AnthroCat-Thailand
นาย ปรัชญาณินทร์ วงศ์อทิติกุล

แต ห่อง ลานวัฒนธรรม (อาข่า) โดย ปฏิภาณ อายิ


คุณปฏิภาณ อายิ ได้ทำเอกสารเผยแพร่เพื่อสร้างความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับ "วาทกรรมลานสาวกอด" และ "วาทกรรมมิดะ คะจีระดะ" มาแจก อ่านแล้วเห็นว่า เป็นสิ่งที่ดี ที่จะสร้าง "ความเข้าใจใหม่" ต่อ "ความเป็นชาติพันธุ์" ได้มากขึ้นในสังคมไทย จึงนำมาวางไว้ ณ ที่แห่งนี้

 

ได้มีโอกาสไปร่วมงาน

การประชุมวิชาการ เรื่อง ประสบการณ์ครึ่งศตวรรษการพัฒนาชาติพันธุ์ในประเทศไทย การทบทวน สอบทานเพื่อปรับกระบวนทัศน์ ระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน 2553 จัดโดย กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ณ ห้องเชียงแสน อาคารสานักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย มา

มีพี่น้องอาข่ามากันมากมาย รวมทั้งพี่น้องจากกลุ่มชาติพันธุ์อื่น ๆ ด้วย

เรื่องที่แลกเปลี่ยน พูดคุยกัน ก็มีตั้งแต่ สถานการณ์ทางด้านวัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์ อคติชาติพันธุ์ วาทกรรมการพัฒนา และอื่น ๆ

ซึ่ง คุณปฏิภาณ อายิ ได้ทำเอกสารเผยแพร่เพื่อสร้างความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับ "วาทกรรมลานสาวกอด" และ "วาทกรรมมิดะ คะจีระดะ" มาแจก

อ่านแล้วเห็นว่า เป็นสิ่งที่ดี ที่จะสร้าง "ความเข้าใจใหม่" ต่อ "ความเป็นชาติพันธุ์" ได้มากขึ้นในสังคมไทย จึงนำมาวางไว้ ณ ที่แห่งนี้

  

ดาวน์โหลด "แต ห่อง ลานวัฒนธรรม" (PDF)

    

 

 สวมอัตลักษณ์อาข่า

 

หมายเลขบันทึก: 355391เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2010 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากครับ เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท