กศน.ตำบลพระยืน ประชัน กศน.ตำบลบ้านโต้น จัดกิจกรรมอบรมพัฒนาความรู้ผู้เรียนด้าน ICT


กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนด้าน ICT

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2553 ได้มีโอกาสไปดูการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/นักศึกษา กศน.ของ กศน.ตำบล 2 แห่ง คือ กศน.ตำบลบ้านโต้น(ผู้เข้ารับการอบรม 24 คน) และ กศน.ตำบลพระยืน(ผู้เข้ารับการอบรม 30 คน) จึงได้เห็นศักยภาพความพร้อมระดับหนึ่งในการให้ความรู้ด้าน ICT ของทั้งสองแห่ง ไม่ว่าจะเป็นด้านสถานที่ เครื่องมืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และวิทยากรผู้ให้ความรู้ ICT ก็คือ ครู กศน.ของเรานั่นเอง โดยมีครู กศน.จากตำบลที่เหลือเข้ามาร่วมแจมด้วย เป็นวิทยากรพี่เลี้ยงชี้แนะไปเรื่อยๆ หลักสูตรอบรมใช้เวลา 2 วัน(25-26 พฤษภาคม 2553) และทั้งสองแห่งมีระบบอินเตอร์เน็ตเป็นของตนเอง

ทำให้ผมมองเห็นและเริ่มมั่นใจได้ว่า นโยบายในอดีตที่ว่า "นักศึกษา กศน.ทุกคนต้องได้เรียนคอมพิวเตอร์" เริ่มจะเป็นจริงแล้ว  รวมทั้ง "ขอนแก่นเมือง ICT" อำเภอพระยืน ก็จะเป็นอำเภอ ICT เช่นเดียวกัน

การแข่งขันและประชันกันครั้งนี้ของทั้งสองตำบล ก็นับว่าเป็นการแข่งขันกันทำความดี ก็ขอให้ช่วยกันขยันทำต่อไป ประชาชนชาวบ้านจะเป็นผู้มีความรู้ มีการศึกษา และ"กศน.ตำบล : แหล่งเรียนรู้ราคาถูก" จะได้เป็นที่ประจักษ์ชัดว่า เป็นแหล่งความรู้ที่มีคุณค่าและอยู่ใกล้ชิดกับประชาชน ทำให้ประชาชนได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างแท้จริง

หมายเลขบันทึก: 361427เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2010 05:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชมภาพ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนด้าน ICT

 

ชมภาพ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนด้าน ICT

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท