เกาหลีใต้ มอบดิจิตอลเปียโนให้โรงเรียนประถมศึกษา สพฐ.


เกาหลีใต้ มอบดิจิตอลเปียโนให้โรงเรียนประถมศึกษา สพฐ.

 

ห้องประชุมกระทรวงศึกษาธิการ - นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการรับบริจาคดิจิตอลเปียโน จำนวน ๖,๓๐๐ หลัง ให้แก่สถานศึกษาระดับประถมศึกษาของไทย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กับ Mr.Lee Joong Keun ประธานบริษัท Booyoung Housing Co.,Ltd. สาธารณรัฐเกาหลี โดยมี Mr.Chung Hae Moon เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๕๓

รมว.ศธ.กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง เพราะการศึกษาเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ กระทรวงศึกษาธิการได้เน้นการส่งเสริมการศึกษาที่เข้าถึงประชาชนทุกระดับให้มากที่สุด เพื่อให้ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพและเสมอภาค ขณะนี้อยู่ในช่วงปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง รัฐบาลจึงมีนโยบายในด้านการศึกษาเป็นพิเศษ ทั้งสนับสนุนการเรียนฟรี ๑๕ ปีอย่างมีคุณภาพ จัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพตลอดชีวิต ความเสมอภาค และโอกาสทางการศึกษา รวมทั้งให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาด้วย

นอกจากนี้ กลุ่มประเทศอาเซียนยังมีเป้าหมายในการส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนอาเซียนภายในปี ๒๕๕๘ ที่มุ่งส่งเสริมความเข้าใจระหว่างประชาชน ในการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมร่วมกัน รวมทั้งรับรู้ข่าวสารที่จะเป็นรากฐาน นำไปสู่การเป็นประชาคมอาเซียนที่เข้มแข็งต่อไป ซึ่งสาธารณรัฐเกาหลีก็เป็นประเทศหนึ่งที่ให้ความสำคัญในการดำเนินงานของอาเซียน ดังนั้นการที่บริษัท Booyoung Housing CO., Ltd. ได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะสนับสนุนดิจิตอลเปียโนให้แก่ประเทศไทย ร่วมทั้งประเทศอาเซียนอื่นๆ เพื่อวัตถุประสงค์ทางการศึกษาและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกันนั้น จึงนับว่าเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการศึกษาและวัฒนธรรมของประเทศไทย ตลอดจนการส่งเสริมความใกล้ชิดระหว่างประเทศอาเซียนและสาธารณรัฐเกาหลีในภาพรวมได้อย่างดียิ่ง และหวังว่าความสัมพันธ์ด้านการศึกษาระหว่างรัฐบาลไทยและสาธารณรัฐเกาหลีจะมีการพัฒนาอย่างใกล้ชิด และดียิ่งขึ้นไป.

อ้างอิงจาก http://www.moe.go.th/websm/2010/apr/117.html

คำสำคัญ (Tags): #ปฏิรูปการศึกษา
หมายเลขบันทึก: 353469เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2010 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท