ครูเพื่อศิษย์


การสอนของครู

         ผมอยากจะกล่าวเรื่องราวเกี่ยวกับครูที่เป็นดวงใจของผม  ตอนที่ผมเรียนอยู่ที่โรงเรียน นวมินทราชูทิพ พายัพ จังหวัดเชียงใหม่ ผมเรียนอยู่ชั้น ม.4 - ม.6 ผมก็ได้เจอกับครูท่านหนึ่งท่านชื่อ อ.นิวัตน์  แสงเที่ยน ท่านสอนวิชา ฟิสิกส์ ท่านเป็นคนที่สอนเก่งมาก และทำให้นักเรียนเข้าใจได้ง่ายขึ้น โดยการอธิบายถึงหลักการต่างๆทางฟิสิกส์ทำให้เราได้เห็นภาพรวมๆและเข้าใจเนื้อหาของการเรียน อีกทั้งทำให้นักเรียนมีความสุกและสนุกในการเรียน แต่ต้องยอมรับว่าถ้าใครทำการคำนวนไม่ได้ท่านก็จะสอนจนกว่านักเรียนจะทำให้ได้  ซึ่งท่านมีความพยายามสูงมากในการสอนนักเรียนของท่าน และผมก็ได้อะไรมากมายจากการที่ท่านทำการสอน อาทิ การคำนวน หรือ กฎต่างๆมากมาย ตอนนี้ผมทำงานแล้วผมก็ยังทำการจำสูตรที่ ท่านทำการสอนได้อยู่จนถึงปัจจุบัน ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ท่านนี้ และจะเป็นแบบอย่างที่ผมจะทำการนำไปใช้ในอนาคตอีกต่อไป

หมายเลขบันทึก: 353995เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท