Nyonya
นางสาว กัลยา แก้วจันทร์

บันทึกที่ 9 ความสุขความทุกข์


จะมีสุข - ทุกข์สักเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับใจของเรานี้

ความสุขความทุกข์มักจะมาพร้อมๆกันเสมอ

         ในชีวิตคนเรา จะมีสักกี่คน ที่มีความสุขโดยที่ไม่มีความทุกข์เลย

ในโลกนี้คงไม่หรอกคนแบบนั้น.........

         สำหรับคนเราที่เกิดมาพร้อมที่จะรับความทุกข์ไว้ตั้งแต่เกิดจนถึงตาย

ทุกคนล้วนแต่ต้องผ่านความทุกข์ความสุขมาไม่น้อย

ขึ้นอยู่ที่ใคร ? จะไดรับสิ่งนั้นมากน้อยเพียงใด เท่าๆกัน หรือมากน้อยแบ่งๆกันไป

         คนเรามักจมอยู่กับความทุกข์ที่ตัวเองไม่ได้สร้างขึ้นมา

แต่กลับต้องมาจมอยู่ใน วัฏสงสาร ที่ไม่มีใครๆมายัดเยียดให้

ความสุขที่แท้จริง ไม่ได้จะหากันง่าย ๆ

แต่เพียงแค่เราเปิดใจยอมรับในสิ่งที่เราเจอ

ความสุขความทุกข์ที่เราเจอก็ย่อมจะไม่มีค่าและความหมายสำหรับเราแล้ว

ถึงอย่างนั้นแล้ว เราก็เป็นผู้ที่พ้นซึ่งความทุกข์และความสุขไปพร้อม ๆ กัน

อุปสรรค ความทุกข์ ความสุข เกิดขึ้นเหมือนกันทุกคน แต่จะต่างก็ตรงที่เวลา

และโอกาสที่คนเรานั้นจะได้พบเจอ

ความทุกข์ อุปสรรคมีไว้ให้เราฝันฝ่า

การเดินทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป

         การที่เราเจอความทุกข์ อุปสรรค มันก็ทำให้เราเข้มแข็งมากกว่าเดิม

เพราะแม้ว่าวันข้างหน้าหนทางอาจมีแต่ขวากหนาม

แต่เราก็คิดว่ามันต้องผ่านไปได้

เพราะเราก็เคยผ่านมาแล้ว จะกลัวอะไรกับความทุกข์และอุปสรรค

ฝากเพลงนี้ให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้ใจ - หมดกำลังใจ

หากเธอเหนื่อยล้า...ผิดหวัง

ชีวิตไม่เป็นเหมือนดังฝันใฝ่

ทุก ๆ สิ่งและทุก ๆอย่าง

นั้นไม่เป็นเหมือนเคยฝันไว้

หากปล่อยชีวิตที่...ผิดหวัง

ให้นั่งอยู่ตรงนั้นตลอดไป

วันที่เฝ้ารอคอยด้วยหัวใจ

นั้นคงจะไม่มาสักที

อยู่ที่เธอนั้นจะกล้าเปิด

เปิดตา เปิดหู และเปิดใจ

มองโลกด้วยมุมมองด้านใหม่

ไม่ว่าจะร้ายหรือจะดี

หากว่าวันนี้... สับสน

วุ่นวายและวกวนไปทุกที่

ลองมองลองเปลี่ยนมุมที่ยืนอยู่ตรงนี้

เปลี่ยนจนเจอที่ที่ถูกใจ

หากเธอเหนื่อยล้า....ผิดหวัง

ชีวิตไม่เป็นเหมือนดังฝันใฝ่

จะมีสุข - ทุกข์สักเท่าไหร่

ขึ้นอยู่กับใจของเรานี้

 แต่สำหรับความสุขและความทุกข์ที่เกิดจากการเรียนวิชานี้

สำหรับความสุขคงหนีไม่พ้นได้รู้จักเพื่อนในห้องมากยิ่งขึ้น

ได้รับความรู้สึกดี - ดีจากใครคนหนึ่ง*_*

ได้เพื่อนมากมาย ได้รู้ทัศนคติของแต่ละคนที่มาจากต่างที่ต่างทาง

ต่างอาชีพ แต่มารวมตัวกันเรียน

เพื่อที่จะเป็น " ครู "

ทุกคนล้วนมีอุดมการณ์เดียวกัน

ถึงจะต่างที่มา แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ตรงกันคือ การเป็นครู

แต่สำหรับความทุกข์ที่ได้รับ คงจะหนีไม่พ้นอีกเช่นกัน

สำหรับการเรียนที่หนักหน่วง เข้มข้น ชวนติดตาม เทอมต่อไป

ทางข้างหน้ามีไว้เพื่อทดสอบ

ขึ้นอยู่ที่ใจ และ ใจ และ ใจ เท่านั้น

ที่จะทำให้เราไปถึงฝันที่เราตั้งใจไว้

ขอบคุณค่ะ - ขอบคุณเจ้า

 

หมายเลขบันทึก: 362523เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2010 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

เนื้อเพลงมีความหมายดีจังเลยค่ะ

ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ใจ และใจ.. จริงๆคะ

สวัสดีค่ะคุณ Nyonya

แวะมาทักทายและให้กำลังใจค่ะ สู้สู้นะคะ อย่าเพิ่งท้อ อนาคตอันสดใสรออยู่ข้างหน้าค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ARIS

ที่เข้ามาให้กำลังใจ

ใช่ค่ะ ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจเท่านั้น

สู้สู้นะคะ

เพื่อน

ขอบคุณค่ะ คุณยาย

ที่เข้ามาให้กำลังใจนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท