เมื่อวานนี้แพ้แต่วันนี้ลุกขึ้นใหม่ได้


ความรู้สึกท้อแท้มักจะเกิดขึ้นเมื่อเราประสบกับความผิดหวัง และพ่ายแพ้ แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่มีใครแพ้ไม่มีใครชนะ มีแต่"ความจริง"เท่านั้นที่ดำรงอยู่

เมื่อวานนี้ฉันเกิดความรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองถูกน็อคลงไปกองที่ยกที่สาม เพราะการเข้าร่วมชี้แจงข้อมูลให้เจ้านายระดับรองฯ ได้ฟัง แต่พอวันรุ่งขึ้นฉันได้โอกาสอีกครั้งจากท่านรองคนเดิมแต่วันนี้วงเสวนาเพิ่มขึ้น และมีครูอาวุโสท่านหนึ่งร่วมอยู่ด้วย

วันนี้เป็นเวลาของฉัน เพราะไม่อาจโยนเรื่องไปเข้า"กรอบ" ของใครได้อีก สิ่งหนึ่งที่ฉันคิดได้คือ "เพราะเขาไม่รู้" เขาจึงไม่อาจเข้าใจ และเข้าถึงสิ่งที่เราจะทำได้ เราไม่ควรถือโทษโกรธเขา แต่ถ้าเป็นขณะที่ยังโกรธอยู่ฉันก็ไม่สามารถคิดได้แน่นอน

คำสำคัญ (Tags): #ชนะอารมณ์
หมายเลขบันทึก: 36258เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2006 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท