ครูกระดาษทราย
นางสาว ปัญชรีย์ ปิ่น วชิรถาวรชัย

วันสงกรานต์


วันที่ 13 เมษายน เป็นวันปี๋ใหม่เมืองของเชียงใหม่บ้านเรา

วันนี้เป็นวันที่น่าเบื่อมากๆในความคิดของฉัน

เพราะทุกๆปีที่ผ่านมาฉันกับน้องจะไปเล่นน้ำกันที่คูเมืองเสมอๆ

แต่ปีนี้งดไป เพราะด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง และขี้เกียจไปเป็นอีก 1 เหตุผล

ที่ฉันไม่ไป เหตุผลหลักๆของฉันคือ การบ้าน และรายงาน เยอะแยะ

จนไม่ค่อยมีเวลาออกไปเที่ยวเล่นน้ำ ให้ตัวดำเหมือนปีที่ผ่านๆมา

มันไม่คุ้มเลยในความคิดของฉัน เล่นน้ำแค่ 3 วันแต่ตัวดำไป 3 เดือน

และไม่มีท่าทีว่าจะกลับมาขาวเหมือนเดิม ฉันเป็นคนที่ดำง่าย ยกเว้นผิวหน้า

ที่ดำไม่นานก็กลับมาขาวหมือนเ้ดิม อิอิ ในวันที่ 14 และ 15 ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก

ในปีนี้เราอยู่กันครบ 5 คน มีพ่อ แม่ พี่ชาย น้องสาวและฉัน

พีี่ก็ออกไปเที่ยวข้างนอก ส่วนฉันกับน้องไม่ออกไปไหน

อยู่บ้านดูทีวี ทำรายงาน การบ้าน และออกไปรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่

ฉันก็ได้รับคำอวยพรที่เหมือนกันเกือบทุกปี เรียนหนังสือเก่งๆ

มีงานดีๆทำ ให้เป็นเจ้าคนนายคน....

มีลุงอยู่ 2 คนไม่ยอมแก่  ห้ามไม่ให้ฉันกับน้องมารดน้ำดำหัว เพราะยังไม่แก่

(อะไรกันอายุ จะ หกสิบกันแล้วนะ) พอรดน้ำดำหัวญาิติผู้ใหญ่เสร็จ

เราสองพี่น้องก็ไปเล่นลูกหมาของลุง น่ารักมากๆ ตัวสีขาวล้วน อ้วนมากๆ

เห็นแล้วก็อยากได้...แต่แม่ไม่ยอมให้เลี้ยง (ใจร้ายจัง...)

ฉันกับน้องแวะเล่นหมาของลุงคนแรกแล้ว   ก็แวะไปเล่นหมาของลุงอีกคน

กับหมาของน้องที่แม่ไม่ให้เลี้ยง พันธุ์ไซบีเรียน อากาศร้อนมาก

บรรดาหมาๆทั้งหลาย คงจะร้อนจัด ไม่ค่้อยร่าเริงเลย  พอเล่นกับหมาจนหนำใจแล้ว

ก็พากันกลับไปบ้านเพื่อเตรียมตัวไปงานขึ้นบ้านใหม่ของป้า ที่บ้านอยู่ใกล้ๆกัน

แล้วก็กลับบ้านอาบน้ำ ทำการบ้านที่ยังไม่เสร็จต่อ

หมายเลขบันทึก: 352270เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2010 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท