เชิญชวนร่วมเขียนบทความลงหนังสืออนุสรณ์ 20 ปี C.A.N. H.E.L.P. Thailand


หลังเทศกาลปีใหม่ไทยเลขาฯมีโอกาสหลบไปพักผ่อนราวหนึ่งสัปดาห์ เป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสคิดย้อนไปในอดีต นับดูแล้วไม่น่าเชื่อเลยว่าได้ทำงานเกี่ยวข้องกับมูลนิธิมาแล้วถึง  14 ปี เริ่มจากการเป็น ล่ามอาสา ในค่ายของ C.A.N. H.E.L.P. Thailand ที่โรงเรียนบ้านบางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร  ยังจำได้ว่านั่งคุยกับน้องๆอยู่ดีๆ ก็มีเด็ก ป. 6 ตัวเล็กๆเอาจดหมายมายื่นให้ “ของเพื่อนผมฝากมาให้พี่ครับ”

จดหมายน้อยเขียนมาว่า “อยากให้พี่ช่วยขอทุนการศึกษาให้ผม ยายบอกว่าจะไม่ให้ผมเรียนต่อแล้ว” เป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับคนเมืองกรุงอย่างเลขาฯ ที่เด็กจบ ป.6 แล้วจะไม่ได้เรียนต่อ ทั้งๆที่โรงเรียนก็มีถึงชั้น ม.3 ยิ่งเพื่อนๆบอกว่าเจ้าของจดหมายเรียนเก่งมาก เลขาฯก็ยิ่งเสียดาย

หลังจากเรียกเจ้าตัวมาคุย ปรึกษากับอาจารย์และทาง C.A.N. H.E.L.P. Thailand หนุ่มน้อยก็ได้ทุนเพื่อเรียนต่อสมดังตั้งใจ และเลขาฯก็ทำงานร่วมกับ C.A.N. H.E.L.P. Thailand เพื่อเปิดให้เด็กๆที่มีความพยายาม มีความอดทน ได้มีโอกาส เลือก หนทางของเขาบ้าง ตั้งแต่นั้นมา

C.A.N. H.E.L.P. Thailand กำลังเปิดรับบทความจากศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ครูอาจารย์ อาสาสมัคร และผู้ที่เคยทำงานร่วมกันมาทุกๆท่านเพื่อทำหนังสืออนุสรณ์ ครบรอบ 20 ปี ในปีหน้า (2554)  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] โทร. 02-963-1483,  081-772-2358 ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #c.a.n. h.e.l.p. thailand#บทความ
หมายเลขบันทึก: 355016เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2010 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 08:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท