วัฒนธรรมในองค์กร


"ข้าราชการที่อยู่ตามหน่วยงานต่างๆ เคยรู้สึกว่ายังปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมในองค์กรไม่ได้บ้างไม๊คะ"

ข้าราชการที่อยู่ตามหน่วยงานต่างๆ เคยรู้สึกว่ายังปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมในองค์กรไม่ได้บ้างไม๊คะ บางทีก็รู้สึกอึดอัด (ไม่ได้อึดอัดเพราะอ้วนขึ้นนะคะ ^_^) อึดอัดใจน่ะค่ะที่ยังไม่สามารถปรับตัวได้ แล้วพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ข้าราชการจะเลือกอย่างไรคะระหว่างพยายามปรับตัวเพื่อเข้ากับองค์กรนั้นๆ ให้ได้หรือพยายามหาหน่วยงานอื่นเพื่อย้าย (ซึ่งเป็นสิ่งที่ปฏิบัติกันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วในวงการราชการของเรา) อยากให้ช่วยมาแชร์ประสบการณ์และความคิดเห็นกันระหว่างพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ข้าราชการว่าถ้าเกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นกับตนเองแล้วจะมีวิธีการคิดและแก้ไขกันอย่างไรบ้าง ถือว่าเป็นวิทยาทานแก่ผู้เขียนและผู้อ่านท่านอื่นๆ ต่อไปก็แล้วกันนะคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 362351เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2010 03:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เข้าเมืองตาหลิ่ว  ให้หลิ่วตาตาม  สักพักก็ชินไปเองครับ

หาสิ่งที่เราชอบ ที่เราจะทำให้ประชาชน แล้วเราไหว้ตัวเองได้ตอนแก่

คนไม่ไหว้เราไม่เป็นไร

ถ้าเรารักสิ่งที่เราทำมากพอ เราจะพออยู่ได้ครับ

สู้ๆ นะครับ

ทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ ช่วยเหลือคนอื่นอย่างจริงใจ

การทำงานหนักไม่เคยฆ่าคน ในทางกลับกันยิ่งพอกพูนประสบการณ์ให้ตนเอง

อย่าเปลี่ยนงานบ่อย เพราะไปที่ไหนก็ไม่แตกต่างหรอกระบบราชการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท