การจัดประชุมผู้ปกครองนักเรียน


การประชุมผู้ปกครองนักเรียน นอกจากจะได้ชี้แจงข้อปฏิบัต ระเบียบนโยบายแล้ว ยังเป็นการเข้าถึงพ่อ แม่ของนักเรียนอย่างใกล้ชิดและได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้

วันที่ 22 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา โรงเรียนเชียงกลมวิทยา ได้จัดกิจกรรมการประชุมผู้ปกครอง ซึ่งในงานวันนั้นมิกิจกรรมหลายอย่าง นับว่าเป็นการประสานงานของทางโรงเรียนและผู้ปกครองเป็นอย่างดี ได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองมาร่วมทั้งผู้ปกครองนักรเียนเก่าใหม่เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมีการดำเนินกิจกรรมดังนี้

 - ผู้ปกครองลงทะเบียน แยกเป็นห้องเรียน / ชั้นเรียน เพื่อเก็บข้อมูลของผู้ปกครองเบื้องต้น เช่น ชื่อ สกุล  ที่อยู่ เบอร์โทร เพื่อเก็บเป็นข้อมูลสารสนเทศ และประสานงานกันง่ายยิ่งขึ้น

- ตัวแทนผู้จัดงาน กล่าวรายงานโดย นายเจษฎา  นาสินส่ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไปกล่าววัตถุประสงค์ และ รองผู้อำนวยการสุนทร  แดนดี เป็นประธานจุดธูปเทียนและกล่าวเปิดงาน

- หลังจากประธานกล่าวเปิดงานเป็นการแสดงโชว์วงโปงลางของนักเรียนวงโปงลางเชียงกลมวิทย์ ซึ่งเพิ่งมีการจัดตั้งวง และได้รับความรู้จากวิทยากรท้องถิ่นในช่วงเดือน เมษายน เก็บภาพมาฝากค่ะ

 

แม้จะเป้นวงเล็กๆ แต่คือความภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ของคุณครู

การแสดงโชว์วงนางไห/ แนะนำเครื่องดนตรี /รำบายศรีสู่ขวัญ /รำภูไท

ความสดใสน่ารักและความตั้งใจ ทำให้การแสดงเป็นที่ประทับใจทั้งคณะครูและผู้ปกครองค่ะ

- จากนั้นผู้ช่วยฝ่ายทั้ง 4 คือ ฝ่ายบริหารท่วไป  ฝ่ายบริหารงานวิชาการ ฝ่ายแผนงานและงบประมาณ ฝ่ายบริหารงานบุคคล ได้พบปะพูดคุยกับผู้ปกครอ มีการแนะนำบุคลากรเป็นฝ่าย และแนะนำครูที่ปรึกษาระดับชั้น

- การประชุมผู้ปกครอง / การตอบข้อซักถามต่างๆจากผู้ปกครอง

-การประชุมผู้ปกครองเป็นชั้นเรียน โดยมีการแจ้งผลการเรียน ความประพฤติของนักเรียนในภาคเรียนที่แล้ว

-การเลือกตั้งผู้ปกครองเครือข่ายห้องเรียน / ชั้นเรียน / ระดับโรงเรียน นอกจากนี้ ยังมีการเลือกเครือข่ายประจำหมู่บ้าน เพื่อช่วยกันประสานงานระหว่างโรงเรียนกับนักเรียนในแต่ละชุมชนด้วย

 - ต้องขอขอบคุณผู้ปกครองทุกๆๆท่าน ครูที่ปรึกษาทุกคนที่ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี เกิดการประสานงานอย่างเข้มแข็ง จะได้ส่งผลดีให้กับลูกหลานของพวกเราทุกคนค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 361045เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2010 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ลืมอีกรูปหนึ่งค่ะ
  • เห็นบรรยากาศแล้วอบอุ่นค่ะ
  • ผู้ปกครองร่วมมืออย่างดีค่ะ
  • ให้กำลังใจคนทำงาน
  • ขอบคุณทุกท่านค่ะ

พี่ขออนุญาตเขียนกลอนให้น้อง

ที่นี่http://gotoknow.org/blog/0609045-2009-1/361109

ดีไม่ดี ชอบใจไม่ชอบใจ บอกพี่ด้วย

  • ขอบคุณค่ะพี่สาวPครู ป.1
  • ชอบมากๆเลยค่ะ
  • ไม่ยักรู้ว่ามีเซอร์ไพร้ส์
  • ขอบคุณจริงๆนะคะพี่สาว

ดีจริงๆเลย มีการแสดงของนักเรียนให้ผู้ปกครองได้ชม พี่ดาประชุม ฯก็ไม่เคยได้ชมอย่างนี้ พึ่งได้ทราบรร.นี้เป็นรร.แรกเลยค่ะ เพราะรร.เดิมของลูกๆจะได้ชมการแสดงของนักเรียนตอนมีงานประจำปี เท่านั้น เป็นการจัดกิจกรรมที่ดีมากเลยค่ะ ก่อนที่ผู้ปกครองจะเข้าประชุมกับผู้บริหารและคณะครูและครูประจำชั้น ผู้ปกครองก็ประทับใจกลับบ้านกันนะคะ

               

                     

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท