บันทึกกิจกรรม ดร.กฤษดา


ติดต่อวิทยากร(ตัวอย่างการบันทึกบลอก)

ภารกิจช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา26มิย-2กค.49 คือ การติดต่อขอวิทยากร


แรกทีเดียวคิดถึง รอง ผอ.วันชัย โรงเรียนวัดไตรมิตรแต่โทรติดต่อเท่าไรก็ไม่ได้ จึงคิดถึงรอง ผอ.วารุณี โรงเรียนโพธิสาร  อาจารย์โทรไปหาอาจารย์ลัดดาที่โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม เพราะเคยได้รู้จักตั้งแต่ท่านทำงานที่โรงเรียนสุวรรณาราม เรื่องการวิจัยในชั้นเรียน  ภายหลังท่านโอนย้ายไปอยู่ที่นั่น เพื่อขอเบอร์ของ รองฯวารุณี  อาจารย์ลัดดาแนะนำว่า รอง ผอ.ภูรี ของโรงเรียนมัธยมหนองแขมก็เก่งเรื่องการบริหารงานสถานศึกษาและเป็นนักวางแผนงานมือเยี่ยมคนหนึ่ง  ถ้าต้องการจะติดต่อให้ สรุปก็ตกลงว่าจะเชิญท่าน แต่ต้องรอเพื่อนัดเวลาโดยตรงกับท่านก่อน


ระหว่างที่รออาจารย์ได้ประสานไปที่รองฯผอ. อจ.วารุณี โรงเรียนโพธิสาร เล่าให้ท่านฟังว่า อาจารย์ต้องการเชิญท่านเป็นวิทยากรหน่อย ท่านรับปากด้วยความยินดี เพราะเพื่อตอบแทนที่อาจารย์เคยไปช่วยเรื่องวิจัยในชั้นเรียนในสมัยที่ท่านเป็นรอง ผอ.ที่โรงเรียนสุวรรณาราม   รอง ผอ.วารุณีเล่าให้ฟังว่า ที่โรงเรียนโพธิสารกำลังเริ่มปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษาชั้น ม.1 และ ม3. ส่วนหลักสูตรโรงเรียนมี 1 หลักสูตรคือ การผลิตน้ำดื่มตะใคร้  รองฯผอ.จะคุยให้ฟังตอนที่มาบรรยายและมี ตัวอย่างมาให้ดูด้วย   


วันต่อมาอาจารย์ได้พยายามติดต่อไปที่ รอง ผอ.กอบกุล โรงเรียนวัดสระเกศ เพื่อขอทราบข้อมูลของโรงเรียน  ได้ทราบข้อมูลว่า โรงเรียนวัดไตรมิตรมีหลักสูตรสถานศึกษาที่ดีและประสบความสำเร็จ คือ หลักสูตรภาษาจีน จึงพยายามติดต่อรอง ผอ.วันชัยใหม่อีกครั้งหนึ่ง  และอีกแห่งหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ คือหลักสูตรโรงเรียนวิถีพุทธ ของ  โรงเรียนวัดสังเวชกำลังพยายามติดต่อกับ อจ.สำอางค์ ในเรื่องนี้อยู่ - เพื่อติดต่อขอนำนักศึกษาไปดูงานที่สถานศึกษาทั้งสองแห่งนี้


 สัปดาห์ต่อมา อาจารย์ได้รับการติดต่อจากรองฯ ผอ. ภูรี โรงเรียนวัดหนองแขม ตกลงเรื่องวันเวลาและหัวเรื่องที่จะเชิญท่านมาบรรยาย จากการสนทนาทางโทรศัพท์ท่านเป็นตนเปิดเผย จริงใจและมุ่งมั่นมาก คิดว่าท่านคงให้แนวคิดเรื่องหลักสูตรและการสอนได้ดีมากทีเดียว


เมื่อได้ข้อมูลระดับหนึ่งอาจารย์ได้ติดต่อประสานงานกับ ดร.อภิรักษ์ แต่ติดต่อได้เฉพาะ ดร.เตือนใจ  ท่านเดียวเพื่อเรียนแจ้งกำหนดการเรื่องการเชิญวิทยากรกับทั้งสองท่าน และวางแผนงานต่อเนื่อง จากการได้หารือกับ ดร.เตือนใจ ใน 2 ประเด็น คือ (1)ขอให้ประสานงานเรื่องการจัดทำโครงการเชิญวิทยากรกับคณะครุศาสตร์ และ(2)ประสานงานกับคณะอาจารย์ชุดวิชานี้ของเอกคณิตและเอกอังกฤษเพื่อมาร่วมฟังวิทยากรร่วมกัน  ดร.เตือนใจรับปากจะดำเนินการประสานให้ แต่ท่านมีงานประชุมภายนอก อาจารย์กฤษดาจึงได้จัดทำโครงการเชิญวิทยากรและประสานงานกับคุณเบญฯที่สำนักงานคณะไปล่วงหน้า พอดีได้พบกับคณะรองฯคณบดี ผศ.สุทธิวรรณ และหารือกันในเรื่องนี้ซึ่งท่านก็เห็นชอบในหลักการตามที่ได้คุยกันไว้ -วันอังคารที่ผ่านมา อาจารย์ได้จัดทำร่างโครงการเชิญวิทยากรต่อคณะ และรอการประสานตารางสอนกับคณะอยู่ ถ้าคณะอนุมัติโครงการก็จะสามารถเชิญวิทยากรได้และแจ้งอาจารย์วิชาเอกอีกสองเอกได้


ดร.เตือนใจ เตือนว่าอย่าลืมว่า วันที่ 6-7 กค.ท่านกับอาจารย์องไปเข้าฟังการบรรยาเรื่อง แนวคิดใหม่ของรูปแบบการประเมินผล ของProfessor E. Stake จากอเมริกาที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ขณะที่ ผอ.วิเชียร  วิทยาลัยการจัดการก็จะเชิญไปราขการที่ จ.ระนอง วันที่ 7-8 กค. ล่าสุก สำนักแผนขอเชิญไปสัมมนางาน TQM ของมหาวิทยาลัยที่จังหวัดการญจนบุรี ระหว่างวันที่3-4-5 กค.  - งานเยอะมากไป แต่พยายามจะวางแผนการสอนให้ดีที่สุด


ภารกิจต่อไป คือ การทำหนังสือเชิญวิทยากรและเตรียมงานร่วมกับนักศึกษา 


อาจารย์กำลังคิดว่า น่าจะต้องทำ poster เชิญชวนผู้สนใจอื่นมาร่วมฟังการบรรยายของวิทยากรด้วย เพื่อสร้างบรรยายทางวิชาการให้เกิดขึ้น
หมายเลขบันทึก: 35843เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2006 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บลบลอก ผู้บันทึกสามารถแทรกรูปภาพและแฟ้มข้อมูลได้นะครับ

ดร.กฤษดา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท