โครงการอบรมทำเว็บไซต์เพื่อการประชาสัมพันธ์...ที่ กศน.ขามป้อม (2)


นำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดสู่การพัฒนาต่อไป

โครงการอบรมทำเว็บไซต์เพื่อการประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนตำบลขามป้อมโดย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 - 30 เมษายน 2553 ณ วัดสระโนน ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 40 คน(จาก อบต.ขามป้อม ครูโรงเรียน สถานีอนามัย เยาวชน และครู กศน.)

การทำเว็บไซต์ ด้วยโปรแกรม JOOMLA เป็นการสร้างเว็บสำเร็จรูปแบบ CMS ในรูปแบบ Web Application ที่มีระบบสมาชิกเข้ามาช่วยในการเขียนบทความหรือสร้างเรื่อง สร้างเนื้อหา สามารถเผยแพร่ข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ ใส่รูปภาพผ่านหน้าเว็บได้ทันที ปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ได้โดยใช้เทมเพลต ฯลฯ โปรแกรมนี้นับว่าน่าสนใจยิ่งและเป็นโปรแกรมฟรีที่ไม่ต้องเขียนและพัฒนาโปรแกรมเอง

กศน.อำเภอพระยืน ได้จัดทำเว็บเซิฟเวอร์ 202.143.137.99 รองรับการจัดทำเว็บไซต์ ด้วยโปรแกรม Joomla และ จะได้นำเสนอผลงานของผู้เข้ารับการอบรมได้ ในโอกาสต่อไป (และโดยเฉพาะเว็บไซต์ กศน.ตำบล 5 แห่ง สนับสนุนให้ใช้โปรแกรมนี้ รวมทั้งให้ขยายผลการอบรมไปสู่ตำบลอื่นๆต่อไป)

ภายในชุมชนหนึ่งๆ ถ้ามีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แลกเปลี่ยนข่าวสารถึงกันและกัน โดยใช้ระบบเว็บไซต์ ระบบอินเตอร์เน็ต นับว่าเป็นการจัดการความรู้ภายในชุมชน หรือระหว่างชุมชนได้ แล้วจะนำไปสู่การพัฒนาตนเองและชุมชน การพัฒนาองค์ความรู้ และการสร้างความเจริญต่อไป

หมายเลขบันทึก: 355242เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2010 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ภายในชุมชนหนึ่งๆ ถ้ามีผู้รู้ต่างๆ ได้เข้ามาร่วมคิด ร่วมแสดงความคิดเห็น แนะนำแนวทาง แสวงหาความร่วมมือ แก้ไขปัญหา พัฒนาไปสู่ความเจริญของชุมชน ทำให้ชุมชนเข้มแข็ง ...ช่องทางที่จะทำให้ผู้คนต่างได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ก็น่าจะสร้างขึ้นเพื่อให้ทุกคนเข้ามาแลกเปลี่ยนสนทนากัน เช่นเดียวกับ เว็บบล็อกแห่งนี้

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท