Formal Welcome and Study Visit @ Nantai Senior High School (24 เม.ย.53)


เป็น Boarding School ที่ตั้งมาเพียง 5 ปี แต่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เป้น Hosting School แก่คณะเราตลอดสัปดาห์
  • ไปโรงเรียนเช้าเป็นพิเศษ โรงเรียนจัดห้องรับรองให้เราพัก ดื่มชา ผลไม้สด ๆ (สตรอเบอรี่ มะเขือเทศ) ซึ่งมีให้เราทุกวัน
  • พิธีการต้อนรับอย่างเป็นทางการสมเกียรติมาก นักเรียนทุกคน(2000คน) มาร่วม ที่ห้องล็อบบี้ และโถงชั้นบน ปรบมือต้อนรับพวกเรา

  • ครูใหญ่หม่า กล่าวต้อนรับ ใช้ล่ามแปลเป็นภาษาอังกฤษ ผมในฐานะหัวหน้าคณะกล่าวขอบคุณอย่างเป็นทางการ ล่ามแปลเป็นภาษาจีน ประธานนักเรียนกล่าวต้อนรับ พวกเรามอบของที่ระลึก มีทีวีท้องถิ่นมาทำข่าวและสัมภาษณ์ผมด้วย
  • หลังจากนั้นเราเดินเยี่ยมชมอาคารสถานที่ต่าง ๆ มากมาย เช่น หอพักนักเรียนแลกเปลี่ยน(มีนักเรียนไทย โครงการ YFU มาเรียนที่นี่ 1 คน เป็นลูกอธิบดี ชื่อ Paul) ชมหอพักนักเรียน ซึ่งนักเรียนทุกคนต้องอยู่หอ ตื่นเช้ามืด เรียนเลิกสี่ทุ่ม มีพักนอนตอนกลางวันหลังอาหารรวม 2 ชั่วโมง จึงเป็นเหตุผลที่เหมาะสมที่นักเรียนมีระเบียบวินัยมาก ไม่ใชโทรศัพท์มือถือ ไม่ดูทีวี เรียนหนักอย่างเดียว นักเรียนที่จบม.6 เข้ามหาวิทยาลัยได้ 97%
  • ชมห้องสหกรณ์ ที่ซื้อโดยใช้การ์ด ห้องปฏิบัติการฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ห้องซ่อมอุปกรณ์จำเป็นที่ใช้ในบ้าน การออกกำลังกาย การเดินแถว(ที่จะต้องมีคาบเฉพาะให้นักเรียนทุกโรงเรียนต้องทำ เพราะอากาศหนาว) ชมการสอนวิชาดนตรี ห้องเทควันโด

  • บ่ายเป็นช่วงเวลาพิเศษ Question/Answer ระหว่างพวกเรา กับผอ.ครู และตัวแทนนักเรียน เราคุยกันหลาย ๆ เรื่องที่ต่างสนใจถามซึ่งกันและกัน เราได้ทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมและนัการศึกษาตัวแทนประเทศไทยอย่างสมบูรณ์ อยู่ที่นี่เราเหมือ Superstar ที่นักเรียนอยากคุยด้วย ถ่ายรูปด้วย ขอลายเซ็น แลกของที่ระลึก หลายคนบ่นเสียดายที่เตรียมมาน้อย ผมเองมีแสตมป์และเหรียญไปพอควรแต่ก็ไม่พอ ใครถามคำถามเรามีของที่ระลึกให้ จึงมีผู้ข้าคิวถามกันมาก

หมายเลขบันทึก: 356602เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2010 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • กับปฐวี หรือ พอล นักเรียนไทยที่เรียนอยู่ที่นี่
ปฐวีร์ สิขัณฑกนาค

สวัสดีคับ ท่านอาจารย์ ผม พอ เอง ครับ หรือ ปฐวีร์ ที่อาจารย์เรียกอ่าคับๆ แหะๆ ผมกลับมาได้ 2 เดือนกว่าแล้วครับ ตอนนี้เรียนหนักมากๆเลยครับ เพราะปีนี้จะต้องสอบเอ็นทรานซ์ แล้วก็ต้องขอบพระคุณท่านอาจารย์นะครับที่ยังจำผมได้ พอดีผมเพิ่งเจอเว็บนี้น่ะครับ เลยเข้ามาแสดงความคิดเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท