ทบทวนชีวิตของผม


การใช้ชีวิตบนเส้นทางการศึกษา: หลังจากที่ผมได้เกิดมาบนโลกใบนี้ก็จำความได้ว่ามีแม่เป็นครูคนแรกของผม เมื่อผมโตขึ้นผมได้ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ของผมตลอด 19 ปี อยู่ในโรงเรียน  กับเส้นทางการศึกษาที่เพิ่มทั้งความยากในการเรียน และประสบการณ์ที่มากและหลากหลายขึ้น มีทั้งเพื่อน ครู อาจารย์ ความสุข ความทุกข์ปะปนกันไป มันเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน ต้องปรับตัวตลอดเวลา และต้องใฝ่หาความรู้ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เพื่อจะได้นำความรู้และประสบการณ์ต่างๆที่ได้รับจากเส้นทางการศึกษาไปใช้ในการประกอบอาชีพ สามารถพึ่งตนเองได้

กำลังใจในการศึกษา: ผมโชคดีที่เกิดมาเป็นลูกพ่อกับแม่ที่รักผม เป็นกำลังใจให้ผมเสมอมา มีน้องชายที่เป็นเพื่อนและเข้าใจเราเสมอ มีครอบครัวที่อบอุ่น ทำให้ผมมีกำลังใจในการใช้ชีวิต

อุปสรรคชีวิต:บนเส้นทางชีวิตไม่ว่าใครก็ย่อมเจอกับอุปสรรค แต่จะฝ่าฟันอุปสรรคนั้นได้อย่างภาคภูมิใจนั้นได้อย่างไรเป็นเรื่องที่สำคัญ ผมเชื่อว่าความพยายามจะทำให้เราฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านั้นไปได้เสมอ

หมายเลขบันทึก: 352265เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2010 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท