ฉะเชิงเทรา-ระยองพบหน่วยแพทย์


ฉะเชิงเทรา-ระยองพบหน่วยแพทย์ นำโดย วปอ 27 มูลนิธิแสง-ไซ้กี โรตารีเจริญนคร

ฉะเชิงเทรา-ระยองพบหน่วยแพทย์

วันศุกร์ ที่ 23 เมษายน 2553 เวลา 7:35 น

Bookmark and Share

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระ กูล เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 26 เมษายนนี้ มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะนำคณะแพทย์ วปอ.27 พร้อมภรรยา เดินทางไปให้การตรวจรักษาจ่ายยาฟรี ให้กับชาวบ้านในชนบทอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งได้ทำติดต่อกันมาทุกเดือน สำหรับในครั้งนี้จะไปให้บริการที่ โรงเรียน ตชด.นายาว ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิง เทรา โดย คณะแพทย์ วปอ.27 จะให้การตรวจรักษาโรคทั่วไป โรคเด็ก และโรคผิวหนัง นอกจากนั้น รพ.เลิดสิน ยังได้กรุณาส่ง นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล นายกสโมสรโรตารีเจริญนคร ภาค 3350 แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคนิ้วล็อก มาช่วยตรวจรักษาโรคนิ้วล็อกให้โดยไม่ต้องผ่าตัดใหญ่อีกด้วย
     
ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับในวันอังคารที่ 27 เมษายน คณะแพทย์ชุดนี้ จะเดินทางไปเปิดให้บริการอีกครั้ง ที่วัดเจ็ดลูกเนิน ต.ซากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงอยากเชิญชวนชาวบ้านในพื้นที่ และที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ขอให้เดินทางมาพบแพทย์ได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้ คณะแพทย์ วปอ.27 พร้อมภรรยา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ร่วมกันสร้างกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งได้กระทำต่อเนื่องติดต่อกันมาเป็นเวลาถึง 24 ปีแล้ว
   
นางประพีร์ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับในเดือนพฤษภาคม คณะแพทย์ วปอ.27 มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล การไฟฟ้าส่วน ภูมิภาค จะร่วมกับ กรมการแพทย์ กระทรวง สาธารณสุข รพ.เลิดสิน รพ.ศิริราช รพ.ราชวิถี รพ.เมตตาประชารักษ์ รพ.สมิติเวชกรุงเทพ รพ.รามาธิบดี รพ.ศรีวิชัย 3 ฯลฯ จัดเป็นคณะแพทย์เฉพาะทางชุดใหญ่ เดินทางไปให้การตรวจรักษาชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสครบรอบวันบรมราชาภิเษกของทั้งสองพระองค์ ซึ่งเป็นพระมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย จึงอยากเชิญชวนชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียง เป็นการล่วงหน้า ให้เตรียมพบคณะแพทย์ชุดใหญ่ได้ที่จังหวัดสงขลา.

หมายเลขบันทึก: 353990เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท