2..กลอนฝึกหัด


มีบันทึกให้ฉันได้ฝึกหัด แม้ไม่ถนัดในงานขีดเขียน

 

 

 

มีบันทึกให้ฉันได้ฝึกหัด

แม้ไม่ถนัดในงานขีดงานเขียน

แต่ตอนนี้อาการฉันเพี้ยน ๆ

เลยต้องเพียรสรรหาอะไรทำ

มองตัวเองแล้วก็นึกว่าขำขำ

จำใจทำอะไรที่ไม่ชอบ

แต่ต้องขอบอกขอบใจ คนคิด (คิดได้ไง)

ฉันเลยต้องเสียเวลาให้เขาสักนิด

เพื่อจิตใจจะได้ผ่องใสขึ้น

เขียนไปเขียนมาเริ่มชักมึน ๆ

วันนี้ขอโชว์กึนแค่นี้พอก็แล้วกัน

 

 

บ๊าย บ๊าย

หมายเลขบันทึก: 355843เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

แสนสงสารคนชื่อกอพอฝึกหัด             ไม่ถนัดแต่ใจรักจึงขีดเขียน

เอาเถอะหนา อุตสหะมีพากเพียร           แม้จะเพี้ยน อีกไม่นานคงเก่งดี

ความเงียบเหงา เพราะคนเราต่างสรรหา    เพื่อนพี่จ๋า  พยายามแล้ว เพื่อศักดิ์ศรี

ต้องใฝ่เรียน ใฝ่รู้ ตามครูดี                   ศึกษาที่ การเขียนกลอน ไม่หวั่นเกรง

ด้วยคนเรามีตั้งใจ ทำไปเถิด                  มันจะเกิดทักษะ  กระฉับกระเฉง

แม้นไม่เพราะ เอาแค่คล้อง จองกันเอง        เริ่มบรรเลง ความบรรลัยคงไม่มี

  • ไม่ว่ากันลองต่อไปนะน้อง

คนรักกลอน นอนไม่หลับ ขยับฝัน

มารวมกัน แบ่งปัน วันสดใส

มาแต่งกลอน วอนเว้า เรามึใจ

ภาษาไทย ของเรา เอามาปัน

เก่งไม่เก่ง ดีไม่ดี ไม่มีว่า

มาเลยมา ร่วมใจ ไม่แข่งขัน

ใครสนใจ เร่เข้ามา อย่าช้าพลัน

มาช่วยกัน สรรสร้าง งานอย่างไทย

 

มาอ่านและเชียร์ให้พยายามต่อไปนะคะP

สวัสดีค่ะ

แวะมาชมและเชียร์ค่ะ

(^___^)

ตามมาอ่านคะ เพิ่งฝึกหัดเหมือนกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท