ประสบการณ์ตรงกับนายจตุพร


เราไม่ใช่ควา..

สมัยเรียนหนังสือที่รามคำแหง สมัยยุคประชาธิปไตยเบ่งบาน ได้โอกาสทำกิจกรรมนักศึกษา ที่ชมรมรัฐศาสตร์ สมัยนั้นพรรคการเมืองที่มีบทบาทมากคือพรรคที่มีแกนนำ นปช เป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งตอนนั้นแยกมาจากพรรคสัจจธรรม ของนายวัชระ สส.พรรค ปชป ด้วยแนวคิดและอุดมการณ์ที่ต่างกัน สมัยแรกเดินตามแนวของคิดของพรรคพลังธรรม พลตรีจำลอง ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาสร้างชื่อ จากเหตุการณ์พฤษภา และได้รับการดูแลจาก สส หญิงในเขต บางกะปิ ขณะนี้อยู่บ้านเลขที่111 ซึ่งขณะนั้นศรัทธาในแนวคิดของมหาจำลอง ขณะปากปราศัยเดือนพฤษภา พลเอกเปรมดีมาก กำลังจัดกองทหารมาช่วยเราที่รามคำแหงครับพี่น้อง เราต้องช่วยมหาจำลอง เพราะท่าน เป็นนักต่อสู้ มื้อเดียว ใช่ไหมครับพี่น้อง ขณะนั้นกระแสเคาะขวดบนถนน กระหึ่มทั้งรามคำแหง 12 12 123 น่าเกรงขามยิ่งนัก

วันนี้ละบุคคลที่เขาเคยยกย่อง กราบไหว้ ที่เขาบอกว่าเป็นคนดี วันนี้เขาถ่มน้ำลายขึ้นฟ้าและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักด้วยถ้อยคำอันรุนแรง โดยที่ผู้ถูกกระทำไม่เคยพูดอะไรเลย

เวลาตัวเองเมามายแถวหลังราม แล้ววิ่งกอดสาวสาว ไม่เห็นมีใครว่าอะไรเลย อนาถ

เคยจัดกิจกรรมปราศัยให้พรรคการเมือง 2 พรรคในขณะนั้นมาแลกเปลี่ยนนโยบาย พรรคสานแสงทอง กับพรรคศรัทธาธรรม เราก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นการจัดฉากสนับสนุนสานแสงทอง  แล้วมาทำลายศรัทธาธรรม และอีกนานาที่ใส่ร้าย

สาเหตุเพราะเขาเคยชวนร่วมพรรคให้เป็นกรรมการวิชาการแต่ปฏิเสธ ก็เลยหาเรื่องไปเลย สุดท้าย ผมอดใจไม่ไหว ก็เลยพูดออกว่ากลางที่ประชุม ว่า ชมรมรัฐศาสตร์ไม่ใช่ควา... ทีใครมาจูงจมูกง่ายๆ ....... ตู่หาย อภิปรายจบในพริบตา

หมายเลขบันทึก: 353081เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2010 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 10:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เคยนั่งเคาะขวดน้ำ 12 12 123 ที่ตีนสะพานพระปิ่นเกล้า

สมัยนั้นสะพานกำลังสร้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท