 ชม. ห้ามรับประทานอาหารเด็ดขาด ร่างกายจะได้พักผ่อนและนอนหลับฝันดี ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ3 ครั้ง ครั้งละไม่น้อยกว่า 30 นาที เพื่อการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ที่สำคัญ ต้องถูกหลัก ถูกวิธี และถูกเวลา ด้วย ปรึกษาได้จากผู้เชี่ยวชาญ อิอิอิ อีกหนึ่งเดือนเจอกันเดี๋ยวเล่าความเปลี่ยนแปลงให้ฟัง ปล. สูตรเด็ด 211 ไม่ได้ใบ้หวยแต่กินให้ถูกส่วน  ผัก2 ส่วน แป้ง 1 ส่วน โปรตีน 1 ส่วน

ถ้าเราเป็นปลา เราคงมีความสุขกับการแวกว่ายในแม่น้ำ แต่เมื่อเราเป็นคน เราสามารถดูแลจัดการเปลี่ยนชีวิตตัวเองได้ ก็แล้วทำไมเราจะนิ่งเฉย ปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปเรื่อยๆ ดังเดิม เช่นนั้นหรือ...........

หมายเลขบันทึก: 363226เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2010 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ.....จะจำไว้211......ขอบพระคุณที่แวะไปทักทายครับ

สวัสดีค่ะ..แวะมาให้กำลังใจ.."เราต้องทำได้" ฮิฮิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท