ยินดีกับนิสิตใหม่ รั้วเหลือง-เทา


คึกคัก ในวันรายงานตัวนิสิตใหม่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

     วันนี้ ก็เป็นวันแรก  ของนักเรียนที่ได้สอบผ่านระบบกลาง  เพื่อที่จะเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา  และ   มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ได้กำหนดการรายงานตัว นิสิตระดับปริญญาตรี  ระบบกลาง (Admissions) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีการศึกษา  2553      โดยให้ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาระดับปริญญาตรี  ระบบกลาง  (Admissions) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ประจำปีการศึกษา  2553  ไปรายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม    ในวันพุธที่  26  พฤษภาคม  2553  เวลา  08.30 – 15.00 น.     ณ  อาคารพลศึกษา  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม    ตำบลขามเรียง  อำเภอกันทรวิชัย  จังหวัดมหาสารคาม    

 

 ผู้บันทึก ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ  และผู้ปกครอง ที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผ่านระบบกลาง (Admissions) และเป็นความสำเร็จของก้าวแรก ก้าวใหม่ของน้องๆ   

  

         จากบรรยากาศที่นิสิตใหม่มารายงานตัว มีความคึกคักและผู้ปกครองก็มาให้กำลังใจลูกๆด้วยเช่นเดียวกัน  และได้มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ปกครองท่านหนึ่ง บอกว่า มีความสุขมากและภูมิใจที่ลูกสาวเลือกมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และวันนี้ ขนกันมาทั้งครอบครัว อยากมาเป็นเพื่อน และส่งลูกสาวเข้าหอพักด้วย อย่างน้อยได้มาสัมผัสด้วยตนเอง ก็พอใจแล้ว

 

จะเห็นได้ว่าผู้ปกครองได้ทุ่มทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์และกำลังใจที่มาแสดงความยินดีกับลูก กับความสุขในก้าวแรก  เชื่อว่าผู้ปกครองอีกหลายท่านคงจะมีความสุขเช่นเดียวกัน

      ส่วนหลานสาว  (น้องยุ้ย ลูกของน้องชาย)ของผู้บันทึกเอง ก็เดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานี ด้วยหน้าตายิ้มแย้มและมีความสุข  มีความกระตือรือล้น   เพื่อมารายงานตัวในวันนี้  หลานสาวก็สอบเข้ามาผ่านระบบกลาง  เลือกเรียนคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม   ผู้บันทึกเอง ได้แต่ให้คำชี้แนะ แนวทาง และหลานก็เดินเรื่องเอง รายงานตัว  ดำเนินการทุกอย่างด้วยตนเอง เมื่อเสร็จแล้วก็โทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบเท่านั้นเอง    

         ฐานะคุณป้าแอบปลื้มใจหลานที่ จัดการแต่ละอย่างด้วยตนเอง ทำให้เขากล้าแสดงออก เรียนรู้  และมีความมั่นใจมากขึ้น  ก็หวังว่านิสิต นักศึกษา จะได้เรียนรู้กระบวนการต่างๆและเข้าใจความรู้สึกของผู้ปกครอง  ที่เสียสละได้ทุกอย่างเพื่อการศึกษาของลูกๆ   แล้วความรู้สึกของนิสิต นักศึกษาใหม่  และ ฐานะลูก  คิดอย่างไร บ้าง? น๊า

 

 ------------------------------------

 

 อนงค์  ปะนะทัง

26 พ.ค.53

หมายเลขบันทึก: 361667เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2010 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 05:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ร่วมยินดีกับน้อง ๆ ด้วยนะครับ
  • จากพี่ ป. โท มมส.

ผมก็จบจาก มมส.

ยินดีร่วมด้วยครับ...

มาร่วมแสดงความยินดีกับนิสิตรุ่นน้อง  รุ่นลูก  รุ่นลูกศิษย์  ด้วยค่ะ

อาจารย์สบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ

 

ขอแสดงความยินดีกับนิสิตนักศึกษาใหม่ทุกๆ คนด้วยคะ

ครูใจดี ก็พึ่งกับจากการไปลูกไปรายงานตัว ที่ มช.และ ม.ศิลปากรมาค่ะ

อาจารย์สบายดีนะคะ

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณ

ศิษย์เก่า มมส .ที่ มาร่วมยินดีกับน้อง ๆ 
ขอให้มีความสุขทุกวันนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ

ที่ศิษย์เก่า  มาร่วมยินดีร่วมกับน้องใหม่

ขอบคุณมากค่ะ  ..

สวัสดีค่ะคุณครู

P
ช่วงนี้เตรียมงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ค่ะ
คึกคักมากในปีนี้
ขอบคุณแทนนิสิตใหม่ ที่คุณครู มาร่วมแสดงความยินดีค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูใจดี 
 

ขอบคุณแทนน้องใหม่ทุกคนค่ะ

ช่วงนี้ผู้ปกครองมีภาระกิจต่างกันไป

และยินดีกับลูกๆของอาจารย์ด้วยค่ะ

ขอให้มีความสุขตลอดไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท