องค์กรพยาบาล-ศูนย์8
กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8

สงกรานต์ ฉ่ำชื่นท่ามกลางความร้อน


   สงกรานต์ปีนี้ถึงจะเนิ่นนานไปหน่อย เพราะวันหยุดหลายวัน แต่ความร้อนระอุก็ยังไม่อ่อนแรงลงเลย  ก็เราอยู่นครสวรรค์ก็ใกล้พระอาทิตย์ท่านหน่อยเลย ร้อนเต็มๆ  ปีนี้ศูนย์ฯ8 เลยพร้อมใจกันรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ที่ปีนี้มีทั้งท่านผอ.ศูนย์ฯ,หัวหน้าฝ่าย...พี่ทิพย์เยาว์ที่ถึงเป็นมุสลิมก็ยินดีมาร่วมกิจกรรม,พี่นพรัตน์,พี่อรพินท์,เจ๊แอ๊วหัวหน้ากลุ่มการพยาบาล และป้าๆที่จะเกษียณปีนี้ที่มีทั้งป้าสมาน แม่บ้านโรงเรียนพ่อแม่,ป้าอู๊ด เจ้าหน้าที่ธุรการ,ป้าแสงดาที่เป็นแหล่งคลังสมองสำคัญในเรื่องตัดเย็บทุกอย่างของศูนย์ฯ 

   ขบวนแห่ก็เริ่มบ่ายกว่าๆ ท่ามกลางสีสันที่จัดกันมาสู้กันเต็มที่ ชนิดไม่มีใครยอมใคร ดูเอาเถอะค่ะ

ภาพ 1 ป้าแดงพิธีกรหญิง ก็เชิญชวนทุกคนมาร่วมงาน

ภาพที่ 2 ทีมส่งเสริมสุขภาพที่ไอเดียบรรเจิด แต่งขบวนมาแบบไม่สนเรื่องต้นทุน เน้นชอบใจซะอย่าง อดหลับอดนนทำกันมาหลายวัน เลยคว้าที่ 1 ไป ....ก็ต้องยอมเค้า...ภาพมันเห็นอยู่ทนโท่ มีทั้งแห่พระพุทธรูปสรงน้ำพระ มีนางสงกรานต์ มีความเป็นไทย แถมยังใส่เสื้อลายดอกเป็นทีมอีกต่างหาก

นี่ก็ทีมสายใยรัก มีตั้งแต่แม่ลูกอ่อนที่กะเตงลูกมา เด็กน้อย หนุ่มสาวพานิชย์ และคุณตาคุณยายที่มาแนวลดโลกร้อนหิ้วปิ่นโตมาด้วย แถมพกถุงยางป้องกันเอดส์ด้วย ..เอ้า! ทีมนี่ได้ที่ 3 ไปจ้ะ

นี่ก็อีก 2 ทีมที่มาแบบหลากหลายเชื้อชาติทั้งไทย จีน เวียดนาม แขก แถมลาว ก็ได้ที่ 2 ที่ 3 ไป

ปีนี้คนเยอะจริงๆ แล้วอากาศก็แสนดี ไม่ร้อนมากอย่างที่คิดไว้ สนุกสนานกันพร้อม และรับพรกันกลับบ้านไปให้ได้แช่มชื่น 

หมายเลขบันทึก: 353668เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2010 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อิอิ รางวัลที่ 1 เอ๊าะ เอ๊าะ กันทั้งน้าน เลยยยยยยยยย
  • รุ่นนี้ รุ่นดาวกระจายค่ะ  อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท