เคล็ดลับผิวสวย


ยาคุมกำเหนิดรักษาสิวได้!!

ยาคุมกำเนิดช่วยรักษาฮอร์โมนในร่างกายให้อยู่ในระดับสมดุล

 

จึงช่วยแก้ปัญหาสิว ผิวมัน ขนดก อย่างได้ผล และช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล

     คุณเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่าที่รู้สึกว่า ตอนเด็ก ๆ ผิวเราก็สวยใสดีอยู่ แต่พอนานวันไป ทำไมผิวถึงกลับหมองคล้ำ มีปัญหาสารพัด เช่นสิวเขรอะ ขนดก หน้ามันล่ะ ตามธรรมชาติแล้ว ผิวพรรณของคนเราจะเสื่อมสภาพไปตามเวลา สาเหตุของความเสื่อมของผิวหนัง ส่วนหนึ่งเกิดจากสิ่งแวดล้อมและปัจจัยภายนอกต่างๆ ส่วนอีกสาเหตุหนึ่ง เกิดจากระดับฮอร์โมนที่ไม่สมดุล ซึ่งส่งผลกระทบต่อผิวพรรณ

วิธีดูแลผิวจึงควรหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำร้ายผิว ไม่ว่าจะเป็น แสงแดด สารเคมี ควันพิษ ความร้อน ความเครียด การสูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนหรืออัลกอฮอล์ นอกจากนี้ ยังควร รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผัก ผลไม้ ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 6–8 แก้ว หมั่นออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ที่สำคัญ ควรล้างหน้าให้สะอาด ขจัดเซลล์ที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกออกให้หมดจด และหมั่นบำรุงผิวด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว

อีกวิธีที่ไม่ควรมองข้าม ก็คือ การดูแลผิวพรรณจากภายในด้วยการรักษาระดับฮอร์โมนให้สมดุล เมื่อคนเราอายุมากขึ้น ผิวหนังก็จะเริ่มเสื่อมสภาพไป โดยเฉพาะในเพศหญิง ซึ่งมักจะขาดฮอร์โมนเอสโตรเจน ทำให้ผิวพรรณดูแห้งหม่นหมอง ไม่มีน้ำมีนวล ส่วนสาเหตุสำคัญของปัญหาเช่น สิว ผิวมันนั้น เกิดจากการที่ร่างกายผลิตฮอร์โมนเพศชายที่เรียกว่า แอนโดรเจน มากเกินไป จึงไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตไขมันออกมามาก เป็นสาเหตุให้หน้ามัน เมื่อร่วมกับภาวะผิดปกติต่าง ๆ ในท่อทางเดินของต่อมไขมัน จึงก่อให้เกิดปัญหาสิวขึ้น

หากอยากจะแก้ปัญหาผิวพรรณให้ได้ผลจึงต้องแก้ที่ต้นเหตุ ซึ่งทำได้ไม่ยาก สมัยนี้มียาคุมกำเนิดบางชนิดที่มีฮอร์โมนโปรเจสโตรเจนที่สามารถต้านฮอร์โมนเพศชาย นอกจากจะช่วยคุมกำเนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยรักษาฮอร์โมนในร่างกายให้อยู่ในระดับสมดุล จึงช่วยแก้ปัญหาสิว ผิวมัน ขนดก อย่างได้ผล และช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลอีกด้วย


ถ้าจะให้มั่นใจได้เต็มร้อย ควรจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากบริษัทที่มีชื่อเสียงมายาวนานที่สำคัญ ควรลองไปคุยกับแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อขอคำแนะนำในการใช้ยาที่ถูกต้องเสียก่อน เพียงเท่านี้ ผิวสวย สะอาด ก็เป็นของคุณได้ไม่ยาก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://women.sanook.com/health/tips/tips_23273.php

 


  

คำสำคัญ (Tags): #nanasara
หมายเลขบันทึก: 36243เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2006 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท