ประสบการณ์แห่งความสำเร็จ (Success Story)


ประสบการณ์แห่งความสำเร็จ (Success Story)

ประสบการณ์แห่งความสำเร็จ
Success Story

           ประสบการณ์แห่งความสำเร็จ มาจากคำสองคำคือ คำว่า "ประสบการณ์"  และคำว่า "สำเร็จ"
           คำว่า "ประสบการณ์" เป็นคำนาม เว็บไซต์ของราชบัณฑิตยสถาน  หน้า คลังความรู้ ให้นิยามว่า ประสบการณ์ คือ "ความจัดเจนที่เกิดจากการกระทำหรือได้พบเห็นมา"  สรุปง่ายๆ คือ  สิ่งที่ได้ทำหรือได้พบมาแล้ว และสิ่งนั้นยังจำได้ดีอยู่ในใจ ไม่ใช่ผ่านไปแล้วผ่านไปเลย และอาจหมายถึงประสบการณ์ในทางที่ดี หรือประสบการณ์ในทางที่ไม่ดีก็ได้
          ความสำเร็จ คือ ผลที่ได้จากการกระทำตามความตั้งใจ และบรรลุผลตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หรือเรียกสั้นๆว่า คิดอย่างไรทำตามที่คิดแล้วก็ได้ดังที่คิดไว้  ถ้าคิดคาดหวังแล้วไม่ได้ดังหวังก็ไม่สำเร็จ
          เมื่อเรานำคำว่า ประสบการณ์ กับคำว่า ความสำเร็จ มาเชื่อมกันด้วยคำว่า แห่ง เป็น ประสบการณ์แห่งความสำเร็จ ก็น่าจะหมายถึงสิ่งที่ผ่านพบหรือทำมาแล้วในอดีต  แล้วทำให้เราได้รับอะไรต่างๆ ดังที่หวังหรือตั้งใจไว้สิ่งนั้นนั่นคือ ประสบการณ์แห่งความสำเร็จ แต่ต้องเป็นประสบการณ์ในทางที่ดีสร้างสรรค์นะครับจึงจะดี  จึงจะเรียกว่าประสบการณ์แห่งความสำเร็จ(Success Story)  ถ้าประสบการณ์ใดที่ไม่ค่อยดีไม่ค่อยงามแต่ทำแล้วสำเร็จดังตั้งใจนั้นจะเป็น Dark Story มากกว่า

          ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นการตีความของคำว่า ประสบการณ์แห่งความสำเร็จ จริงๆแล้วผมไม่รู้ความหมายที่แท้จริงใครรู้โปรดได้ชี้แนะเพิ่มเติมนะครับ ว่าแต่ ท่านมีประสบการณ์แห่งความสำเร็จมาเล่าสู่กันฟังไหมครับ ใครมีก็นำมาแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ แก่กันและกันนะครับ

วิสัยทัศน์ :  มองการไกล คิดอย่างสร้างสรรค์ เป็นระบบ 

ศักยภาพ  :  ความพร้อมในความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์

ความมุ่งมั่น : ความพยายามอย่างไม่ลดละจนกว่าจะประสบความสำเร็จดังที่ได้ตั้งใจไว้

แรงบันดาลใจ ทำให้รู้สึกไม่เหนื่อยกับสิ่งที่กำลังทำ และไม่ท้อถอยต่อความยากลำบาก

          สิ่งเหล่านี้ ท่านมีพร้อมหรือยัง ถ้ายัง หมั่นสร้างและสะสมไว้เถิดครับ แล้ววันหนึ่ง ท่านจะมีประสบการณ์แห่งความสำเร็จมาเล่าสู่กันฟัง

          ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นต่ำต้อย และอ่อนด้อยประสบการณ์ หวังพึ่งพาท่านผู้มีประสบการณ์ได้โปรดชี้แนะ ให้ข้าน้อยได้หลุดพ้นจากโคลนตม หลุดพ้นจากหลุมดำ ทางปัญญา ก่อนที่จะหาทางแก้ไขไม่ได้

หมายเลขบันทึก: 35317เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2006 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 09:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท