รักการอ่าน


การอ่านหนังสือเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ ทำให้คนฉลาดขึ้นและเป็นการพัฒนาสมองของคนเราให้สมบูรณ์ ทำให้มีความรู้ได้อย่างกว้างขวาง  ฉันคนหนึ่งที่ชอบอ่านหนังสือตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ร้านหนังสือ ที่บ้าน ที่ทำงาน ห้องสมุดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ตามเว็บไซต์ต่างๆ ฯลฯ หนังสือที่ชอบอ่านส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับความสวยความงาม การดูแลสุขภาพ ตลอดจนแฟชั่น ฉันคิดว่าการดูแลสุขภาพร่างกายของเราทำให้สามารถพัฒนาบุคลิกภาพของคนเราให้ดีขึ้น และเรื่องความสวยความงามฉันเชื่อว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ชอบและรักสวยรักงาม สำหรับเคล็ดลับสุขภาพที่ฉันชอบอ่านได้แก่ อาหารเพื่อสุขภาพ คลอโรฟิลล์เพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย โยคะเพื่อสุขภาพ สปาเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มสมุนไพร เมนูเพื่อสุขภาพ ฯลฯ

นอกจากนี้ก็มีหนังสือที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ฉันชอบอ่านมาก บางครั้งก็จะไปที่สำนักงานการท่องเที่ยวเชียงใหม่ เพราะว่าที่นี่จะมีหนังสือ Free Copy ที่ดีมาก และมีหนังสือเยอะมาก และที่ททท. จะมีแผนที่สำหรับการเดินทางไปสถานที่ต่างๆ อีกด้วย ฉันชอบอ่านหนังสือ  "12เดือน 7ดาว 9ตะวัน" ซึ่งเป็นหนังสือที่ททท. ได้จัดทำขึ้นเพื่อแจกให้ประชาชนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว เพราะว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นเหมือนไกด์นำทางเราท่องเที่ยวตามสถานที่ที่เราอยากไปค่ะ

จะเห็นได้ว่า รักการอ่าน เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ อ่านมากรู้มาก รู้ได้อย่างลึกซึ้ง และอยากฝากไว้ว่า "หนังสือคือชีวิต"

หมายเลขบันทึก: 354793เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2010 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะครูพี่เลี้ยงเห็นด้วยอย่างยิ่งที่ชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับท่องเที่ยว ชอบเหมือนกันค่ะ ชอบเที่ยว

สวัสดีครับ คุณครู อรพรรณ ;)

ครูมีข้อแนะนำครับ

1. "คำอธิบายบล็อก" สั้นไปหน่อยไหมครับ ?

2. ลองเน้นข้อความโดยใช้ ตัวหนา หรือ การเปลี่ยนสี ดีไหมครับ จะทำให้สวยงามและน่าอ่านขึ้น

3. หากมีรูปภาพประกอบด้วย จะทำให้สมบูรณ์มากขึ้นครับ

ครูจะแวะมาดูอีกรอบครับ ลองปรับดูนะ ;)

ผมคิดว่าการอ่านเป็นสิ่งที่ดีและมีคุณค่ามาก ผมขอสนับสนุนนะ และทำให้เรารู้มากขึ้นนะ

สุดยอดมากเลยค่ะ อ่านให้หมาฟังหมายังเห่า เยี่ยมจิงๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท