ธรรมะกับความก้าวหน่า


รักผู้อื่นยิ่งกว่าตนเอง

วันนี้มีเวลานั่งอ่านหนังสือธรรมะของ พระธรรมโกศาจารย์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ  ท่านได้ ท่านได้เขียนไว้อ่านแล้ว รู้สึกดี  จึงอยากมอบสิ่งดี ๆ ให้กับทุกท่านได้อ่านบ้าง(เป็นบางส่วน) ท่านบอกว่า

1.ให้รักคนอื่นมากกว่าตน  2.มีธรรมะเป็นแนวทางชีวิต  3.ขัยนในการทำมาหากิน  4.หลีกเลี่ยงอบายมุขหก  5.เสียสละเพื่อส่วนร่วม   เห็นไหมครับ เพียง 5  ประการ นี้ถ้าเราคนไทยได้ ประเทศที่เป็นที่รักของเรา ในหลวงที่เราคนไทยรักที่สุด พระองค์ท่านก็จะมีความสุข ที่เห็นลูกๆของ่ทานเป็นคนดี ประเทศชาติก็จะเจริญ ธรรมะหรือพระธรรมทำให้คนก้าวหน้า ทำให้คนเรามีชีวิตที่สมบูรณ์ ตามแบบคนดี ผู้ที่มีจุดมุ่งหมายของชีวิตในทางดี ควรมีหลักใจ หลักใจทำให้คนเรามีระเบียบ  มีกฏเกณฑ์ของชีวิต หลักใจ ก็คือ ธรรมะ

อยากเห็นคนไทย ในยุคโลกา... รักกัน โดยน้อมนำคำสอนของพระพุทธเจ้ามาเตือนสติ คิดทบทวน สังวันละครั้ง ลดความเห็นแก่ตัวลงบ้าง โดยใช้คำที่ว่า "รักคนอื่นให้มากกว่าตน" เท่านี้ท่านก็จะลดความเห็นแก่ตัวลงได้ ไม่ทราบว่าท่านเห็นด้วยหรือไม่ ร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยก็ได้ นะครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #โคราช12
หมายเลขบันทึก: 359752เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2010 05:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้าวันใดทุกคนรักคนอื่นมากกว่าตนเองโลกนี้ก็คงจะมีแต่ความสงบสุข เมื่อไหร่วันนั้นจะมาถึง......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท