นวัตกรรม ฯ ทบทวนตัวเอง


อภัยเป็นสิ่งสำคัญ

       ทบทวนตนเอง  คำนี้เป็นใครก็รู้ความหมายของมันดีจะเป็นการคิดและทบทวนเกี่ยวกับสิ่งที่ตัวเองทำไว้เมื่อสมัยก่อนและชีวิตที่ผ่านมา

       การที่ดูวีดีโอในครั้งนี้ทำให้รู้สึกได้ว่าสิ่งที่ตนได้เคยทำลงไปนั้นอาจดีหรือร้ายแค่ไหนคนเป็นแม่ก็ให้อภัยเราได้เสมอทำใรได้รู้ถึงความรักที่มีต่อแม่และรู้ถึงความรักของแม่ที่มีต่อเรา ยังทำให้เราได้คิดทำทวนเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นที่เรานั้นได้ทำเอาไว้และทำให้รู้ว่า " ท่านจะให้อภัยเสมอ "

       มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ได้ทำความผิดโดยการที่หนีไปเที่ยวกับเพื่อนเพื่อนในกลุ่ม ตอนนั้นเรียนอยู่ชั้น ม ต้น  ตอนบ่าย เนื่องจากวันนั้นเป็นวันสอบเลิกเรียนเช้าจึงได้คิดและนัดกับเพื่อนในกลุ่มว่าจะไปเที่ยวห้างสรรพสินค้ากัน และ แอบหนีแม่ไปดูหนังกับเพื่อนเพื่อน โดยที่ไม่บอกพ่อแม่ให้รู้  พอมามองกลับรู้สึกได้ว่าเหตุการณ์ที่เราทำในตอนนั้นทำให้เรานั้นได้รู้ว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้นผิด 

      พอพ่อและรู้ว่าแอบไปเที่ยวก็โกดทำให้เรานั้นได้รู้ว่าการที่เราทำอะไรโดยที่ไม่บอกผู้ใหญ่นั้นเป็นสิ่งที่ผิด

  การดูวีดีโอในครั้งนี้ทำให้รู้ถึงว่าพ่อแม่นั้นรักเรามากแค่ไหนไม่ว่าลูกจะทำอะไรก็มักจะให้อภัยในความผิดที่ตนได้ทำนั้นเสมอไม่ว่าสิ่งนั้นจะดีหรือไม่ดีก็ตามท่านก็มักจะให้อภัยเราเสมอมา

หมายเลขบันทึก: 352277เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2010 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท