แผนผังถ้ำพญานาค จากที่เคยไปสำรวจ


ช่องทางนี้ ลำน้ำจะเชื่อมต่อกับแม่น้ำโขง

เล่าประสบการณ์โดย   ยรรยง สินธุ์งาม

 วันนี้ อังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 นั่งวาดภาพแผนผังถ้ำพญานาค เสร็จ ก็มานำเสนอในช่วงห้าทุ่มเศษ  เป็นภาคต่อจาก การผจญภัยอีกครั้ง เมื่อ 2551 
 
             สถานที่ตั้งของถ้ำพญานาคแห่งนี้ อยู่ใต้ภูเขาหิน ติดต่อกับลำห้วย ซึ่งลำห้วยจะเชื่อมต่อลงแม่น้ำโขงได้ จึงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เหมือนกับถ้ำตามธรรมชาติโดยทั่วไป 

     


ที่เห็นเป็นภาพตัด ของถ้ำ ที่อยู่สูงจากลำห้วยเล็กน้อย เป็นช่องทางที่ ผู้มีรูปร่างคน เดินเข้า ออก  ขอเรียกว่า ช่องทางที่ 1 ถ้ำ เมื่อเข้าไป สิบกว่าเมตร ก็จะเห็นผนังถ้ำตัน และ มีแอ่งน้ำรูปครึ่งวงกลมปิดกั้นทางเข้าเอาไว้ใต้น้ำ ซึ่งผมเอง เข้าไปถึงแอ่งน้ำ รวมทั้ง ดำน้ำเข้าไปตามรูช่องหิน 6 -7 เมตร แต่ยังไม่ ทะลุ กลับออกมาก่อน   
 
           หลังจากที่ออกจากถ้ำขึ้นมาเดินสำรวจบริเวณยอดภูเขาด้านบน จะพบ ช่องทางที่ 2 ขอเรียกว่า รู เพราะเป็นช่อง ขนาดเล็ก พอดีตัวคนลอดลงไปได้แบบเบียดๆ ทีละ 1 คน  ดังภาพ

   
    มองลงไปจะเห็นน้ำ ผมมุดลงรู ไปข้างล่าง ก็จะพบการซ่อนทางเข้า เหมือนในถ้ำ ถ้าเราดำน้ำลงไปจะพบทางเข้าออกอยู่ใต้น้ำ  ซึ่ง รู บนยอดเขา พบ 2 รู คาดคะเนว่า น่าจะเป็นช่องทาง สำหรับผู้ที่เลื้อยคลาน หรือจะว่าไปก็คือ เหมาะเป็นทางเข้าออกในขณะ ที่มีรูปกายเป็น งู 

         ส่วนช่องทางเข้า ช่องทางที่ 3 เป็นช่องทางใต้น้ำ จะอยู่ใต้ลำห้วย ซึ่งช่องทางนี้ผมไม่ได้เข้าไปสัมผัสด้วยตนเอง ชาวบ้านอ้างจากคำบอกเล่าของ นักประดาน้ำ ของทางราชการ ที่เคยมากู้ภัย ช่วยชาวบ้านที่ติดอยู่ในถ้ำ เมื่อประมาณ ปี 2549 (ดูเพิ่มเติม http://www.vcharkarn.com/vblog/89133)

         ช่องทางนี้ลำน้ำจะเชื่อมต่อกับแม่น้ำโขง ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ถึง 20 เมตร สะดวกในการอำพราง จากสายตา ของผู้ที่อยู่บนผิวน้ำ ดังแสดงในภาพข้างล่าง
 



            ภาพโดยรวมของ แผนผัง ถ้ำพญานาค ที่อยู่ บนมิติโลก



      
            ข้างบนเป็นแผนภาพ ตัดขวาง โดยรวม ของถ้ำพญานาค ที่ผมเขียนขึ้นมา จากข้อมูลที่ตนเองได้เข้าไปสัมผัส แม้ว่า ในส่วนที่ 3 ช่องทางใต้น้ำ  และ ส่วนที่ 4 ห้องโถงใหญ่ จะไม่ได้สัมผัสโดยตรง แต่ก็เป็นข้อมูลเชิงลึก ที่มีความน่าเชื่อมากที่สุด

            จากแผนภาพดังกล่าว ผมจึงมั่นใจว่า นี่ เป็น ถ้ำพญานาค แห่งหนึ่งที่ปรากฎ บนมิติโลก ที่เราเข้าไปจับต้อง สัมผัส ถ่ายภาพ มาได้ แต่ก็คงเป็นขอบเขตที่มีข้อจำกัด เนื่องจาก มนุษย์ เป็นสัตว์ที่มีกายหยาบ แปลงกายไม่ได้ เหมือน ชาวนาคา เค๊า การที่จะตามเขาไปถึง เมืองบาดาล คงต้อง ถอดวิญญาณ ครับ การถอดวิญญาณ มีหลายวิธี 

            1.ทำสมาธิ จนมีความละเอียดถึงระดับแยกวิญญาณ จาก กายหยาบ เราก็ไปได้ โดยที่ กายเนื้อ หรือ กายหยาบของเรา แน่นิ่งอยู่ในถ้ำ  
            2.ทำให้ตัวเองหลับ ครับ จิต หรือ วิญญาณของเรา ก็จะออกไปได้ เป็นการนอนให้หลับสนิท คล้ายกับฝัน แต่ไม่ใช่ฝัน เพราะถ้าฝัน วิญญาณของเรา จะยังอยู่ใน กายเนื้ออยู่ แต่นี่ วิญญาณ ต้องออกจากร่าง ซึ่ง ขั้นตอนนี้ ต้องมี พญานาค หรือ ผู้มีกายทิพย์ อยู่แล้ว เป็นผู้โน้มนำ เพื่อให้วิญญาณ คลายพลังที่ยึดเหนี่ยว ร่างกายเนื้อ ออกให้มากที่สุด ให้คงเหลือไว้แต่ สายสัมพันธ์ ถ้าสายสัมพันธ์นี้ขาด วิญญาณก็เข้าร่างไม่ได้  ซึ่งเราจะพบปรากฎการณ์ นี้ในชีวิตจริง คือ โรคไหลตาย  ถ้าใครจะใช้วิธีนี้ ต้องมี นาฬิกาปลุก ถ้าไม่มี นาฬิกา ก็ต้องมีคนคอยปลุก ครับ
           3.ดมยาสลบ ครับ ตั้งเวลาแบบวิสัญญีแพทย์(หมอผู้มีหน้าที่วางยาสลบ ให้กับคนไข้) จะกลับมาเมื่อไหร่ 5 ชั่วโมง รึ 8 ชั่วโมง ต้องไปขออุปกรณ์การแพทย์ จากท่านวิสัญญีแพทย์ ครับ 

           วิธีที่ 2 และ 3 ผมวิเคราะห์ขึ้นมา จากหลักธรรมชาติของ จิต ครับผม อีกวิธีหนึ่ง คือ ตาย  ผมไม่ขอแนะนำให้ใช้ เพราะ เมื่อท่านทำให้ ร่างกายตนเองถึงแก่ความตาย วิญญาณ ออกจากร่าง ก็จริง แต่จะเป็น วิญญาณโดยสมบูรณ์ หมายถึง เป็นผู้มีกายละเอียด ที่ไม่ได้อยู่ในร่างกายหยาบ ฑูติจากโลกวิญญาณ ก็จะเข้ามาทักทายท่าน  ซึ่ง อาจจะรวมไปถึง ยมฑูติ ผู้มาจาก นรก หรือ เทวฑูติ ผู้มาจากสวรรค์  ท่านก็จะอดไปเมืองบาดาล ไม่สมดั่งที่ตั้งใจไว้ ก่อนตาย เพราะ แรงดูด จาก ภพอื่น จะแรงกว่า ความอยากรู้อยากเห็น ที่ท่านมี  และเมื่อ ท่านเป็นวิญญาณโดยสมบูรณ์ ท่านก็จะมีพลังรับรู้ ในเรื่อง มิติภพภูมิ ต่างๆโดยอัตโนมัติ เป็นอีกหนึ่งเหตุผล ที่ท่านไม่จำเป็นต้องไป เมืองบาดาล เพราะท่านเองก็รับรู้ได้
           ฉะนั้น การตาย จึงไม่จัดเป็นวิธีที่จะไป นาคพิภพ ครับ

ขอบพระคุณมากครับ ที่เข้ามาเยี่ยมชม ถ้างานเขียนไม่สอดคล้องกับฐานข้อมูล ของท่าน ก็คิดซะว่า ผมเล่านิทาน รึ เป็นนิยาย สนุกๆ นะครับ อ่านให้สนุก มีความสุขร่วมกัน  


แผนผังถ้ำพญานาค จากที่เคยไปสำรวจ 


               

กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

    

     
เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง :

     เมื่อข้าพเจ้าเผชิญหน้ากับพญานาค   http://www.vcharkarn.com/vblog/89133

    หลักความเชื่อของพระพุทธเจ้า (หลักกาลามสูตร)
http://www.vcharkarn.com/vblog/11858

     ฉกามาพจร สวรรค์ 6 ชั้น  http://www.vcharkarn.com/vblog/34073

     วิญญาณศึกษา spirit education   http://www.vcharkarn.com/vblog/89320
    
    
บั๊งไฟพญานาค : หน้าผู้หญืงในลูกไฟ ไขปริศนาโดยรูปถ่าย  http://www.vcharkarn.com/vblog/47178

   



เล่าประสบการณ์โดย

              ยรรยง สินธุ์งาม

หมายเลขบันทึก: 361011เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2010 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาอ่านบันทึกที่สุดยอดมากค่ะ...ดิฉันเองมีความสนใจเรื่องพญานาคอยู่แล้วค่ะ..หากไปสำรวจคราวหน้าเก็บภาพมาฝากด้วยนะคะ...รออ่านต่อค่ะ

ครับผม เพราะทุกวันนี้ พกกล้องตลอด ครับ เพราะเมื่อไปเจออะไร แปลกๆ แล้วมาเล่าให้คนอื่นฟัง เค๊าก็จะหาว่า เราโม้ !!

ก็ใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ บันทึกภาพ แล้วนำมาเล่า ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท