บัญชีกลางเร่งหน่วยงานราชการส่งข้อมูลไทยเข้มแข็งเข้าระบบ


บัญชีกลางเร่งหน่วยงานราชการส่งข้อมูลไทยเข้มแข็งเข้าระบบ

กรมบัญชีกลางเดินหน้าไทยเข้มแข็ง เร่งหน่วยงานที่ได้รับอนุมัติงบไทยเข้มแข็งเร่งดำเนินการบันทึกข้อมูลในระบบ  เพื่อให้ทางกระทรวงการคลังสามารถนำข้อมูลจากระบบมาใช้พิจารณาความคืบหน้าของโครงการ  โดยเร่งหน่วยงานบันทึกข้อมูลช่วงสงกรานต์นี้ 

นายพงษ์ภาณุ  เศวตรุนทร์  อธิบดีกรมบัญชีกลาง  กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่
16 กุมภาพันธ์ 2553 เห็นชอบมาตรการเร่งรัดหน่วยงานที่ได้รับการอนุมัติเงินโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการ
ไทยเข้มแข็ง 2555 (วงเงิน199,960.60 ล้านบาท) โดยให้หน่วยงานเร่งดำเนินการลงนามในสัญญาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคม 2553 พร้อมทั้งบันทึกข้อมูล  แผนงาน งวดงาน และงวดเงินตามระบบ Projects Financial Monitoring System (PFMS) ทุกโครงการ ภายหลังจากรับจัดสรรเงิน และ/หรือลงนามในสัญญาแล้ว กรมบัญชีกลางจะรวบรวมข้อมูลการรายงานจากระบบ PFMS ให้กระทรวงการคลังใช้เป็นข้อมูลการพิจารณาความก้าวหน้าของโครงการ หากไม่มีการบันทึกข้อมูลถือว่าโครงการดังกล่าวยังไม่มีการดำเนินงานและให้ยุติโครงการ เพื่อสามารถนำเงินจากโครงการดังกล่าวไปให้โครงการที่มีความพร้อมในการดำเนินงานมากกว่าแต่ไม่ได้รับอนุมัติต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้สามารถใช้ข้อมูลการรายงานจากระบบ PFMS ประกอบการพิจารณาความก้าวหน้าของโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยขอให้หน่วยงานที่ได้รับจัดสรรเงินโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 (วงเงิน199,960.60 ล้านบาท) จากสำนักงบประมาณแล้ว ดำเนินการโดยทันที ดังนี้ บันทึกข้อมูล
ในระบบ PFMS สำหรับโครงการที่มีมูลค่าตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไปประกอบด้วย โครงการที่มีลักษณะที่ไม่มีการ
ทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานดำเนินการเอง การจัดฝึกอบรม หรือการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้บันทึกข้อมูลแผนการใช้จ่ายเงินใน PFMS Web-Form  และโครงการที่มีการทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง ให้บันทึกวงเงินสัญญา ชื่อคู่สัญญา และแผนการเบิกจ่ายเงินรายสัญญาใน PFMS Web-Form โดยสามารถบันทึกเข้าระบบได้ตลอดเวลาช่วงวันหยุดนี้ 

ทั้งนี้  สามารถตรวจสอบโครงการที่ยังไม่บันทึกข้อมูลในระบบ PFMS  ได้ทางเว็บไซต์กรมบัญชีกลาง www.cgd.go.th หรือติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์ 0 -2298-6660  นายพงษ์ภาณุ กล่าวตอนท้าย

 

หมายเลขบันทึก: 357627เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2010 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท