สิ่งดีๆที่เกิดในช่วงสงกรานต์ ปี เสือ 53


Let's go PATAYA on Songkarn Days !

คุณจะไปที่ใด คลายร้อนและมีความสุขที่สุด?

    สงกรานต์ปีนี้ เป็นปีแห่งความสุขจริงๆ ของครอบครัวของฉัน  เพราะว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมานั้นของประเพณีสงกรานต์ เราจะไม่ไปต่างจังหวัด เราจะเล่นน้ำเฉพาะที่เชียงใหม่เท่านั้น  และหลังจากที่สงกรานต์เสร็จสิ้น เราก็จะไปรดน้ำดำหัว ปู่ย่า และตายาย เหมือนทุกๆปีที่ผ่านมาความพิเศษ อยู่ที่ปีนี้ตัวฉันได้มีโอกาสไปเยี่ยมญาติ และถือโอกาสไปเที่ยวทะเล กับครอบครัวที่พัทยา   เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากเพราะว่าตัวฉันนั้นไม่เคยไปทะเลที่พัทยา....T_T มาก่อน เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ต้องเรียนรู้ ที่นี่ราคาอาหารทะเลค่อนข้างแพงนะ และ  ทะเลก็ดูไม่เงียบเหงา  มีแต่ผู้คนต่างพื้นที่มาเที่ยวกัน และผู้คนที่นี่ก็เป็นมิตรมากO_<" นอกจากนี้  ผู้คนส่วนใหญ่ก็มักจะมาเที่ยวราตรีที่นี่ ก็เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวแบบอิสระเสรีจริงๆ ค่ะ ถ้าคุณไม่เชื่อ ต้องมานะค่ะปีหน้าก็ได้   ตัวของฉันได้มีโอกาสไปเที่ยวแหล่งบันเทิงที่ walking street Pataya แต่ต้องตกใจจริง ๆ   เพราะที่นี่เค้าแต่งตัวได้น้อยชิ้นมากๆ  (หมายถึงสั้นมากๆ)  สงสัยอากาศมันจะร้อน?    และไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนแตก็สามารถเป็นเพื่อนเที่ยวให้คุณได้ทันที O_<"     และระหว่างที่เดินเที่ยวคลายร้อน ฉันก็เหลือบมองเห็นเสื้อสกรีนตัวหนึ่ง ราคาแพงมากที่นี่ แต่ข้อความดูเท่ดีในสายตาใครหลายคน(เฉพาะคนชอบดื่ม) ข้อความสกรีนว่า "Good guy goes go to heaven  Bad guy goes to Pataya" คุณสามารถไป

 

หาคำตอบเองได้ที่พัทยานะค่ะ

      หลังจากนั้นก็ถึงวันที่ต้องลาพัทยาจริงๆ ฉันยอมรับว่าเป็นช่วงเวลาสงกรานต์ที่มีความสุขมาก  เพราะการที่เราได้มาสถานที่แปลกใหม่ เรามักจะได้ไอเดียใหม่ๆ ในชีวิตกลับบ้านไปด้วยเสมอ   ฉันก็หวังว่าทุกคนจะหันมาเที่ยวเมืองไทยดีกว่านะเพราะสถานที่เที่ยวคลายร้อนที่คนส่วนใหญ่นึกถึง  ก็ต้องทะเล      และอาหารทะเลอีกด้วย    และถ้าอยากคลายร้อนในใจก็ต้องไปที่walking street Pataya แล้วคุณจะไม่อยากกลับบ้านเลย ดังคำที่ ว่า  "ไทยเที่ยวไทย Amazing Thailand"

หมายเลขบันทึก: 352253เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2010 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีปี๋ใหม่ @_@ เน้อเจ้า

แวะมาเป็นกำลังใจให้ ^^

สวัสดีค่ะ

ถ้ารู้ว่าไปจะแนะนำให้ไปเกาะล้าน

บอกได้คำเดียวว่าธรรมชาติ

ห่างจากพัทยาไปโดยสปีดโบ๊ท

ไม่ไกลค่ะ น่าเที่ยวมีเวลาไปให้ได้นะค่ะ

อีกทีค่ะขอท้วงติงนะค่ะ

คำว่า"สงการนต์"แปลกๆๆไหมค่ะ

สงสัยง่วงแน่เลยเวลาเขียนบันทึกนะค่ะ

ไม่ว่ากันนะค่ะ "_"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท