ผู้หญิง-->ถ้าได้ดั่งใจจะซื้อซ้ำ >= 5 ครั้ง


การเกิด customer royalty นั่น เกิดขึ้นเมื่อเรา ได้ดั่งใจ

เมื่อพูดถึง การที่ เราโดนใจ ได้ใจ และดั่งใจนั้น พูดแล้วก็เข้าใจยากนะ

แล้วมีมั้ยล่ะ ครั้งไหนที่เราได้ 3 ด

เมื่อคืนนี้ เราก็เลยลองทำการ action โดยบังเอิญ เรื่องมีอยู่ว่า

จากบทความ --ผู้หญิงมีไว้ขาย กับ 9 P--

เมื่อคืนเราก็เลย ลองเปลี่ยนร้าน มานั่งร้านข้างๆดอกไม้กาแฟ ชื่อร้าน happyland ร้าน

ที่เราลองเปลี่ยนร้าน เพราะว่า เรามานั่งร้านนี้ 2 ครั้ง ติดต่อกันแล้ว ก็กลัวน้าๆจะเบื่อ ก็เลยลองเปลี่ยนร้านดูบ้าง

ลักษณะร้านเป็นบ้านไม้ยกชั้นลอย ดูรวมๆโอเคนะ

แต่พอพวกเรา สาว สาว สาว ก้าวขึ้นบนร้านนั้น ประมาณ 10 นาที ถึงจะมีเด็กเสิร์ฟเเดนมาถามว่านั่งไหน ตอนนั้นเรารู้สึกแย่มาก พวกเราก็มองหน้ากันนะว่า จะกลับดีมั้ย

 

โอ้ยพี่บุ้ง ไปนั่งร้านเดิมเถอะน้าปักไม่ชอบเลย แออัด หายใจไม่ออกยังไงก็ไม่รู้

อืมกลับไปร้านเดิมดีกว่า บริการก็ดี อาหารก็อร่อยกว่า เพลงก็ดีกว่า

 

แต่พอพนักงานเสิร์ฟเดินมาก็สั่ง แต่ร้านนี้ได้เงินจากเราไป 150 บาท

จากนั้นเราก็เลยพากันกลับไปนั่งร้านเดิม คือ ร้านดอกไม้กาแฟนั่นเอง

และก็ไม่ผิดหวัง เพราะวันนี้เราก็จะพาครอบครัวไปกินข้าว

ก็กลายเป็นครั้งที่ 4 และการบอกต่ออีกหลายเท่า

 --

-

 

ทั้งหมดแสดงอะไร?

ก็ทำให้เรารู้ว่า การเกิด customer royalty นั่น เกิดขึ้นเมื่อเรา ได้ดั่งใจ

ก็คือ บางร้านเราอาจจะแค่โดนใจ แต่เข้าไปแล้วไม่ได้ใจ อย่างร้านข้างต้น

เราก็จะไม่ไปอีก และรู้สึกไม่ดีกับร้านนั้นด้วย

แต่ถ้าร้านที่เราเข้าไป เพราะโดนใจ และพอนั่งก็รู้สึกได้ใจ

แต่เมื่อไรก็ตามที่เรากลับไปซื้อซ้ำ นั้นแหละ คือ ดั่งใจ

เพราะฉะนั้นถ้าองค์กรที่ต้องการให้รกิจของตนยั่งยืนนั้น ต้องรักษาคุณลูกค้าผู้หญิงไว้ให้ดีที่สุด เพราะพวกเธอจะยอมจ่ายทันที เมื่อรู้สึกว่าตนเองเป็นคนสำคัญ (ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเป็นเจ้าหญิงได้ยิ่งดี รับรองคุณผู้หญิงทุ่ม!)

ปล.รู้มั้ย ที่ร้านดอกไม้กาแฟมีพวงมาลัยดอกมะลิให้กับลูกค้าด้วยนะ น่ารักมากเลย

ไม่แปลกใช่ม้า ถ้าวันนี้เราจะไปที่ร้านนี้อีกครั้ง

ยั่งยืน จริงจัง

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ai#female marketing#ดั่งใจ
หมายเลขบันทึก: 354461เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2010 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 14:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อย่างว่าอะนะ

ของบางอย่าง โดนใจ(ในตอนแรก)

แต่พอเอาเข้าจริงไม่ได้ "ได้ใจ" อย่างที่คิดไว้เลย 555+++

วันหลังพาไปทั้งสองร้านเลยนะ

 จ้า เดี๋ยวพาไปมาหาเค้าที่บ้านด้วยนะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท