ความสุข ปน ทุกข์ การเรียน ป. บัณฑิต


ทุกข์หรือสุขปะปนกันไป

การมาเป็นนักศึกษาป.บัณฑิตวิชาชีพครู

 

      ข้าพเจ้ารู้สึกเป็นอย่างยิ่งว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก ถ้าเปรียบเทียบกับเงินที่เราเสียไป ( แต่เราก็ไม่อยากให้เอาไปเปรียบเทียบ )  มีความสุขที่ได้มาเจอเพื่อน หลากหลายนิสัย หลากหลายอาชีพ  บ้างคนเป็นครูอยู่แล้ว ( จึงชอบสอนเพื่อนในห้อง ) พูดเล่นนะคะ  หรือบ้างคนก็ไม่ได้เป็นครูอย่างพี่ดนัย ( ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ )  ก็เป็นผู้ใหญ่ที่เราก็ยินดี และ นักถือพี่เขา  เวลามาเรียนเราสนุกมาก  ไม่เคยที่จะขี้เกียรติมาเรียนเลยเพราะจะได้เจอเพื่อน ๆ ที่น่ารัก 

      เริ่มมาเรียนวันแรก  ยิ่งกว่าสถานการณ์ฉุกเฉินอีกคะ ฮิ ฮิ  ตึงเครียดมาก  พูดกับใครก็ไม่ได้ (ยิ่งเราเป็นคนเข้ากับใครยากด้วย )  แต่จำได้นั่งข้างพี่สุชาดา  เลยได้คุยกับพี่เขาเป็นคนแรก  ทำให้ลดความเครียดลงไปได้เยอะคะ 

       ผ่านจากวันแรกมาไม่นานจนถึงวันนี้  ห้องเราพอมีเวลาว่าง  10 -  20  นาทีไม่ได้  ยิ่งกว่าเขาสลายม็อบเสื้อแดงอีกคะ  โอ้โห้  คุยไม่หยุดชนิดที่ว่าใครอยากคุยต้องยกมือกันเลยที่เดียว

 

        เมื่อมีสุขก็ต้องมีทุกข์ เพราะ 2 สิ่งนี้มันมักจะมาคู่กัน  เมื่อเราเริ่มคุ้นเคยกันเราก็จะมีอะไรช่วยเหลือกันทุกข์ของเราจึงไม่เหงาอีกต่อไปเพราะพวกเราจะคอยให้คำปรึกษากันในเรื่องเรียนถ้าใครทำอะไรไม่ทันหรือไม่ได้เราจะคอยช่วยเหลือกัน

       ต้องยกตัวอย่างกันเลยทีเดียว  วิชานวัตกรรม เป็นวิชาที่พวกเรากังวลมาก แต่พวกเราก็ไม่เคยนิ่งเฉยพวกเราปรึกษากันตลอดว่าตอนนี้ใครทำถึงขั้นตอนไหนแล้ว  ให้ช่วยอะไรได้บ้าง  ใครไม่ได้ก็ขอคำปรึกษาจากคนที่เขาได้ผ่านการตรวจจากอาจารย์แล้ว มะลิหอม ต้องปรึกษาพี่สุชาดาตลอด ( ขอบคุณมากนะคะ ) เพื่อนคนอื่นที่ยังไม่ได้กล่าวถึงไม่ต้องเสียใจนะเราก็ขอบคุณทุกคนเหมือนกัน เราสัญญาว่าเราจะ ไม่ลืมทุกคนนะคะ

( พอแค่นี้นะคะเขียนแล้วซึ้งน้ำตาจะไหล )

 

 ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง และต้องขอโทษที่บางทีเราก็มีพูดไม่ตรงกับความคิดของใครบ้าง แต่ เราก็จริงใจกับทุกคนนะคะ

หมายเลขบันทึก: 360900เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2010 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 13:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กัลยาณมิตรที่ดี ย่อมนำแต่สิ่งดี ๆ มาให้ครับ ;)

ขอบคุณนะคะอาจารย์

หนูพอใจ และ ดีใจ ที่มีเพื่อน ๆ ที่เข้าใจคะ

งานสื่อหนูทำเกือบเสร็จแล้วนะคะ

หนูจะพยายามนะคะ

เป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท