กฎหมายบำเหน็จบำนาญข้าราชการและเครื่องแบบข้าราชการพลเรือน 2553


ข้อมูลความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับหัวข้อเรื่อง

เช้ามืดของวันที่ 1 พฤษภาคม 2553  เวลาประมาณ 03.30 น.  ฝนที่เขตเทศบาลนครพิษณุโลกเริ่มตกหนักเป็นหนที่ 3  ต่อเนื่องกันจนถึงเวลา 8.30 น. โดยประมาณ  ตรงตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า จะมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกเป็นแห่ง ๆ ด้วยสภาพความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ทำให้ตนเองมีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย เพราะรู้สึกเจ็บคอ ปนกับอาการไอ  หลังกินอาหารมื้อเช้าเรียบร้อยและกินยารักษาอาการเบื้องต้นแล้ว  จึงรีบเข้านอนเพื่อให้อาการเจ็บป่วยนี้ทุเลาลง

ตื่นนอนอีกทีก็เป็นเวลาใกล้ ๆ 11.00 น.  ครับ  อากาศระยะนี้ร้อนอบอ้าวตามเดิม และขณะลงมือเขียน blog นี้  ได้รับข่าวสั้นทางมือถือว่า  สมเด็จพระเทพฯ ทรงรับสั่งให้ย้ายสมเด็จพระสังฆราช ฯ จาก รพ.จุฬา  ไปที่ รพ.ศิริราช  เพื่อความปลอดภัย  นี่คือลักษณะเฉพาะของพระราชวงศ์กษัตริย์ของไทยครับ  ที่ไม่เหมือนกษัตริย์ของประเทศอื่น ๆ ที่ "ทรงงาน" เพื่อความผาสุกของพสกนิกรชาวไทยทุกผู้ทุกนาม

ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวอีกแล้ว ระหว่างท่องเน็ตจึงเปิดเวบไซด์ภาพ+เสียงธรรมชาติ จากทะเล  http://moodturn.com/beach/  เป็นเพื่อนร่วมทาง  ผมรู้สึกชอบทะเลมากกว่าความเคร่งขรึมของภูเขา ป่าไม้  เพราะทะเลมีมนต์ขลัง มีความเคลื่อนไหวของสายน้ำและกระแสลมอยู่ตลอดเวลา  ยามหลับตาคราใดทุกผู้นามย่อมสัมผัสได้ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้  ฤาอาจเป็นเพราะตัวเองเคยเรียนและใช้ชีวิตที่ มศว.บางแสน (ม.บูรพา ปัจจุบัน)  อย่างน้อยเป็นเวลา 2 ปี  ก่อนที่จะขอย้ายวิทยาเขตไปเรียนวิชาเอกทางการศึกษาอื่นที่ มศว.พิษณุโลก (ม.นเรศวร ปัจจุบัน) เปิดสอน  แต่ที่เดิมไม่มี

วันนี้มีข้อมูลความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับหัวข้อเรื่องด้านบนซึ่งค้นจากเวบไซด์ราชกิจจานุเบกษา http://www.ratchakitcha.soc.go.th/RKJ/index/index.htm    มาฝากทุกท่านที่เป็นข้าราชการพลเรือน ครับ  เชิญเปิดดูรายละเอียดได้ที่เวบไซด์หลัก หรือตาม link ที่นำมาฝากไว้ ณ G2K แห่งนี้

1. พ.ร.บ.บำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2553
ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 127 ตอนที่ 28 ก หน้า 1 วันที่ 30 เมษายน 2553
http://gotoknow.org/file/kaninu/prb_finalman2553.pdf

2. กฎสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 94 (พ.ศ.2553) ออกตามความใน พ.ร.บ.เครื่องแบบข้าราชการฝ่ายพลเรือน พ.ศ.2478
ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 127 ตอนที่ 28 ก หน้า 14 วันที่ 30 เมษายน 2553
http://gotoknow.org/file/kaninu/kudsr_form2553.pdf

** ข้อมูลเพิ่มเติม วันที่ 17 พฤษภาคม 2553  ครับ

ด้วยความสงสัยเกี่ยวกับเครื่องแบบข้าราชการพลเรือนที่กำหนดใน กฎ สร. ฉบับที่ 94 (พ.ศ.2553) ข้างต้น   จึงลองเข้าไปค้นจากเวบไซด์สำนักนายกรัฐมนตรี มีรายละเอียดเกี่ยวกับ "อินทรธนูข้าราชการพลเรือนที่แก้ไขเพิ่มเติมใหม่" ให้เห็น ดังนี้

ฉบับที่เป็นไฟล์ *.pdf ประกอบข้อมูล
http://www.opm.go.th/opminter/uniform/document/Epaulet1.pdf

ฉบับที่เป็นไฟล์ภาพขยายใหญ่
http://www.opm.go.th/opminter/uniform/epaulette1.html

หรือหากไม่สะดวกในการเข้าเวบไซด์สำนักนายกรัฐมนตรี  เชิญที่นี่ครับ http://gotoknow.org/file/kaninu/uniform_kp.pdf

 

หมายเลขบันทึก: 355332เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2010 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

เปิดมาทราบว่าไม่สบาย แล้วนี่คุณคณินเป็นอะไรมากหรือเปล่าคะ

หายดีหรือยัง ทำไมไม่ไปหาหมอล่ะ จะได้หายไวๆ ไง

นี่ขนาดออกกำลังกายยังเป็นเลยเนอะ....................

พูดถึงทะเล มีแต่คนชวนไปเที่ยวทะเลที่ระยอง อยากไปนะ

แต่ก็ห่วงงาน

คุณคณินมีเรื่องถาม ทุกเขตพื้นที่เค้ามีวารสารรายเดือนไหม

คือ อาจารย์เค้าให้เขียนบทความเผยแพร่ผลงานวิจัยตามเขตพื้นที่

ก่อน ถึงจะยื่นเรื่องจบได้ อย่างนี้เราต้องทำหนังสือขอเผยแพร่

ใช่ไหม แล้วถ้าเราไม่ใช่ครูสังกัด สพท.แต่สังกัดเทศบาล

ทางสพท. เค้าจะให้เผยแพร่หรือไม่ ?

Nopparat

P  ยินดีครับ ครูแป๋ม ที่มาเยี่ยมชม

และขอบคุณสำหรับความห่วงใยจาก คุณนพรัตน์  จัดการกับอาการป่วยของตัวเองได้ 2 วัน  เมื่อวาน (2 พค. 53)  ดูแล้วมีทีท่าไม่หายแน่ ๆ จึงพาตัวเองไปหาหมอมาแล้วครับ  ได้ทั้งยากิน ยาละลายน้ำ (ขับเสมหะ) คงจะเริ่มเป็นไม่มาก  เมื่อวานกินยาแล้วง่วงนอนทั้งวัน วันนี้ (3 พค.53)  อาการน่าจะทุเลาลงไปอย่างน้อย 60 % แล้วครับ 

เรื่องวารสารเผยแพร่ข่าวสารของแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา  ส่วนใหญ่มีการดำเนินการครับ  หากประสงค์จะเผยแพร่บทความ ควรทำเป็นหนังสือแจ้งขอความอนุเคราะห์โดยเน้นย้ำจุดประสงค์ของการดำเนินการที่สถาบันการศึกษากำหนดด้วย  ผมคิดว่าหากไม่มีเนื้อหาที่จำกัดเกินไป  แต่ละเขตพื้นที่การศึกษาน่าจะยินดีให้ความอนุเคราะห์ครับ

ผมเห็นภาพ เข็มที่ระลึก  อย่างให้ช่วยรบกวนให้ความรู้หน่อยครับ

P  คุณ N7 ครับ

เข็มที่เห็น เป็นเข็มที่ระลึกฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พุทธศักราช 2549 ที่ "ในหลวง" พระราชทานให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ กระทรวง ทบวงกรมต่าง ๆ ที่มีส่วนร่วมในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ (ด้านหลังของเข็ม จะมีตัวอักษรว่า "พระราชทาน")  ส่วนใหญ่จะพระราชทานให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ 

ขอบ่นค่ะ

พ.ร.บ บำนาญ ฯ แก้ไขเรื่องหาทางให้กู้เงิน ทำไมไม่แก้ไข มาตรา 63 คะ

จากหมายเหตุในราชกิจจา ฯ ไม่ได้บรรเทาความเดือดร้อนเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท