Buddy กิจกรรมกระชับความสัมพันธ์


คั่นบันทึกสาระนะคะ....

ก่อนหน้าการเดินทางหนึ่งวัน ทีมงานเล็กๆ นัดรวมตัวกันเพื่อทบทวน ซักซ้อมความเข้าใจการเดินทางไปศึกษาดูงาน สัมมนาเชิงปฏิบัติการ แล้วแต่จะเรียกชื่อกันค่ะ

ก่อนหน้านั้น ทีมงานที่เป็นแม่งานด้านการจัดกำหนดการ ขออนุมัติโครงการ งบประมาณ ได้นัดคุยมอบหมายหน้าที่อย่างเป็นกิจจะลักษณะเรียบร้อยแล้ว

ยังคงเหลือ การตอบโจทย์ความต้องการ ด้านความสัมพันธ์ที่ดีในระหว่างสมาชิกที่ร่วมการเดินทางไปด้วยกัน เพราะเรารู้จักกันอย่างผิวเผิน ไม่สนิทกันมากนัก และต่างหน่วยงานกัน ดังนั้นเพื่อกระชับสัมพันธ์ และทำงานเครือข่ายได้ราบรื่นยิ่งขึ้น เราสามสี่ห้าคน จึงนัดเจอกันมื้อเที่ยงวันก่อนวันเดินทางว่า เราจะทำอะไรกันค่ะ

สรุปเป็นว่า เราเล่นเกม Buddy กันค่ะ

เกมเริ่มต้นทันทีที่ ล้อรถบัสของเราหมุน..(เอ๊ะหรือยังรอให้หลับคนละหนึ่งตื่นก่อน เพราะยังเช้าอยู่ ดิฉันไม่ได้โดยสารไปกับรถบัสค่ะ เพราะเจ้านายสั่งให้ทำงานให้เสร็จก่อน ^^)

พวกเราที่เดินทาง 30 คน รวมหัวหน้าทีมและผู้ประสานงาน เรามีกันครบคู่พอดีค่ะ

กิจกรรม Buddy ที่ฉันเคยเล่น  ก็คือการให้ทุกคนเขียนชื่อของตัวเอง แล้วมาจับฉลากใครได้ชื่อใคร ก็จะไปดูแลห่วงใยผู้ที่มีชื่ออยู่ในฉลาก หาให้เจอเป็นลำดับแรก จากนั้นอย่าให้เขาหรือเธอรู้ตัว... ตลอดระยะเวลาการเดินทางค่ะ

กิจกรรมเล็กๆ ง่ายๆ คิดได้ในเวลาอันสั้น จากการสุมหัวคุยกันในทีมงานเล็กๆ

ระหว่างการทำกิจกรรมซึ่งเรามีเวลาสาม-สี่วัน นับว่ามากพอที่จะสร้างและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ ซึ่งผลที่ได้ก็เป็นเช่นนั้นค่ะ

เรามีการเฉลยคู่ของใครในคืนวันสุดท้ายของการสัมมนาสัญจร สนุกสนานกันมาก ถึงมากๆ ฉันเองยังนึกคนเดียวในใจเลยค่ะว่า ไม่เคยเดินทางไปในกิจกรรมศึกษาดูงานที่ไหน สนุกสนานมากเท่าครั้งนี้

หรือเป็นเพราะว่า เราเป็น "เป็ด" ที่พลัดหลงฝูงมาเสียนาน

วันนี้ "เป็ด" รวมฝูงกันได้แล้วค่ะ

สำหรับนักการสื่อสารมวลชน กับความรู้สึกว่าการทำงานของเราเหมือน "เป็ด" จะให้เดิน วิ่ง บิน ว่าย เราก็ทำได้ แม้จะไปได้รางวัลชนะเลิศที่หนึ่ง แต่ให้เราทำ ให้เราเรียน เราทำและรู้ได้

เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาัลัยเชียงใหม่ ก้าวขยับไปอีกหนึ่งขั้นแล้วค่ะ...

ขอเสนอพรีเซ็นเตอร์เป็นหนุ่มน้อย ที่ฉัน(แอบ) คอยดูแลอยู่นะคะ...

หมายเลขบันทึก: 356944เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2010 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

วันที่สามของการสัมมนาสัญจร ที่จังหวัดระยอง

หนุ่มๆ สาวๆ พีอารื ถ่ายภาพกันเต็มที่...

กิจกรรมในคืนวันสุดท้าย วันเฉลย buddy และ Happy...

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

วันนี้ออนไลน์ได้ รีบกระโจนเข้ามาหา  แบบว่าอยากทักทายเต็มแก่  อิอิ   ก่อนอื่นขอชมว่า.. "ดูสวยขึ้นมากมาย"  P   เอ..เพราะเสื้อสีสดใส หรืออะไรกันนะ???????

 

งานเหนื่อย..ไหมจ๊ะ???   แต่ดูท่าทางสนุกกันจังเลย    ว่าแต่..ตอนนี้หนุ่มน้อยคนที่พี่จ๊ะ(แอบ)ดูแลน่ะ   รู้ตัวหรือยัง???   แล้วใครจะได้เป็นบัดดี้พี่จ๊ะนะ  

 

บ่ายสามโมง ที่แดดร้อนแรง.... เจ้านายไม่อยู่  งั้นน้องจ๊ะเปิดแน่บดีกว่า 

น้องจ๊ะ...เนปาลี มาแบบแวบๆ [IP: 118.172.57.166]

คิดถึงนะคะ แต่สงสัยจริงจัง (ทำหน้าซีเรียสที่สุด^^) ลมร้อนหอบพัดน้องจ๊ะมาได้อย่างไรกัน...น๊านๆๆ

บัดดี้ หรือบั๊ดดี้(คำไหนกันแน่นะ) ของพี่ ที่มาเฉลยภายหลัง ทำได้เนียนมาก แต่พี่ก็รู้แล้วแกล้งทำไม่รู้ เนียนตอบกลับไป ฮิฮิ

   ผมว่าถ้าเป็ดได้มารวมฝูงกันบ่อยๆก็จะดีมากเลยนะครับ   รวมฝูงแบบง่ายๆสบายๆ

    ประสบการณ์การรวมกลุ่มของผมเอง  พบว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ  แต่บางที  มารวมฝูงทำกิจกรรมร่วมกันปีละหน    ก็มีความรู้สึกที่ดีๆต่อกันมากเลยครับ  แต่พอกลับไป  ความรู้สึกที่ดีๆ ก็ค่อยหายไปในสายลม

   ทีนี้ ถ้ามารวมกันบ่อยๆ  ก็จะมองดูว่าเป็นการสิ้นเปลือง  ไม่มีสาระ  เสียเวลา  ที่นี้ก็ต้องช่วยกันคิดครับ ว่าจะรวมกันบ่อยๆได้อย่างไรดี โดยที่ไม่สิ้นเปลือง   มีสาระ  และ  ดูว่าไม่เป็นการเสียเวลาเปล่า

               ขอบคุณครับ  

เรียนท่านรองผอ.

P

small man

ค่ะ การรวมตัวกันของกลุ่มแ่ละกลุ่ม จะได้พลังเป็นตัวเชื้อ แต่พอไม่มีการสานต่อ เชื้อนั้นก็ฝ่อไปเป็นธรรมชาติ จริงแท้แน่นอนนะคะ

งานนี้ดาวลูกไก่คิดว่า จะพยายามผลักและดันให้เกิดกระบวนการรวมตัวต่อเนื่องค่ะ อย่างน้อยบทเรียนจากการจัดการความรู้ที่ได้สั่งสมมาจากครูบาอาจารย์ในพื้นที่แห่งนี้ จะช่วยเป็นแนวทางให้กระทำกิจการได้อย่างสำเร็จ

ก้าวแรกเริ่มต้นแล้ว ก้าวที่สอง สามคงตามมา ขอเพียงให้มีคน "เอา" ด้วย นะค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

เรียนท่านดาว ฅนโสต หากชีวิตจริง เรามี Buddy ที่ ห่วงหาอลัยใส่ใจกัน ที่ทำงาน น่าจะเป็น Living Workplace นะท่าน

เรียนท่านอาจารย์

P

JJ

ค่ะ

ในชีวิตจริง ดาวลูกไ่ก่ก็พอจะมี Buddy ขับรถไปส่งทำงาน ฮิฮิ

ที่ทำงานจะเป็น Living Workplace ได้ ต้องเกิดความร่วมแรงร่วมใจกันทั้งผู้นำและผู้ตาม ระหว่างนี้ขอร้องคาราโอเกะไปก่อนใช่ไหมคะ "ได้แต่ฝันๆ ได้แต่หวังๆ"

กิจกรรมของ PR สนุกมากๆ ได้ทั้งสาระเนื้อหาในการทำงานและความสุขมากมายค่ะ เห็นสมควรอย่างยิ่งที่จะมีการจัดอย่างต่อเนื่องทุกปีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ปรียา [IP: 202.28.25.201]

เจอ Buddy อยู่ใกล้ตัวตลอดทริป ใช่ไหมคะ ดีใจมีแนวร่วมกับกิจกรรมครั้งนี้ค่ะ ^^ ไม่รู้ว่าปีหน้าเราจะได้ไปทริปเซี่ยงไฮ้หรือเปล่านะคะ...

ขอบพระคุณครับสำหรับ Buddy ที่แสนน่ารักและใจดี

อ่า ในทริปนี้ เกิดคำถามตามมาครับว่า "กลับมาแล้ว จะกลับมาทำอะไร ???" ตอนนี้ยังสับสนครับ เรียบเรียงไม่ถูก ท่านใดพอจะชี้แนะ เป็ดน้อยอย่างผมบ้าง ยินดีน้อมรับครับ ...... ^_^

สวัสดีครับน้องเปิ้ล

P

apple

ถูกต้องแล้วค่ะ ฮิฮิ (บรรทัดแรกๆ)

นี่คือสิ่่งที่อยากแนะนำให้ทำอันดับแรก น้องพี่มาถูกทางแล้วค่ะ คือ เข้าสู่สังคมเครือข่าย สังคมแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ G2K ค่ะ...อย่างเป็นทางการนะคะเนี่ย

น้อง Buddy apple

เล่นภาษามะนาว(ต่างยุค)เลยนะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท