สิ่งดีๆที่เกิดขึ้นหลังสงกรานต์


ปี๋ใหม่เมือง สงกรานต์ คูเมือง

สงกรานต์ปีนี้เป็นวันที่ผมได้พักผ่อนมากช่วงเวลาหนึ่ง ผมมีโอกาสใช้วันหยุดนี้กลับไปที่บ้าน รดน้ำดำหัวพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ เพื่อขอพร ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกหลานควรปฎิบัติ เป็นประเพณีที่ดีงาม การกลับไปที่บ้านซึ่งนานๆ จะมีโอกาสสักครั้ง เนื่องจากว่าเราใช้เวลาส่วนใหญ่ที่ออกจากบ้านมา ทำงาน และเรียนหนังสือ ไม่ค่อยได้กลับบ้านบ่อยๆ สงกรานต์จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ผมได้มีเวลากลับไปที่บ้าน ผมจึงใช้เวลาอันมีค่านี้แม้เพียง 3 วัน อยู่กับครอบครัวให้มากที่สุด พูดคุยกับพ่อแม่ น้อง ทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมประทับใจ สมาชิกในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งพ่อ แม่ น้องชาย ได้ใช้เวลาในการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ เพื่อเพิ่มสัมพันธภาพในครอบครัวให้ดีมากขึ้น ช่วยกันทำอาหารรับประทานตามวิถีชีวิตคนเมือง ซึ่งเป็น 3 วันที่ผมมีความสุขที่สุด นั่นเป็นสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นหลังสงกรานต์

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สงกรานต์
หมายเลขบันทึก: 352256เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2010 21:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท