วันสงกรานต์ของฉัน


ดื่ม

วันที่ 12 เมษายน 53 เป็นวันทำงานปกติของหลายๆ คนและรวมไปถึงดิฉันด้วย แต่ว่าวันนี้ก็ไม่ได้ทำงานอะไรมากมายก็มีแค่ ช่วยจัดเบรค เลี้ยงคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมในวันนี้ พอตกเย็นก็มีกินเลี้ยงกันภายใน พี่ที่ทำงานด้วยกันถอยเครื่องเสียงมาใหม่ราคา 27,000 บาท อยากจะลองเครื่องเสียงใหม่

หลังจากที่ห่างหายและหย่าขาดกับสุรามานานนับปี วันนี้จำเป็นต้องดื่มสปาย เพื่อเข้าสังคม แต่ก็แค่จิบๆ พอประมาณ รู้สึกว่าจะจิบไป 6 ขวด รู้สึกมึนนิดๆ แต่ก็พอน่ารัก น่าชัง ไม่รุงรัง อยู่ลำพังไม่ได้ หลังจากนั้นเพื่อนดิฉันก็พากลับบ้าน

วันที่ 13 เมษายน 53 วันนี้ก็มีนัดไปกินเลี้ยงที่บ้าน ผอ.ศูนย์สารสนเทศแม่เมาะ ตอนไปก็ไม่ได้ถืออะไรติดไม้ติดมือไปด้วยกะไปหาน้ำบ่อหน้า แต่ก็ไม่ผิดหวังบ้าน ผอ ต้อนรับอย่างดี วันนี้ก็ดื่มเบียร์ผสมน้ำแดงไป ไม่กี่ขวด ก็แค่ 4 ขวด คนเดียว พอตอนบ่ายก็ไปเที่ยวงานบุญที่อำเภอแม่ทะ ที่นี่มีรำวง ถ้าใครจะขึ้นไปเต้นก็รอบละ 5 บาท แต่ถ้าใครจะเหมาก็เหมาได้รอบละ 100 บาท ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีคนซื้อบัตรเต้นเพราะว่ามีคนเหมาให้ตลอด โดยเฉพาะพ่อภรรยา ของ ผอ เหมา 500 บาท(5 รอบ) แต่ได้ฟังเพลงเพียงแค่เพลงเดียวรอบเดียนว พ่อภรรยา ผอ(ป๋าเริญ) บอกกับดิฉันว่าไม่ค่อยสนุก แต่ฉันเห็นอีกทีตอนงานเลิก ฉันสังเกตเห็นรองเท้าป๋าเริญ ขาดสงสัยเต้นน้อยไปหน่อย พอกลับมาถึงบ้าน ป๋าเริญ ก็ลุกไม่ขึ้นแล้วจำเป็นต้องนอนหลังรถกระบะทั้งคืน

วันที่ 14 เมษายน 53 วันนี้ไปเที่ยววัดพระธาตุลำปางหลวงพร้อมกับญาติพี่น้องและครอบครัว ไปทำบุญโดยการเขียนผ้าพันพระธาตุและสรงน้ำพระธาตุ พร้อมกับถวายไม้ค้ำโพธิ์ วันนี้ไม่ได้กินแอลกอฮอล์

วันที่ 15 เมษายน 53 วันนี้เป็นวันเกิดภรรยา ป๋าเริญ ตอนกลางวันก็ไปรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ และตอนบ่ายก็ไปเทียวบ้านป๋าเริญ แต่วันนี้ป๋าเริญรู้สึกว่าจะไม่ค่อยเปรี้ยวสักเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นวันเกิดของภรรยาสุดที่รัก วันนี้ก็เป็นวันผิดศีลอีกวันหนึ่ง(เข้าสังคม)

วันที่ 16 เมษายน 53 วันนี้ไปรถน้ำดำหัวคณะกรรมการ 12 ท่าน ทั่วตำบลแม่เมาะ จอดทุกที่แต่ละที่ก็เลี้ยงกัน ทั้งเหล้า ทั้งเบียร์ ทั้งน้ำขาว น้ำใส สปาย ยาดอง รู้สึกว่าดิฉันอวกไปประมาณ สองถึงสามรอบ แต่ก็ยังสู้ตาย จากภาพลักษณ์คนเรียบร้อย ใสๆ วันนี้กลับกลายร่างเป็นลำยองไปซะงั้น ยอมรับว่ามันเหนื่อยมากมาย เพราะต้องเดินทางตลอดเนื่องจากอำเภอแม่เมาะมี 12 ตำบล ต้องไปครบทุกตำบล กว่าจะกลับมาถึงบ้านก็ประมาณสามทุ่มเกือบสี่ทุ่ม และจะต้องทำการบ้านอ่านหนังสือ เตรียมไปเรียนในวันที่ 17-18 อีกกว่าจะทำการบ้านและอ่านหนังสือเสร็จก็ราวตีหนึ่งและจะต้องตื่นตีสี่เพื่อเดินทางไปเรียนที่เชียงใหม่

วันที่ 17 เมษายน 53 วันนี้ก็มาสอบแบบทุลักทุเลอ่านหนังสือบ้างไม่อ่านบ้างจำได้มั่งไม่ได้มั่ง แต่ก็มีเค้าว่าผ่านหูผ่านตามาบ้าง และแล้วก็สอบผ่านไปได้ด้วยดี พอมาถึงวิชาจิตวิทยาไม่รู้ว่าทำไมง่วงนอนจังเลย และพอตอนบ่ายอาจารย์ก็สั่งการบ้านอีกและวันอาทิตย์ก็ต้องสอบอีกโอ้โห้ สุดยอด!! แต่ไม่เป็นไรทนได้เพื่ออนาคตสู้ๆ

 

 

หมายเลขบันทึก: 352263เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2010 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีคับ ว่าที่คุณครู

สงกรานต์ ลำปางถ้าจะม่วน เนอะ

ข้าวแต๋น คงจะได้ ขายดี

เหอะ เหอะ แอบ แซว

ไงก็แวะเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดกันนะคับ

มีไรดีดี ก็มาแนะนำกันนะ

จาก เทวดาเดินดิน

สวัสดีจ๊ะ

สงกรานต์สนุกมากเลยล่ะสิ

แวะมาทักทายเฉยๆจ้า

ม่วนกับการทำบุญเน้อเจ้า

เป็นกำลังใจให้เจ้า

สวัสดีคะ คุณเทวดาเดินดิน

ขอบคุณมากนะคะสำหรับความคิดเห็นดีๆ

สงสัยว่าคุณเทวดาเดินดินคงติดใจข้าวแต๋นน้ำแตงโมอยู่นะคะ ถึงยังไม่กลับสวรรค์สักที

ขอบคุณมากนะคะ คุณfirststep

สนุกคะแต่ก็ปวดหัวด้วย ว่างๆ ไปเที่ยวด้วยกันไมคะ

ขอบคุณคะคุณไข่ตุ๋น

ดิฉันก็จะเป็นกำลังใจให้เช่นกันคะ

สวัสดีค่ะ

สงกรานต์คงสนุกมาก

แวะมาเก็บความสนุกช่วงสงกรานต์ด้วยคนนะค่ะ

ขอบคุณมากๆ คะคุณ สาวเมืองน่าน

หวังว่าเราคงจะได้มาสนุกกันแบบนี้นะคะ ในวันสงกรานต์หน้า

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท