วัน(ของ)เกษตรกร ปี 53


เก็บมาฝาก......"ทางราชการกำหนดให้วันพืชมงคลเป็นวันเกษตรกร และกำหนดให้วันนี้เป็นวันหยุดราชการ ยกเว้นธนาคารและบริษัทเอกชนบางแห่งไม่หยุดทำการ วันพืชมงคลจะไม่ตรงกับวันเดิมตามสุริยคติหรือจันทรคติของทุกปี แต่สำนักพระราชวังจะเป็นผู้ประกาศวันพืชมงคล ให้เป็นวันใดวันหนึ่งในเดือนพฤษภาคม แล้วแต่ในแต่ละปีครับ......."

                     -เป็นอีกวันหนึ่งที่สำคัญนะครับ...สำหรับวันนี้ 13 พฤษภาคม "วันพืชมงคล" ซึ่งเป็นวันที่จัดขึ้นเพื่อระลึกถึงความสำคัญของ "เกษตรกร" ที่มีต่อเศรษฐกิจไทย.....และในวันนี้ก็มีการจัด "พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ" ที่ท้องสนามหลวงด้วยครับ....ผลการเสี่ยงทายปีนี้ก็คือ "พระโคกินหญ้า ทำนายว่า  น้ำดีพอควร  พืชพันธุ์ธัญญาหารดีพอควร" ครับ....

                      เมื่อได้ทราบถึงเรื่องราวของวัน "พืชมงคล" ในบางส่วนแล้ว..วันนี้ผมขอพาท่านผู้อ่านไปร่วมงาน "วันเกษตรกร ประจำปี 2553 ของจังหวัดกำแพงเพชร" กันดีกว่าครับ.....ซึ่งปีนี้กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่  11-16  พฤษภาคม 2553 ณ.บริเวณหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร.....และพิธีเปิดงานวันเกษตรกรปีนี้ก็เพิ่งจะเปิดไปเมื่อวานนี้เองครับ....ส่วนกิจกรรมจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง??? .....ก็ต้องตามผมมาดูกันได้เลยครับ.....

1.ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้ามาในงาน "วันเกษตรกร ประจำปี 2553 " ครับ....

2.กิจกรรมการประกวดผลไม้ ปีนี้กำหนดให้มีการประกวด "มะม่วงเขียวเสวยดิบ" "มะม่วงน้ำดอกไม้สุก" และ "มะละกอฮอลแลนด์" ครับ...ผลการประกวดก็นำมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมกันแบบ ชัด ๆ อีกครั้งหนึ่ง...

3.กิจกรรมการ "ประกวดปลากัด" ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจครับ...

4."ชมรมอนุรักษ์นกกรงหัวจุก ชากังราว" ก็มาร่วมกิจกรรม การประกวด

"นกหัวจุก" ด้วยครับ....

และอีกกิจกรรมหนึ่งที่เป็น "ขวัญใจ"ของ "เกษตรกร" ในงานนี้ก็คือ..

5.การ "ประกวดร้องเพลงพร้อมหางเครื่อง" ของ "กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร"ของแต่ละอำเภอ ครับ  ปีนี้แชมป์ก็คือ "กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรของอำเภอคลองขลุง"  ครับ...

                    หลังจากพาท่านผู้อ่านลุ้นกิจกรรมการประกวดกันเสร็จแล้ว....ก่อนกลับก็จะพาไป "ชม" "ชิม" and "Shopping" กับสินค้าของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรและกลุ่มวิสหกิจชุมชนในจังหวัดกำแพงเพชรกันก่อน.... เผื่อจะมีอะไร?.... ติดไม้..... ติดมือ...กลับบ้านกันบ้าง......

6.มีทั้ง "อาหาร" "เสื้อผ้า" และ "เครื่องใช้" ต่าง ๆ ครบครัน....งานนี้ผู้อ่านที่ผ่านมาทางนี้ ก็ต้องขอเชิญแวะชมกันได้ ยังพอมีเวลาอีก จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม นี้นะครับ!!!!!

                                                                       สำหรับวันนี้......

                                                                                           สวัสดีครับ...

                                                                                          เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                                         13/05/2553

 

หมายเลขบันทึก: 358281เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2010 18:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พาเที่ยวชมงาน ภาพงามๆ ขอบคุณมากนะคะ นำดอกบัวมาฝากวันพืชมงคลค่ะ

บัวสยามฟูลมูน      

ถ้าเป็นบ้านผมต้อง...มะละกอส้มตำ..

ไม่ใช่พันธุ์ฮอนแลนด์....

เอ..หรือว่าพันธุ์ฮอนด์แลนด์ตำอร่อยไหมครับ...ใครเคยชิมบ้างเอ่ย...

น่าสนุกดีเนาะ

เสียดายจังปีนี้ไม่ได้อยู่ด้วย แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะ คุณเพรชน้ำหนี่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท