งานของฉัน


งกๆทำงานทุกวัน จะตายละนิ นี้คือเสียงบ่นของครูพยายามที่พร่ำพูดอยู่ทุกวัน กิจวัตรประจำวันที่ครูพยายามได้ทำทุกวี่ทุกวันคือ ถ้าวันจันทร์ถึงศุกร์ ตื่นจากที่นอนก็บ่ายๆโน้น 2-3โมงตื่นมาเล่นเกมส์ กินข้าว พอถึง6โมงเย็นก็ไปทำงาน แล้วเลิกเที่ยงคืนก็กลับมาดูทีวี เล่นบิงโก กว่าจะได้นอนก็ตี2-3 แล้วก็หลับไปจนถึง 2-3 โมงเหมือนเดิม โดยเฉลี่ยแล้วนอนวันละ 12 ชั่วโมงซึ่งก็ครึ่งค่อนวันแล้ว ซึ่งครูพยายามทำแบบนี้มาเป็นปีๆแล้ว แต่เวลาตอนเรียนก็ตื่นสายบ้าง แต่ก็ไปเรียน งานส่งช้าบ้างแต่ก็ส่ง อาจารย์ท่านเข้าใจ คนทำงานด้วยเรียนด้วย

    แต่ตั้งแต่ครูพยายามได้เข้ามาเรียนวิชาชีพครูนี้ก็ได้พยายามหันมานอนเร็วกว่าเดิม จากตี2-3 ก็สักไม่เกินตี2 ทำแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป แล้วเดี๋ยวก็ชินเองเพราะเสาร์-อาทิตย์ต้องตื่นเช้า 7โมงเพื่อเข้าไปเรียนต้องไปเช้าๆเดี๋ยวไม่มีที่นั่ง(หลังห้อง)แต่จะให้มาพยายามหลับเช้าตื่นเช้าแค่วันจะไปเรียนก็คงจะไม่ได้เพราะมันเป็นความเคยชินที่กิจวัตรมันเป็นแบบนี้มานานแล้ว "เคยคิดว่าถ้าครูพยายามไปสอนเด็กๆแล้วไปนั่งหลับ หรือง่วงนอนต่อหน้าเด็กๆมันจะดูแย่มากๆ จะต้องทำยัไงดี" แต่ก็เพื่ออนาคต เพื่อการ เพื่องาน เพื่อเด็กๆ เพื่อพ่อแม่พี่น้อง เพื่อเป็นหน้าเป็นตาญาติๆ ครูพยายามต้องทำให้ได้ สู้ๆ ^_^

หมายเลขบันทึก: 354469เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2010 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ ครูพยายาม

เข้าใจในงานนะครับ แต่อย่านอนตื่นสายนะ ยังไงมาเรียนให้ทันด้วยหละครับ และอย่านอนในห้องเรียนนะครับ

ถ้ามีเวลาดูแลสุขภาพของตัวเองด้วย ยิ้งนอนดึก และทำงานหนักอีก (เงินไม่ใช่เรื่องสำคัญนะแต่ก็ไม่มีไม่ได้ สุขภาพสำคัญกว่า)

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ ท่านขุน

ครูพยายามพึ่งได้เข้าไปอ่านบันทึกที่ท่านขุนได้มาคอมเม้นท์ให้หลายอาทิตย์แล้ว

แต่กำลังได้เข้าไปดู

555555555+

ขอบคุณนะค่ะที่เข้าใจในการงานหน้าที่ของครูพยายามค่ะ

จริงนะค่ะที่ว่าเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ...แต่ไม่มีเงินก็ไม่ได้ ชอบค่ะคำนี้

^_^(วันไหนไม่ได้หลับให้ห้องคงเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท