occrayong
กลุ่มงานอาชีวเวชกรรม รพ.ระยอง

ประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ ประจำปี 2553


การประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ ประจำปี 2553

วันที่ 28-30 เมษายน 2553 ณ โรงแรมสตาร์ จ.ระยอง

 

              ประเด็นสำคัญที่ การแพทย์ฉุกเฉินขาดไม่ได้ คือ การจัดการเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินสารเคมี ซึ่งจังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่มีโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการใช้และผลิตสารเคมีอันตราย  ทั้งพื้นที่ยังเป็นเส้นทางขนส่งสารเคมีทั่วประเทศไทย จึงต้องมีองค์ประกอบของ “การจัดการเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินสารเคมี”  ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการ องค์ความรู้ บุคลากร อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย รวมถึงเครือข่ายการดำเนินงานที่เข้มแข็ง

 

              การประชุมครั้งนี้จึงมีการเสวนา เรื่อง “ เครือข่ายการจัดการเหตุฉุกเฉินสารเคมี” ขึ้น ทีมวิทยากรประกอบด้วย สำนักโรคจาการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ สมาคมบริหารความปลอดภัยจังหวัดระยอง  นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง

               หากภาคส่วนเครือข่ายที่ร่วมเสวนาครั้งนี้ จับมือแข็งขัน ผลักดันระบบการจัดการเหตุฉุกเฉินสารเคมี ในจังหวัดระยอง อย่างจริงจังและจริงใจ

                และได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการแพทย์ฉุกเฉิน...เกิดเหตุขึ้นคราวใด ประชาชนและผู้ได้รับผลกระทบ รวมทั้งแพทย์และพยาบาลที่ให้บริการ จะได้รับการดูแลสุขภาพอย่างเต็มประสิทธิภาพแน่นอน....ขอเป็นกำลังใจให้เครือข่ายค่ะ

หมายเลขบันทึก: 355973เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2010 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท