ทบทวบเรื่องราวของฉัน


ทบทวนเรื่องราวของฉัน

    หลังจากวันที่ได้ชมวีดีโอเกี่ยวกับเรื่องราวความรักของแม่แล้ว  ทำให้รู้สึกว่าเรามีความภาคภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกของแม่ แม่เคยบอกว่าถึงแม้ว่าครอบครัวของเราจะมีฐานะยากจน แต่แม่บอกเราว่าเมื่อลูกได้เรียนหนังสือแล้ว    ขอให้มีความเพียรพยายามและตั้งใจเรียน แม่จะส่งเสริมให้เรียน ถึงแม้แม่จะต้องทำงานหนักสักเพียงไหน ไม่ว่าจะงานกลางแจ้งหรือท่ามกลางสายฝน  แม่  ก็จะทำหน้าที่ของแม่ให้ดีที่สุดเท่าที่จำทำได้  แล้วเมื่อเราเรียนจบระดับปริญญาตรีครอบครัวของเราก็มีความสุขมากเพราะเป็นคนแรกในครอบครัวที่เรียนจบระดับปริญญาตรี และเมื่อเราสำเร็จการศึกษาแล้วเราก็มีงานทำถึงแม้ว่าอาจจะเป็นเงินที่เล็กน้อยที่เราได้รับเป็นค่าตอบแทน     แต่เรายังไม่ได้ส่งไปให้แม่ได้ใช้แต่แม่ของเราก็มีความภูมิใจและไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเราขอเพียงให้เราเป็นคนดีของสังคมก็พอแล้ว อยู่มาวันหนึ่งเราก็มาปรึกษาพูดคุยกันกับพ่อแม่เรื่องที่อยากจะศึกษาต่อวิชาชีพครู ก็เป็นข่าวดีที่ได้ยินซึ่งแม่ก็อยากจะให้เรียนต่อวิชาชีพครูเพราะแม่อยากให้เรามีอาชีพที่มั่นคงและได้ช่วยเหลือคนในสังคมอีกด้วย เมื่อเรามีโอกาสแล้วเราต้องสู้และทำเต็มที่เพื่อแม่และครอบครัวของเรา สักวันหนึ่งต้องเป็นของเราเมื่อเรามีใจรักและใส่ใจต่อสิ่งนั้น ยิ้มแล้วสู้ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 351987เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2010 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาทักทาย

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ คุณไข่ตุ๋น

ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท