การควบคุมภายใน


ต้องมีความต่อเนื่องในการติดตามงานของคณะกรรมการ

          จากการประชุมคณะกรรมการควบคุมภายใน เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2549 (14.00 - 15.30 น.) เป็นการสรุปข้อมูลการดำเนินการ เรื่อง การควบคุมภายใน ตั้งแต่ท่านรองฯ ศิริชัย มาปฏิบัติงานที่สถาบันบำราศฯ (พ.ศ. 2547) ซึ่งได้มีการรวบรวมจัดทำรูปเล่มการควบคุมภายในของแต่ละกลุ่มภารกิจ ที่เรามีส่วนช่วยในการจัดรวบรวมเล่ม  ต่อเนื่องด้วยการตอบความก้าวหน้าการดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2548 โดยหัวหน้างานการเงินและบัญชี (คุณประจบ) และในปีนี้ทุกกลุ่มภารกิจต้องทำการประเมินตามแบบฟอร์มใหม่ ซึ่งหลายๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างก็ลืมๆ กันไปแล้ว จึงต้องมีการรื้อฟื้นกันใหม่ เพราะกิจกรรมที่แต่ละส่วนงานตอบไว้ต้องมาสานต่อในเรื่องการประเมินผล

 

          รองฯ ศิริชัยทำหน้าที่ประธานในการประชุม  และคุณประจบทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลต่างๆ เราทำหน้าที่ประสานงานในการประชุมและช่วยคุณประจบสื่อสารข้อมูล รายละเอียดของแบบฟอร์มต่างๆ ที่ใช้ตอบข้อมูลของสถาบัน

 

          ข้อคิดที่ได้และต้องนำไปแก้ไขปรับปรุงในการทำงาน คือ ความต่อเนื่องในการติดตามงานของคณะกรรมการต้องมีอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้แต่ละคนจะมีภารกิจที่มากมาย ยุ่งยาก สับสน เพียงใดก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

 

คำสำคัญ (Tags): #งานคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 35462เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2006 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
หาเวลาพักผ่อน บ้างนะคะ เป็นห่วงค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท