อย่าคาดหวังในสิ่งที่เกินตัว


คติเตือนใจ

" อย่าคาดหวังในสิ่งที่เกินตัว "

ชีวิตคนเราบางครั้งถ้าคิดจะทำอะไรชักอย่าง  มันจะต้องมีเป้าหมาย หรือสิ่งที่คาดหวังเอาไว้  ในการคาดหวังนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีถ้าประสบความสำเร็จกับสิ่งนั้น  แต่ถ้าบางครั้งมีการคาดหวังมากเกินไป เกินความสามารถของตนเอง มันอาจจะทำให้เราผิดหวังได้  พอเกิดความผิดหวังขึ้น  กำลังใจเราอาจจะลดน้อยลง หรือมีการท้อถอยกับสิ่งนั้น  และอาจจะทำให้เราไม่อยากจะทำในสิ่งนั้นอีกต่อไป  ดังนั้น จงจำไว้ว่า " อย่าคาดหวังในสิ่งที่เกินตัว " แล้วเราจะไม่ผิดหวัง

 

 จาก  เทวดาเดินดิน     

 

คำสำคัญ (Tags): #clubza110#คติเตือนใจ
หมายเลขบันทึก: 353322เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2010 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 15:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

อย่าคาดหวังในสิ่งที่เกินตัว และอย่ากลัวที่จะคาดหวัง นะคะ

เพราะความคาดหวัง บางทีก็เป็นแรงจูงใจอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เราสู้เพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา

ส่วน การคาดหวังในสิ่งที่เกินตัว เห็นด้วยคะ เพราะการคาดหวังเกินตัวจะทำให้เราเกิดความลำบาก

ขอบคุณ คูณดอกบัวขาว นะครับ ที่เข้ามาแนะนำ

มีสิ่ง ดีดี ก็มาแนะนำกันนะ

จำไว้นะคับ อย่าทำอะไรที่เกินความสามารถ....เดี๋ยวจะเหนื่อย

เหอะ ๆ

สวัสดี ครูอ้อย แซ่เฮ นะครับ

มีสิ่งไหนที่ดี ดี ก็เอามาแนะนำผมบ้างนะครับ

จาก ลูกชายเทวดา

อย่าคาดหวังในสิ่งที่เกินตัว แต่ก็อย่ากลัวที่จะคาดหวัง

หวังเล็กๆพอใหสุขใจนะค่ะ

ขอบคุณ คับ คุณ nemo

เดี๋ยวผมจะแอบหวัง เล็ก ๆ นะ

อิอิ

มีไรดีดีก็แนะนำกันมาบ้างนะคับ

ชีวิตจริงของคนเรา

เมื่อต้องการตามหาความฝัน

นอกจากพลังที่เราต้องสร้างแล้ว

ยังมีความจริงที่อาจเป็นได้

ทั้งความสุขและความทุกข์

อยู่ที่เราจะต้องตั้งรับ

และผ่านมันไปให้ได้...

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

คุณเทวดาเดินดิน

ขอบคุณ เด็กหญิงฟองสบู่นะครับ

ที่เข้ามาให้ความคิดเห็น และเป็นกำลังใจให้กัน

ตั้งใจเรียน เช่น กันนะครับ

.................

.................จาก บ่าว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท