ไกด์ตกอับ


งานที่ท่านรัก แต่ให้ ในสิ่งที่ท่านต้องการไม่ได้ กลับงานที่ท่านไม่ชอบ แต่กลับ ตอบสนองความสุขของท่านได้

        

        เมื่อปี 2549 ครั้งแรกที่เดินมาเชียงใหม่ไม่คิดว่าจะได้ มาทำงานเป็น มัคคุเทศก์ ด้วยเหตุที่ว่าไม่มีที่ฝึกงาน กทม ผมก็ไม่ค่อยชอบ ที่จริงไปแล้ว กลัวหลงทางครับ 555+  เพราะผมอยู่บ้านนอกไม่ค่อยเข้า กทม เท่าไร 10 ปี 1 ครั้ง นานๆทีครับ   

        ผมมาฝึกงานที่เชียงใหม่ที่บริษัททัวร์ญี่ปุ่นแห่งหนึ่งระยะเวลา 3 เดือน ผมหลงไหลในเสน่ห์ของเชียงใหม่มากครับ พอฝึกจบผมก็ทำงานต่อที่บริษัทที่ผมฝึกงานเลยครับ ผมสนุกกับการทำงานมากเลยครับ ที่ได้เจอผู้คนหลากหลาย ได้ใช้ภาษาญี่ปุ่นในสิ่งที่ผมถนัดมันเป็นอะไรที่ อิสระ สุดๆ อยากลาตอนไหนก็ได้ 1 เดือน 2-3 เดือนก็ได้ครับ เงินดี ด้วยครับ เพราะที่บริษัทผม ไม่มีเงินเดือนให้พนักงาน มีงานก็ได้เงินถ้าโชคดีหน่อย อาจจะได้ ค่าทิ๊ป จากลูกค้าด้วย ถ้าเราบริการดีๆ เอาใจลูกค้า แต่ต้องมาจากใจนะครับ แต่บางครั้ง ผมก็ไม่ได้บริการ มาจากใจ เพราะบางทีเจอลูกค้า ที่ นิสัย แปลกๆ ผมก็ก็ต้องทนครับ เพราะเป็นงานบริการ "ลูกค้าคือพระเจ้า" ลูกค้า ถูก เสมอ

        และแล้ว ปี 2551 เรื่อง ไม่คาดคิดและไม่คาดฝัน และไม่คาดเข็มขัด จะเกิดขึ้น เสื้อเหลือง กลุ่มพันธมิตร ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ บ้านเมืองปั่นป่วน ส่งผลกระทบกับธุรกิจการท่องเที่ยวโดยตรง ทำให้ผมเองไม่มีงานทำเป็น 1 เดือนกว่าๆลำบากมากครับในตอนนั้น

        แต่ในปีนี้ 2553  ทีเด็ดกว่า ระยะเวลา ยาว นาน กว่า รุ่น แรง กว่า ผมไม่ได้ชอบและผมก็ไม่ได้เกลียดสีไหนนะครับ ผมเป็น สีเขียว ครับ ตอนนี้ งานของผมแทบจะไม่มีเลยครับ วันๆ กินๆ นอนๆ ได้ 2 เดือนกว่าๆ แล้วครับ อยากให้เป็น สีเขียว เร็วๆจังเลย ครับ 
         จริงๆแล้ว
ผมว่างานที่ผมทำอยู่ตอนนี้ ผมชอบมาก เป็นงาน อิสระ ตัดสินใจ แก้ ปัญหา ทุกอย่าง ด้วยตัวเอง แต่ว่า ไม่ค่อยมั่นคง ผมเลย อยากหางานอะไร ก็ได้ เงินไม่ต้องเยอะมาก ขอให้ได้ประจำทุกเดือนก็พอแล้ว

 

        "งานที่ท่านรัก แต่ให้ ในสิ่งที่ท่านต้องการไม่ได้

        กับงานที่ท่านไม่ชอบ แต่กลับ ตอบสนองความสุขของท่านได้

        ถ้าเป็นท่าน ท่านจะเลือก อย่างไหนดี"

       

   
      

หมายเลขบันทึก: 354368เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2010 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
  • ว่างๆ มาฝึกมัคคุเทศก์น้อยที่กาฬสินธุ์ให้เป็นวิทยาทานบ้างนะคะ

 

สวัสดีครับ ว่าที่คุณครู shiawase ;)

ค้นหาความสุขที่อย่ในความทุกข์ให้เจอ แล้วจะพบความสุขที่แท้จริงครับ ;)

แนะนำ 1 ข้อแล้วกันครับ คำว่า "มัคคุเทศก์" ไม่ต้องเน้นโดยการขีดเส้นใต้ แต่ขอใช้แบบตัวหนาแทนครับ ;)

ขอให้กำลังใจครับ ;)

ขอบคุณครับ คุณครุอรวรรณ

ที่เเวะมาให้กำลังใจ

ถ้าผมมีโอกาสได้ผ่านแวะไป

ผมยินดีที่ไปแลกเปลี่ยนความรู้ครับ

^___________________^@!!!!!!!!!!!!!!!!

ขอบคุณครับ คุณ ongkuleeman

ที่ให้คำแนะนำและให้กำลังใจด้วยนะครับ

ผมจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ

^__________^@!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

สวัสดีค่ะ

นึกแล้วว่าเธอก็เหตุผลเดียวกับพี่ส่วนหนึ่ง คือหลงใหลเสน่ห์ของที่นี่ก็เลยอยู่

นี่หนึ่งพี่ก็เจอพิษพันธมิตร ตอนนั้นพี่อยู่สนามกอล์ฟอ่ะ ลูกค้ามีวันละ 5 คน อยากจะร้องไห้ เหอๆๆ ชีวิตมันช่างบีบคั้นลำเค็ญ

ยังไงก็สู้ด้วยกันในการไปเป็นครูให้ได้เนาะหล่า ^_^

สวัสดีครับ

คุณดาวดอกคูณสายเหนือก็โดยด้วยหลอครับ

เดี๋ยวเราไปเป็นครู สอนภาษาอีสาณ ด้วยกันดีกว่า

^____________^@!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท