โรงเรียนทางเลือกใหม่


โรงเรียนรุ่งอรุณ,โรงเรียนเพลินพัฒนา,โรงเรียนปัญโญทัย

โรงเรียนทางเลือกใหม่ โรงเรียนรุ่งอรุณ เป็นโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบใหม่ที่เน้นเรื่องการเรียนรู้ด้วยตนเอง เน้นกิจกรรม ลงมือปฏิบัติจริง สภาพแวดล้อมในโรงเรียนเต็มไปด้วยต้นไม้ทำให้นักเรียนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ  ห้องเรียนก็จะไม่มีกำแพงกั้นเพื่อให้นักเรียนมีอิสระทั้งทางร่างกายและความคิด ระบบการเรียนการสอนก็สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม ให้นักเรียนเรียนรู้ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ออกแบบได้เหมาะสมกับโลกปัจจุบันนี้มาก จะไม่เครียดในการเรียน นักเรียนเติบโตสมวัยพร้อมกับการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมที่สนุกและเหมาะสม โรงเรียนรุ่งอรุณจึงเป็นโรงเรียนทางเลือกใหม่ที่ดี 

โรงเรียนทางเลือกใหม่  โรงเรียนเพลินพัฒนา เป็นโรงเรียนแบบ Play and learn สมกับชื่อโรงเรียนเน้นกิจกรรมการเรียนการสอนให้สมวัย ลงมือปฏิบัติจริง นักเรียนได้ออกไปทำกิจกรรมต่างๆหลากหลายสถานที่ ทำให้ได้รับประสบการณ์จริงมีการใช้กระบวนการคิดสนุกสนานกับการทำกิจกรรมฝึกให้นักเรียนรู้จักความอดทน แก้ปัญหา ซึ่งเด็กมักจะไม่ค่อยมี ถึงทางด้านวิชาการไม่โดดเด่นกว่ากิจกรรมที่ได้เรียนรู้ แต่ประสบการณ์ที่ได้มาสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิต จึงเป็นโรงเรียนที่จัดการเรียนรู้ในแบบของทางเลือกได้เหมาะสมกับเด็กในแต่ละวัยที่ดี

โรงเรียนทางเลือกใหม่  โรงเรียนปัญโญทัย แนวการเรียนแบบวอลดอร์ฟ มุ่งเน้นทุกด้านมีอิสระทางความคิด เด็กเรียนรู้ได้สมวัย จึงเป็นการพัฒนาเด็กแนวใหม่ได้ดี เรียนรู้ผ่านความรู้สึก และการปฏิบัติจริง จึงทำให้เด็กไม่เครียด ชอบที่จะมาโรงเรียนและทำกิจกรรมที่สนุกและได้ความรู้ มีประสบการณ์จริง ลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งจัดการเรียนการสอนได้สอดคล้องกับวิธีการที่นำมาใช้ จึงเป็นอีกทางเลือกของโรงเรียนในปัจจุบันนี้ที่เน้นกระบวนการเรียนรู้สมวัย และลงมือปฏิบัติจริง

 

หมายเลขบันทึก: 357089เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2010 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท