คุณงามความดี แด่นายหนูเลื่อน อินสุวอ บริจาคที่ดินจำนวน 43 ไร่ ก่อสร้างโรงเรียนนาไหมพิทยาคมรัชมังคลาภิเษก


การบริจาคที่ดินเพื่อการศึกษา

          คุณงามความดี แด่นายหนูเลื่อน   อินสุวอ บริจาคที่ดินจำนวน 43 ไร่ ก่อสร้างโรงเรียนนาไหมพิทยาคมรัชมังคลาภิเษก

  •   ปี 2529 โรงเรียนได้เริ่มก่อตั้งโดย นายสวาท บุรีเพีย ศึกษาธิการอำเภอบ้านดุง นายมนเทียร ศรีภูทร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดุงวิทยา และนายทองดำ เวียงคำ ประธานสภาตำบลนาไหมในขณะนั้น และชาวบ้านนาไหมร่วมกันก่อตั้ง โดยเป็นสาขาของโรงเรียนบ้านดุงวิทยา ซึ่งมีนายสวัสดิ์ สมวัชรจิตร เป็นผู้ดูแลโรงเรียนสาขา เปิดทำการสอนที่โรงเรียนบ้านนาไหม ตำบลนาไหม อำเภอบ้านดุง จังอุดรธานี

  • ปี 2530 นายหนูเลื่อน อินสุวอ ได้บริจาคที่ดินจำนวน 43 ไร่ และโรงเรียนจึงย้ายมาที่ปัจจุบันโรงเรียนตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และชาวบ้านได่ร่วมกันก่อสร้างอาคารเรียนชั่วคราวบนที่ดินที่ได้รับบริจาค ซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งของโรงเรียนในปัจจุบัน

  • 2531 โรงเรียนได้รับประกาศจัดตั้งชื่อ “โรงเรียนนาไหมพิทยาคม” เนื่องจากในปีดังกล่าวเป็นปี รัชมังคลาภิเษกกระทรวงศึกษาธการจึงเปลี่ยนชื่อโรงเรียนใหม่โดยใช้ชื่อว่า              “โรงเรียนนาไหมพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก”

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 356193เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2010 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีจัง คุณงามความดีนี้หายากนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท