ปัจจัยแห่งความสำเร็จของการบริหารงานโดยใช้กิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ


ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
ปัจจัยแห่งความสำเร็จของการบริหารงานโดยใช้กิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ
       สำหรับฝ่ายบริหารได้ดำเนินกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติมาเกือบปี ทำ CoP กันไปก็หลายครั้ง ซึ่งได้รับรางวัลชุมชนนักปฏิบัติดีเด่นครั้งที่ 1 ของสำนักงานไปแล้ว ปัจจัยความสำเร็จน่าจะเกิดจาก
      1. การที่หัวหน้าฝ่ายบริหารให้ความสำคัญในการดำเนินกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติของฝ่ายเป็นอย่างดี และเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ทุกคนในฝ่ายได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่
     2. เจ้าหน้าที่ในฝ่ายบริหารให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมกิจกรรมและมีการร่วมแสดงความคิดเห็น พูดคุย ในระหว่างที่มีการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี

      3. เมื่อได้มีการจัดกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ ทำให้มีการพัฒนางานอย่างเห็นได้ชัด เช่น การจัดทำขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อให้กลุ่มงานต่าง ๆ ทราบถึงขั้นตอนและเวลา สามารถปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ ได้โดยสะดวก ในส่วนของการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ ซึ่งได้รับคำชมเชยจากเจ้าหน้าที่ในกลุ่มงานต่าง ๆ ว่าเป็นการช่วยในการพัฒนาคน พัฒนางาน

      4. เวลาในการจัดกิจกรรม ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ของฝ่ายบริหารจะปฏิบัติงานในสำนักงานเป็นหลัก จะมีบ้างเป็นส่วนน้อยที่จะต้องออกปฏิบัติงานนอกพื้นที่ ทำให้สามารถจัดหาเวลาที่จะทำให้ทุกคนได้พูดคุยกันในกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติได้ง่าย
     5. การเผยแพร่ข้อมูลการทำงานของฝ่ายบริหารผ่านบล็อก ซึ่งได้นำมาวางไว้หน้าเว็บไซด์ของสำนักงาน ทำให้กลุ่มงานสามารถเข้ามารับทราบความเป็นไปได้ง่ายขึ้น 

 

หมายเลขบันทึก: 363146เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2010 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยว่าการจัดทำ CoP เป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะเห็นได้จากการพัฒนางานของฝ่ายบริหารฯ ส่วนหนึ่งได้มาจากการทำ CoP ของฝ่ายฯ เพื่อทุกคนในฝ่ายได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นเต็มที่ ซึ่งคนเหล่านี้มีประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริง ๆ ย่อมรู้และเข้าใจในปัญหาจริง แต่ไม่สามารถนำออกมาเป็นเอกสารได้ จากทำ CoP สิ่งเหล่านี้สามารถแปลเป็นเอกสารให้ทุกคนได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น นับว่าฝ่ายบริหาร ได้พัฒนางานขึ้นอีกหลาย ๆก้าวจากการคุยกันให้บ่อยและมากขึ้นกว่าเดิม ขอชมเชยนะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายและได้นำภาพดอกไม้สวย ๆ มาฝากกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                         

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท