คำแถลงการจากผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย


คำขอร้องไม่ให้การชุมนุมรบกวนผู้ป่วยของ รพ. จุฬาฯ
ผมได้รับ อี-เมล์ นี้ จึงนำมาบอกต่อ

 

คำแถลงการจากผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย

 

          จากการคุกคามโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ที่พึ่งของคนไข้หนักที่ต้องรับการรักษาขั้นสูงที่โรงพยาบาลทั่วไปทำไม่ได้ กลุ่มที่มีความจำเป็นอย่างมากกลุ่มหนึ่งที่ต้องเดินเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำคือกลุ่มผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียจำนวนมากที่มารับการรักษาโดยการรับเลือดอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งที่นี่  เพราะการรักษาแบบนี้โรงพยาบาลอื่นๆไม่ได้ให้เลือดผู้ป่วยเหมือนที่โรงพยาบาลจุฬาฯ  มีผู้ป่วยจำนวนมากต้องมารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ อย่างต่อเนื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ป่วยเหล่านี้ลำบาก ลำพังเป็นโรคนี้ก็ลำบากมากแล้ว ปกติกว่าจะได้เลือดก็ต้องนัดพบแพทย์ จองเลือด จองเตียงให้เลือด

          เมื่อโรงพยาบาลปิดทำการก็จะต้องเลื่อนทุกอย่างออกไปไม่มีที่สิ้นสุด แต่ภาวะซีดไม่สามารถรอได้ ถึงจุดหนึ่งก็จะเกิดหัวใจล้มเหลวถึงแก่ชีวิต บางคนต้องเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมารับเลือดเพื่อจะได้ต่ออายุให้มีชีวิตต่อไปได้  หลายคนก็เป็นพวกเดียวกับคุณ  

          จึงอยากให้พวกคุณฯ มีจิตสำนึกบ้างว่าทำอะไรอยู่  คุณกำลังจะทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากต้องเสียชีวิตลงและได้ชื่อว่าเป็นฆาตกรด้วยการกระทำแบบนี้

         ดิฉันในฐานะประธานชมรมผู้ป่วยธาลัสซีเมียโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นคนนึงที่ต้องมารับการรักษาเป็นประจำทุกเดือนและยังมีผู้ป่วยเป็นพันๆคน รวมทั้งพวกที่เป็นพวกเดียวกับคุณด้วย

          ดิฉันขอความกรุณาให้พวกคุณนึกถึงเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกที่เค้าอ่อนแอกว่าคุณด้วยค่ะอย่ารบกวนโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ย้ายฐานของคุณออกจากบริเวณรอบๆโดยด่วนเพื่อให้โรงพยาบาลสามารถเปิดดำเนินการได้โดยปลอดภัยนะคะ  ขอร้องค่ะ 

                                                 
                                                                               
 ชุติกร พูลทรัพย์                                       
 ประธานชมรมผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์                                            
ในฐานะผู้แทนผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 
 

รบกวนส่งต่อให้มากที่สุดด้วยค่ะ


                

หมายเลขบันทึก: 356594เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2010 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท